Triển lãm “Hồn của Đất” kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về thăm Bát Tràng

PHẠM PHƯƠNG DINH

VHO - Sáng 8.10.2024, lễ khai mạc triển lãm “Hồn của Đất” đã diễn ra tại không gian trưng bày CTCP Sứ Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội).

Triển lãm “Hồn của Đất”  kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về thăm Bát Tràng - ảnh 1
Cắt băng khai mạc triển lãm “Hồn của Đất”

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ Đô (10.10.1954 - 10.10.2024) và 65 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm Bát Tràng (1959 - 2024), Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với CTCP Sứ Bát Tràng và Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm “Hồn của Đất”.  

Phát biểu tại Lễ khai mạc, TS. Vũ Mạnh Hà, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh cho biết, Triển lãm "Hồn của đất" là hoạt động trưng bày có tính cộng đồng giúp cho doanh nghiệp, làng nghề, nghệ nhân được tham gia và trực tiếp kể những câu chuyện của chính mình. 

Mỗi tác phẩm là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa phương pháp thủ công tinh xảo với sự sáng tạo nghệ thuật, là những đứa con tinh thần thể hiện tài năng, óc thẩm mỹ, sáng tạo của mỗi nghệ sĩ.

Triển lãm “Hồn của Đất”  kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về thăm Bát Tràng - ảnh 2
Các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày tại triển lãm “Hồn của Đất”

Triển lãm “Hồn của Đất” giới thiệu đến công chúng các tác phẩm nghệ thuật tiêu biểu mang nội dung, hình ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội. 

Các tác phẩm do các họa sĩ và nhà điêu khắc nổi tiếng của Hội Mỹ thuật Việt Nam cùng với những sản phẩm gốm, sứ tiêu biểu của Bát Tràng. 

Từ những khối đất sét nguyên bản thô ráp, qua bàn tay tài hoa của những người thợ, họa sĩ, nhà điêu khắc và nghệ nhân đã “mặc áo cho gốm sứ - thổi hồn vào đất” để trở thành tác phẩm nghệ thuật cao cấp đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng.

Triển lãm mang thông điệp kết nối với các giá trị nhân vân, tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống, giá trị lịch sử, tình yêu với Bác Hồ với Thủ đô Hà Nội và Tổ quốc thân yêu.

Triển lãm được trưng bày từ ngày 8.10.2024 đến hết ngày 8.11.2024. 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc