Trao giải cuộc thi “Gia đình đọc sách”

THẢO LAM

VHO - Chiều 10.10, UBND quận Tây Hồ, Hà Nội đã tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật “Tây Hồ - Đất và người” năm 2024 và trao giải cuộc thi “Gia đình đọc sách – Phát triển tủ sách gia đình kết nối yêu thương”.

 Cuộc thi “Gia đình đọc sách – Phát triển tủ sách gia đình kết nối yêu thương” do UBND quận Tây Hồ tổ chức nhằm lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trong mỗi gia đình, cộng đồng hướng tới xây dựng và hình thành nét đẹp trong đời sống văn hóa, tinh thần của người dân, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Trao giải cuộc thi “Gia đình đọc sách” - ảnh 1
Ban tổ chức trao giải Nhất cuộc thi “Gia đình đọc sách – Phát triển tủ sách gia đình kết nối yêu thương”.

 Đồng thời giới thiệu mô hình “Tủ sách gia đình”, khuyến khích tham gia xây dựng “Tủ sách gia đình”, “Tủ sách dòng họ” nhằm duy trì bền vững thói quen đọc sách, khơi dậy tin thần ham đọc sách, coi trọng tri thức, kích thích tinh thần tự đọc, tự học trong mỗi gia đình. Biểu dương, tôn vinh, ghi nhận các gia đình, dòng họ và các nhân điển hình, nhân rộng mô hình tốt, cách làm hay, sáng tạo.

Đối tượng cuộc thi là các thành viên trực hệ trong gia đình, khuyến khích gia đình nhiều thế hệ tham gia. Các gia đình xây dựng video clip với nội dung thi gồm 3 phần: Chào hỏi; Giới thiệu tủ sách gia đình; Tuyên truyền giới thiệu sách trong thời lượng 10 phút và gửi về Ban tổ chức.

Kết quả, Ban tổ chức đã nhận được 40 clip được chọn lọc từ các phường. Trong đó, Ban giám khảo chấm và chọn được 24 clip đoạt giải. Giải nhất thuộc về gia đình bà Nguyễn Thị Mai, Trường Tiểu học Phú Thượng và cháu Đỗ Tiến Đức Trường Tiểu học Chu Văn An A.

Quận Tây Hồ đã chọn 5 clip tham gia cuộc thi Gia đình đọc sách - Phát triển tủ sách gia đình kết nối yêu thương cấp thành phố năm 2024.

Trao giải cuộc thi “Gia đình đọc sách” - ảnh 2
Ban Tổ chức trao giải Ba cho các gia đình

Cũng trong chiều ngày 10.10, UBND quận Tây Hồ tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật “Tây Hồ - Đất và người” năm 2024. Đây là triển lãm đầu tiên của quận Tây Hồ - là kết tinh của giá trị văn hóa thông qua các tác phẩm ảnh nghệ thuật trong đó có cảm xúc, có tình yêu của các tác giả đối với Tây Hồ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương cho biết, hòa chung không khí chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10.10.1954 – 10.10.2024), Triển lãm ảnh nghệ thuật “Tây Hồ - Đất và người” được tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, văn hóa, du lịch của quận Tây Hồ đến với nhân dân, du khách trong và ngoài nước, UBND quận Tây Hồ tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật “Tây Hồ - Đất và người” năm 2024.

Trước đó, UBND quận Tây Hồ tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật “Tây Hồ - Đất và người” năm 2024. Hội đồng giám khảo đã thẩm định 768 tác phẩm bao gồm 741 ảnh đơn và 27 bộ ảnh của 103 tác giả là cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân trên địa bàn Thủ đô Hà Nội và các nhiếp ảnh chuyên nghiệp.

Triển lãm đã lựa chọn những tác phẩm xuất sắc từ cuộc thi về văn hoá, con người quận Tây Hồ, đảm bảo tính thẩm mỹ nhằm phục vụ hoạt động tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, quảng bá, xúc tiến du lịch.

Trao giải cuộc thi “Gia đình đọc sách” - ảnh 3
Các đại biểu tham quan Triển lãm ảnh nghệ thuật “Tây Hồ - Đất và người” năm 2024

Tây Hồ với bề dày trầm tích văn hóa phong phú và nhiều di tích, địa danh lịch sử, làng nghề truyền thống như chùa Trấn Quốc, cổ tự ngàn năm tuổi; làng nghề truyền thống Giấy dó Yên Thái, hoa đào Nhật Tân, quất cảnh Tứ Liên, Trích Sài dệt lĩnh, trồng và ướp trà sen Quảng An, xôi Phú Thượng…

 Cùng đó, người dân Tây Hồ nhẹ nhàng, khéo léo, tảo tần đã gìn giữ, làm giàu từ nghề truyền thống, góp phần kiến tạo nên tinh hoa văn hóa cho mảnh đất “rồng thiêng hội tụ”.

Theo lãnh đạo UBND quận Tây Hồ, trong thời gian tới, Đảng bộ chính quyền và nhân dân quận Tây Hồ đang nỗ lực hoàn thành thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ giai đoạn 2020 – 2025, triển khai thành công các đề án trong đó có Đề án phát triển công nghiệp văn hóa.

Bên cạnh đó tiếp tục đầu tư và nâng cao chất lượng 4 không gian văn hóa sáng tạo gồm: Không gian trình diễn nghệ thuật truyền thống, không gian thực hành tín ngưỡng thờ mẫu Tam phủ tại phủ Tây Hồ đã được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể; Không gian công viên sách tại vườn hoa Lý Tự Trọng và "Trung tâm giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch".

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Tây Hồ - Đất và người” được tổ chức tại Trung tâm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP quận Tây Hồ – Phố Trịnh từ ngày 10- 20.10.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc