Ra mắt Câu lạc bộ Di sản Áo dài TP.HCM, lan tỏa nét đẹp áo dài Việt

VHO - Trực thuộc Quỹ hỗ trợ bảo tồn Di sản Văn hóa Việt Nam, Câu lạc bộ Di sản Áo dài TP.HCM chính thức ra mắt tại TP.HCM và kết nạp hội viên mới vào ngày 28.10.2023.

Ra mắt Câu lạc bộ Di sản Áo dài TP.HCM, lan tỏa nét đẹp áo dài Việt - Anh 1

Bà Phùng Thị Thu Thủy nhận quyết định thành lập Câu lạc bộ Di sản áo dài TP.HCM

Với sứ mệnh lan tỏa và bảo tồn nét văn hóa của tà áo dài, sự ra đời của Câu lạc bộ Di sản Áo dài TP.HCM cũng là hoạt động góp phần xây dựng hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận áo dài là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, Giám đốc Quỹ hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Di sản áo dài Việt Nam  chia sẻ, đây là hoạt động ý nghĩa chào mừng Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23.11. Đồng thời, việc ra đời Câu lạc bộ Di sản Áo dài TP.HCM cũng là tiền đề cho việc ra mắt CLB Di sản Áo dài của một số tỉnh, thành trong thời gian tới như tại Thái Nguyên , Đồng Nai và nhiều tỉnh, thành khác.

Ra mắt Câu lạc bộ Di sản Áo dài TP.HCM, lan tỏa nét đẹp áo dài Việt - Anh 2

Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, Giám đốc Quỹ hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Di sản áo dài Việt Nam chúc mừng sự ra đời của Câu lạc bộ

“Mong rằng các hoạt động của Quỹ hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam, Câu lạc bộ Di sản áo dài Việt Nam và Câu lạc bộ Di sản Áo dài TP.HCM sẽ đóng góp tích cực trong công cuộc bảo tồn văn hóa, di sản văn hóa của TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung”, bà Nguyễn Thị Thanh Tâm bày tỏ.

Sự kiện ra đời Câu lạc bộ Di sản Áo dài TP.HCM có nhiều hoạt động hưởng ứng và chào mừng, góp phần lan tỏa nét đẹp và giá trị văn hóa của trang phục vốn có vị trí đặc biệt trong đời sống người Việt như  trưng bày sách ảnh về nữ tướng Nguyễn Thị Định trong trang phục áo dài; triển  lãm áo dài theo dòng thời gian gồm hiện vật quý là áo dài gia bảo của các gia đình Bắc – Trung – Nam; áo dài đương đại;  sản phẩm của làng nghề: lụa, guốc mộc, nón lá và phụ kiện của những nghệ nhân, thợ may thêu – vẽ – áo dài; trưng bày một số hình ảnh áo dài xưa…

Ra mắt Câu lạc bộ Di sản Áo dài TP.HCM, lan tỏa nét đẹp áo dài Việt - Anh 3

Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm nhấn mạnh, đây là hoạt động ý nghĩa chào mừng Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23.11

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, Câu lạc bộ Di sản áo dài TP.HCM  được hi vọng sẽ tạo thêm một địa chỉ thiết thực, ý nghĩa trong việc giữ gìn, phát huy giá trị áo dài, góp phần để trang phục này có thêm những ứng dụng trong đời sống. Trong thời gian tới, Câu lạc bộ cũng sẽ có các hoạt động hỗ trợ những sản phẩm làng nghề, xưởng dệt may có thêm đầu ra để bảo tồn nghề ươm tơ, dệt lụa và may thêu vốn có từ lâu đời.

Ra mắt Câu lạc bộ Di sản Áo dài TP.HCM, lan tỏa nét đẹp áo dài Việt - Anh 4

Câu lạc bộ Di sản áo dài TP.HCM ra đời với sứ mệnh lan tỏa, bảo tồn nét đẹp văn hóa Việt Nam qua trang phục áo dài

Việc ra mắt CLB là sự kiện đầu tiên, mở đầu cho chuỗi hoạt động tiếp theo trong tháng 11. Theo đó, Câu lạc bộ Di sản Áo Dài TP.HCM sẽ có quà tặng là những bộ áo dài duyên dáng để trao đến các nữ nhà giáo làm việc trong ngành giáo dục tại huyện Củ Chi và Cần Giờ.

Câu lạc bộ Di sản áo dài TP.HCM ra đời với sứ mệnh lan tỏa, bảo tồn nét đẹp văn hóa Việt Nam qua trang phục áo dài. Đặc biệt, với thông điệp "Áo dài Việt Nam, di sản sản Việt Nam, khí chất Việt Nam, vươn tầm thế giới", sư ra đời của CLB góp phần xây dựng hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận áo dài là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Ra mắt Câu lạc bộ Di sản Áo dài TP.HCM, lan tỏa nét đẹp áo dài Việt - Anh 5

Bà Phùng Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Phú Trường Quốc Tế, Chủ nhiệm câu lạc bộ Di sản áo dài TP.HCM chia sẻ, mong rằng Câu lạc bộ Di sản áo dài TP.HCM sẽ là ngôi nhà chung dành cho những người yêu áo dài, qua đó góp phần cổ vũ việc mặc áo dài thường xuyên hơn trong các hoạt động đời thường.

Ra mắt Câu lạc bộ Di sản Áo dài TP.HCM, lan tỏa nét đẹp áo dài Việt - Anh 6

Câu lạc bộ sau khi ra mắt sẽ có hoạt động kết nối với các đơn vị, cơ quan để tổ chức các hoạt động liên quan đến áo dài, lan tỏa giá trị áo dài nhiều hơn trong đời sống.

HÀ PHƯƠNG

Ý kiến bạn đọc