Quảng Ngãi họp báo thông tin các sự kiện VHTTDL

NHƯ ĐỒNG

VHO – Sáng 27.6, Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi tổ chức họp báo cung cấp thông tin liên quan đến việc tổ chức các sự kiện VHTTDL trong tháng 7-8.2024. Tham dự có lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh và lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương.

Quảng Ngãi họp báo thông tin các sự kiện VHTTDL  - ảnh 1
Quang cảnh họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Tiến Dũng cho biết, trong tháng 7-8.2024 tỉnh sẽ đăng cai tổ chức Hội thi Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc; Liên hoan Cồng chiêng, đàn, hát dân ca và Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi; Tổ chức Lễ Tưởng niệm 160 năm Ngày Anh hùng dân tộc Trương Định tuẫn tiết (20.8.1864-20.8.2024) và đón nhận Bằng xếp hạng di tích quốc gia Đền thờ Trương Định, xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi.

Hội thảo khoa học Văn hóa, văn nghệ dân gian các dân tộc miền núi tỉnh Quảng Ngãi và Nam Trung bộ trong tình hình mới; Tổ chức Liên hoan Tuyên truyền lưu động về cải cách hành chính ngành VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi; Lễ hội trình diễn Áo dài và Chung kết cuộc thi Hoa hậu du lịch bản sắc Việt Nam; Giải Vô địch Triathlon quốc gia năm 2024 (ba môn phối hợp: bơi, đạp và chạy); Giải Vô địch Boxing Trẻ quốc gia năm và Giải Bóng đá nữ Công nhân, viên chức, lao động tỉnh Quảng Ngãi lần thứ II năm 2024.

Tại buổi họp báo, các phóng viên các báo, đài mong muốn Sở VHTTDL hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi nhất để phóng viên tác nghiệp, cũng như thông qua nhiều kênh cung cấp cho các báo, đài thông tin đầy đủ, kịp thời nhất các sự kiện VHTTDL diễn ra trong tháng 7,8.

Thông qua chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 35 năm Ngày tái lập tỉnh Quảng Ngãi. Đồng thời, giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, điểm đến, các sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Lan tỏa vẻ đẹp thiên nhiên, giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa độc đáo của các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

“Qua các sự kiện này, tạo dấu ấn tốt đẹp đối với nhân dân và du khách khi đến Quảng Ngãi. Thúc đẩy và tăng cường hiệu quả truyền thông, quảng bá hình ảnh của Quảng Ngãi đến du khách trong và ngoài nước, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”, ông Dũng chia sẻ.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc