Nao nức Lễ hội đình làng Hải Châu

VHO- Nhằm tưởng nhớ các bậc tiền nhân đã có công quy dân, lập ấp, đồng thời kỳ vọng vào một năm sung túc, đủ đẩy và ấm no. Lễ hội đình làng Hải Châu Đà Nẵng lần thứ 10 năm 2019 đã được long trọng tổ chức trang nghiêm về phần lễ và sôi nổi về phần hội, thu hút đông đảo người dân địa phương đến tham dự,lễ bái.

Nao nức Lễ hội đình làng Hải Châu - ảnh 1

Lễ hội đình làng Hải Châu 2019 diễn ra trong niềm phấn khởi của người dân, chính quyền TP Đà Nẵng

Nao nức Lễ hội đình làng Hải Châu - ảnh 2

Bô lão khởi chiêng phần Chánh Tế

Nao nức Lễ hội đình làng Hải Châu - ảnh 3

Các học trò lễ trong phần nghi thức

Trong ngày diễn ra phần hội, các em học sinh cùng người dân đã có dịp hòa mình vào không khí vui tươi, sôi động qua những tiết mục thể dục thể thao, thi văn nghệ, gói bánh chưng, bánh tét truyền thống, thi thời trang dân tộc, khiêu vũ, kéo co, đẩy gậy, nhảy bao bố... Phần lễ chính được tổ chức long trọng với đầy đủ nghi lễ  truyền thống như lễ Vọng, Chánh tế, dâng lễ vật và dâng hương các bậc tiền nhân đã có công khai hoang lập nghiệp.

Nao nức Lễ hội đình làng Hải Châu - ảnh 4

Đánh trống khai hội

Nao nức Lễ hội đình làng Hải Châu - ảnh 5

Nghi thức thả chim bồ câu cầu hòa bình

Từ lâu, lễ hội đình làng Hải Châu  đã là một trong những sự kiện văn hóa tiêu biểu của thành phố Đà Nẵng và liên tục được tổ chức thành công từ năm 2009. Đây chính là nền tảng vững chắc cho việc kế thừa, giữ gìn các nét đẹp truyền thống thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao, văn nghệ dân gian... Việc duy trì lễ hội là sự đóng góp thêm bề dày về văn hóa, lịch sử địa phương, đồng thời là tiếng nói tích cực trong việc giáo dục thế hệ học sinh, thế hệ thanh niên giữ vừng đạo lý uống nước nhớ nguồn, đưa lễ hội đình làng Hải Châu trở thành một sản phẩm du lịch văn hóa lành mạnh vùng miền, thúc đẩy sự phát triển của TP Đà Nẵng.

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc