Cảm xúc tháng 10 trong muôn ánh sao vàng, cờ hoa rực rỡ

PHẠM PHƯƠNG DINH

VHO - Nhiều tuyến phố của Hà Nội đang khoác lên mình sắc màu rực rỡ của cờ, hoa chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2024).

Cảm xúc tháng 10 trong muôn ánh sao vàng, cờ hoa rực rỡ - ảnh 1
Các tuyến đường của thành phố rực rỡ trong ánh sao vàng, cờ đỏ tung bay

Niềm tự hào, tri ân lịch sử lan tỏa khắp các cung đường, con phố, bừng sáng  tinh thần đoàn kết, tình yêu mảnh đất ngàn năm văn hiến của người dân Hà Nội trong những ngày tháng 10 lịch sử thiêng liêng này. 

Hình ảnh cờ đỏ sao vàng treo khắp phố phường Hà Nội đã thể hiện tinh thần đoàn kết, niềm tự hào dân tộc của mỗi người dân. Đó cũng là những tình cảm mà mỗi người dân Thủ đô thể hiện trước dấu mốc lịch sử thiêng liêng 70 năm Ngày Giải phóng.

Cảm xúc tháng 10 trong muôn ánh sao vàng, cờ hoa rực rỡ - ảnh 2
Không chỉ trên các cung đường, những ngõ nhỏ của Hà Nội cũng nhuộm sắc đỏ rực rỡ

Đi qua các con phố những ngày này, điều dễ dàng cảm nhận được chính là lòng tự hào về lịch sử, văn hóa và những thành tựu 70 năm qua của thành phố.

Không khí càng trở nên tưng bừng và sôi động khi thành phố được trang hoàng hoa, băng rôn, biểu ngữ nhắc nhớ về một mốc son chói lọi của lịch sử.

Cảm xúc tháng 10 trong muôn ánh sao vàng, cờ hoa rực rỡ - ảnh 3
Biểu trưng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được đặt trên con đường Hồ Tùng Mậu

70 năm qua, Thủ đô Hà Nội đã không ngừng phát triển, vươn mình mạnh mẽ. Nhưng những giá trị lịch sử truyền thống, tinh thần ngày Giải phóng 7 thập kỷ về trước vẫn luôn là sợi dây kết nối, niềm tự hào được các thế hệ trẻ gìn giữ và phát huy, để cùng nhau xây dựng phát triển Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”. 

Hòa trong không khí mừng Ngày giải phóng Thủ đô là cảm xúc tự hào, niềm vui phấn chấn của người dân. 

Cảm xúc tháng 10 trong muôn ánh sao vàng, cờ hoa rực rỡ - ảnh 4
Hòa trong sắc màu cờ hoa là “sắc màu” của mỗi người dân với cảm xúc phấn khởi tham gia các sự kiện, hoạt động đón mừng Ngày Giải phóng Thủ đô.

70 năm trước, ngày 10.10.1954, khi đoàn quân tiếp quản Thủ đô, cả Hà Nội gương mặt ai cũng rạng rỡ nụ cười, hân hoan đổ ra đường đón chào đoàn quân.

Sắc màu cờ hoa, tung bay cùng niềm hạnh phúc trên khắp các con phố, đã tạo nên một dấu son thiêng liêng trong lịch sử Hà Nội. 

Cảm xúc tháng 10 trong muôn ánh sao vàng, cờ hoa rực rỡ - ảnh 5
Những chiếc đèn lồng được treo trên phố bích họa Phùng Hưng

70 năm sau, cảm xúc thiêng liêng ấy luôn mãi vang vọng trong lòng mỗi người dân, thể hiện qua từng hoạt động và sự kiện mừng ngày giải phóng. 

Đặc biệt có thể kể đến chương trình “Ký ức Hà Nội - 70 năm” với các trưng bày, triển lãm và hoạt động diễn ra tại không gian bích họa phố Phùng Hưng, đã thu hút đông đảo người dân tìm đến con phố nhỏ để hồi tưởng về Hà Nội xưa cũ. 

Cảm xúc tháng 10 trong muôn ánh sao vàng, cờ hoa rực rỡ - ảnh 6
Không gian phố cổ ngày Toàn quốc kháng chiến ở phố bích họa Phùng Hưng được tái hiện
Cảm xúc tháng 10 trong muôn ánh sao vàng, cờ hoa rực rỡ - ảnh 7
Người dân vui mừng chụp ảnh kỷ niệm

Với cảm xúc tự hào và trân trọng, nhiều người dân Hà Nội đều mong muốn đến với con phố để hoài niệm, ngắm nhìn lại hình ảnh xưa về một Hà Nội thân thương đã anh dũng đi qua bom đạn chiến tranh.

 Còn với những người trẻ, thế hệ mới của đất nước, luôn mang trong mình sự biết ơn và niềm khát khao được tìm hiểu về trang sử của dân tộc qua sự kiện thiêng liêng này. 

Cảm xúc tháng 10 trong muôn ánh sao vàng, cờ hoa rực rỡ - ảnh 8
Người dân Hà Nội tham quan triển lãm hình ảnh lịch sử về Ngày Giải phóng Thủ đô trên phố Phùng Hưng
Cảm xúc tháng 10 trong muôn ánh sao vàng, cờ hoa rực rỡ - ảnh 9
Người dân đến với con phố để tìm lại những hình ảnh xưa yêu dấu
Cảm xúc tháng 10 trong muôn ánh sao vàng, cờ hoa rực rỡ - ảnh 10
Triển lãm hình ảnh lịch sử về Ngày Giải phóng Thủ đô trên phố Phùng Hưng thu hút đông đảo các bạn trẻ đến để tìm hiểu về lịch sử của dân tộc
Cảm xúc tháng 10 trong muôn ánh sao vàng, cờ hoa rực rỡ - ảnh 11
Không gian chiếu phim tư liệu lịch sử trên con phố Phục Hưng níu giữ người dân dừng bước
Cảm xúc tháng 10 trong muôn ánh sao vàng, cờ hoa rực rỡ - ảnh 12
Không có khoảng cách thế hệ, các bạn nhỏ ghé thăm phố Phục Hưng cũng chăm chú xem phim tư liệu, lắng nghe về lịch sử Hà Nội.

Vào những ngày đón mừng Ngày giải phóng 70 năm Thủ đô, không khí hào hùng đã thực sự hòa quyện với cảm xúc, niềm tự hào của người dân.

Những xúc cảm và niềm tự hào ấy đã góp phần tạo nên một tháng 10 rực rỡ của sắc màu và ý nghĩa lịch sử thiêng liêng. 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc