Những ngày giáp Tết đi phục vụ văn nghệ kết hợp chiếu phim lưu động ở vùng miền núi

VHO - Chương trình văn nghệ kết hợp chiếu phim lưu động phục vụ người dân tại một số xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Bình là hoạt động mang nhiều ý nghĩa, góp phần đưa hoạt động văn hóa văn nghệ về với cơ sở.

Những ngày giáp Tết đi phục vụ văn nghệ kết hợp chiếu phim lưu động ở vùng miền núi - Anh 1

Biểu diễn văn nghệ kết hợp chiếu phim lưu động phục vụ người dân ở các xã miền núi trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Ngày 7.2, ông Nguyễn Công Minh, Giám đốc Trung tâm Văn hoá và Điện ảnh Quảng Bình cho biết, nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3.2.1930 – 3.2.2024) và mừng xuân Giáp Thìn, đơn vị đã tổ chức đợt biểu diễn văn nghệ kết hợp chiếu phim lưu động phục vụ người dân ở các xã miền núi trên địa bàn tỉnh.

Những ngày giáp Tết đi phục vụ văn nghệ kết hợp chiếu phim lưu động ở vùng miền núi - Anh 2

Người dân ở các xã miền núi đến xem biểu diễn văn nghệ kết hợp chiếu phim lưu động

Cụ thể, trong khoảng thời gian từ ngày 24.1 đến 6.2, Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh Quảng Bình đã tổ chức phục vụ người dân ở các xã miền núi Phúc Trạch (huyện Bố Trạch); xã Cao Quảng (Tuyên Hóa); Hồng Hóa (Minh Hóa); Ngân Thủy (huyện Lệ Thủy).

Những ngày giáp Tết đi phục vụ văn nghệ kết hợp chiếu phim lưu động ở vùng miền núi - Anh 3

Các tiết mục văn nghệ được chuẩn bị chu đáo, thể hiện hấp dẫn lôi cuốn người xem

Nội dung của cương trình gồm nhiều tiết mục ca múa nhạc với chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại; không khí mùa xuân, tình yêu quê hương, đất nước... Trước và sau chương trình văn nghệ, các đội chiếu bóng lưu động của Trung tâm đã chiếu những thước phim tài liệu, phim truyện về Đảng, Bác Hồ…

Những ngày giáp Tết đi phục vụ văn nghệ kết hợp chiếu phim lưu động ở vùng miền núi - Anh 4

Công tác chuẩn bị cho chương trình văn nghệ - chiếu phim lưu động diễn ra khẩn trương, chu đáo

Theo ông Minh, chương trình văn nghệ - chiếu bóng lưu động đã trở thành món ăn tinh thần của người dân ở các xã, bản vùng cao trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, được người dân đón nhận với tình cảm trân trọng, quý mến. Thông qua chương trình góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hoá của các tầng lớp nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc