Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khởi công Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế 2

VHO - Sáng ngày 6.4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự và ấn nút khởi công Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế 2 với quy mô gần 400 tỉ đồng. Dự án triển khai nhiều dịch vụ y tế chất lượng cao, mở ra thêm cơ hội cho phát triển du lịch khám chữa bệnh tại Huế.

Dự lễ khởi công còn có lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương và tỉnh Thừa Thiên Huế, về phía Bộ VHTTDL có Thứ trưởng Hồ An Phong.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khởi công Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế 2 - Anh 1

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đại biểu ấn nút khởi công dự án Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế 2

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết: Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế khánh thành từ năm 2014, là cơ sở y tế đạt chuẩn Quốc tế đầu tiên tại Việt Nam ở Bệnh viện công lập. Bệnh viện với quy mô 300 giường bệnh đạt chuẩn Quốc tế, được trang bị cơ sở vật chất hiện đại và các trang thiết bị tiên tiến, thuộc loại hiện đại nhất. Hàng năm, Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế thu hút gần 200.000 lượt bệnh nhân, phẫu thuật hơn 8.000 bệnh nhân. Công suất sử dụng giường bệnh luôn đạt xấp xỉ 100%. Nhu cầu khám chữa bệnh tại đây ngày càng tăng cao, có nhiều thời điểm đã bị quá tải.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khởi công Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế 2 - Anh 2

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế thông tin về dự án

Với nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân trong và ngoài nước, khách du lịch nước ngoài, việc mở rộng Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế là nhu cầu cấp bách, và dự án Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế 2 đã được Bộ Y tế phê duyệt đầu tư. Công trình có quy mô một tòa nhà 6 tầng nổi và 1 tầng hầm với tổng diện tích sàn 21.000 m2 cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại. Tổng mức đầu tư xây dựng gần 300 tỉ đồng và gần 100 tỉ đồng trang thiết bị, công trình sẽ gồm các phòng mổ Hybrid, hệ thống thận nhân tạo, hệ thống xét nghiệm Full Automation, hệ thống chẩn đoán hình ảnh hoàn chỉnh, PACS, LIS, HIS… kết hợp hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đáp ứng khả năng tiếp nhận thêm 300 giường bệnh đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao. Dự án sẽ thi công trong vòng 700 ngày.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khởi công Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế 2 - Anh 3

Mô hình công trình Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế 2 sẽ được xây dựng. Ảnh: BVCC

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương nhấn mạnh: Bệnh viện Trung ương Huế đã được Bộ Y tế đánh giá cao về môi trường xanh - sạch - đẹp và chất lượng dịch vụ. Đồng thời nằm bệnh viện nằm ở trung tâm TP.Huế có vẻ đẹp thơ mộng và là một điểm đến văn hóa, cùng mạng lưới giao thông thuận lợi kết nối với nhiều địa phương trong và ngoài nước. Việc đa dạng hóa các dịch vụ du lịch khám chữa bệnh tại bệnh viện tạo điều kiện thuận lợi cho du khách trải nghiệm. Là một trong những bệnh viện đầu ngành trong lĩnh vực khám chữa bệnh, thời gian qua, Bệnh viện Trung ương Huế đã thu hút nhiều người bệnh trong và ngoài nước đến tìm kiếm sự chăm sóc y tế.

Tin, ảnh: S.THÙY

Ý kiến bạn đọc