Xác định trận chung kết Asian Cup 2023

VHO - Xuất sắc ngược dòng đánh bại đội tuyển Iran tại bán kết, chủ nhà Qatar đã giành tấm vé còn lại vào chơi trận chung kết Asian Cup 2023 với đội tuyển Jordan.

Dù đang là các nhà ĐKVĐ và được chơi trên sân nhà nhưng tuyển Qatar (hạng 58 thế giới) vẫn bị đánh giá thấp hơn tuyển Iran (hạng 21 thế giới). Tuyển Iran cũng được xem là đối thủ lớn nhất của các cầu thủ chủ nhà kể từ đầu giải nhưng dưới sự cổ vũ của hàng vạn khán giả nhà, tuyển Qatar đã thi đấu rất hay để tạo nên chiến thắng kịch tính.

Xác định trận chung kết Asian Cup 2023 - Anh 1

Hai đội đã tạo nên trận bán kết hấp dẫn

Đây là trận đấu mà các cầu thủ chủ nhà nhập cuộc không tốt khi ngay ở phút thứ tư họ để đối thủ vượt lên dẫn trước. Tuyển Iran đã mở tỷ số nhờ công ngôi sao sáng giá Sadar Azmoun. Sau khi nhận thủng lưới sớm, tuyển Qatar tràn lên đáp trả, họ chơi pressing tầm cao, buộc Iran phải chơi với tốc độ nhanh. Phút 17, Jassem Gaber đã san bằng tỷ số cho Qatar sau tình huống khá may mắn. Cú dứt điểm của cầu thủ này đã đập chân hậu vệ Iran khiến thủ thành Alireza Beiranvand phải bó tay.

Bàn thắng gỡ hòa giúp các cầu thủ Qatar thi đấu tự tin, họ vươn lên dẫn 2-1 ở phút 43 nhờ công của Akram Afif. Dù vậy ngay đầu hiệp 2, tuyển Iran có bàn gỡ hòa do công của Alireza Jahanbakhsh từ chấm phạt đền để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Xác định trận chung kết Asian Cup 2023 - Anh 2

Niềm vui của các cầu thủ chủ nhà

Trong thời gian sau đó, truyển Iran thi đấu tốt hơn, họ dồn ép đối thủ để ghi bàn thứ ba. Thế nhưng, khi còn chưa kịp ghi bàn thì Iran phải nhận đòn quyết định của Qatar. Phút 82, cú sút xa của Abdel Aziz Hatem vô tình trở thành đường chuyền đẹp đặt Almoez Ali vào vị trí thuận lợi để ghi bàn, nâng tỷ số lên 3-2. Những phút còn lại, Iran dốc toàn lực tấn công nhưng bất thành, thậm chí còn phải chơi thiếu người ở phút bù giờ khi cầu thủ Shoja nhận thẻ đỏ.

Thắng Iran 3-2, tuyển Qatar lọt vào chung kết Asian Cup 2023. Đây là trận chung kết thứ hai liên tiếp của Qatar. Đối thủ của đội chủ nhà ở trận tranh cúp vô địch là Jordan, diễn ra vào 22h00 ngày 10.2 tới.

VĨNH HẢI, ảnh: AFC

Ý kiến bạn đọc