Xác định hai cặp đấu bán kết Asian Cup 2023

VHO - Lần lượt vượt qua đội tuyển Uzbekistan và Nhật Bản tại tứ kết, đội tuyển Qatar và Iran đã giành quyền vào vòng 4 đội mạnh nhất tại VCK Asian Cup 2023.

Dù có lợi thế sân nhà và khán giả nhà nhưng đội tuyển Qatar đã trải qua một trận đấu hết sức khó khăn với đối thủ Uzbekistan. Đứng trước quyết tâm của các cầu thủ Uzbekistan, chủ nhà Qatar đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối thủ trong 45 phút đầu trận.

Xác định hai cặp đấu bán kết Asian Cup 2023 - Anh 1

Tuyển Qatar (trái) thể hiện bản lĩnh trên chấm luân lưu

Dù vậy, chủ nhà vẫn có được bàn thắng mở điểm. Phút 28, đội trưởng Al Haydos dứt điểm mở tỷ số nhưng bàn thắng được tính do thủ thành Uzbekistan phản lưới. Sau bàn thua, Uzbekistan dâng cao tấn công tìm bàn gỡ. Đến phút 50, Odiljon Hamrobekov ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1 cho Uzbekistan.

Tỷ số 1-1 được giữ nguyên đến hết trận đấu cũng như 30 phút của hai hiệp phụ và cả hai phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu. Trên loạt đấu súng may rủi, chủ nhà Qatar đã xuất sắc giành vé vào bán kết với tỷ số chung cuộc 3-2. Đây cũng là lần thứ hai liên tiếp Qatar giành quyền vào vòng 4 đội mạnh nhất tại Asian Cup.

Ở trận đấu diễn ra trước đó giữa Iran và Nhật Bản, những “Samurai xanh” đã nhập cuộc tốt hơn và dẫn 1-0 sau 45 phút, do công Morita ở phút 28. Dù vậy, tuyển Iran đã chơi “lột xác” trong hiệp 2. Đến phút 55, Mohammad Mohebi ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1.

Xác định hai cặp đấu bán kết Asian Cup 2023 - Anh 2

Tuyển Iran (áo trắng) ngược dòng ấn tượng

Đến phút bù giờ thứ 6, hàng thủ Nhật Bản mắc sai lầm nghiêm trọng, giúp Iran được hưởng penalty. Hậu vệ Itakura phạm lỗi với Kanani trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m, trước khi đội trưởng Jahanbakhsh không mắc sai lầm nào ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Iran.

Như vậy, vòng bán kết Asian Cup 2023 đã xác định được 4 cái tên mạnh nhất là Jordan, Hàn Quốc, Qatar và Iran. Theo lịch thi đấu, trận bán kết 1 giữa Jordan và Hàn Quốc diễn ra vào lúc 22h00 ngày 6.2. Tuyển Iran sẽ chạm trán chủ nhà Qatar trong trận đấu bán kết 2 của giải diễn ra vào lúc 22h00 ngày 7.2. Trận chung kết của giải sẽ diễn ra lúc 22h00 ngày 10.2.

VĨNH HẢI, ảnh: AFC

Ý kiến bạn đọc