Xác định đối thủ của tuyển quần vợt Việt Nam tại Asian Games 19

VHO - Ban tổ chức môn quần vợt Asian Games 19 vừa tiến hành bốc thăm, chia nhánh thi đấu các nội dung. Theo đó, các tay vợt của đội tuyển quần vợt Việt Nam cũng đã xác định đối thủ của mình tại các nội dung tham dự.

Tại Asian Games 19, tuyển quần vợt Việt Nam tham dự với 4 tay vợt là Lý Hoàng Nam, Nguyễn Văn Phương (nam), Savanna Lý Nguyễn và Sophia Trần Huỳnh Ngọc Nhi (nữ). HLV của đội là ông Trương Quốc Bảo, lãnh đội là ông Nguyễn Kim Cương (Cục TDTT).

Xác định đối thủ của tuyển quần vợt Việt Nam tại Asian Games 19 - Anh 1

Tuyển quần vợt Việt Nam tại Asian Games 19. Ảnh: VTF

Theo kết quả bốc thăm, chia nhánh nội dung đơn nam, Lý Hoàng Nam được xếp hạng hạt giống số 12 và được vào thẳng vòng 2 gặp đối thủ Munkhbaatar (Mông Cổ). Nếu vượt qua vòng 2, nhiều khả năng tay vợt số 1 Việt Nam sẽ phải đối đầu hạt giống số 8 đến từ Hàn Quốc. Tại nội dung đôi nam, Hoàng Nam đứng cặp cùng Nguyễn Văn Phương và sẽ gặp hạt giống số 3 người Hàn Quốc Jisung Nam/ Minkyu Song tại vòng 1.

Ở nội dung đơn nữ, trong khi Savanna Lý Nguyễn gặp hạt giống số 11 Okamura (Nhật Bản) thì Huỳnh Trần Ngọc Nhi gặp đối thủ vừa sức là Olimjanova (Uzbekistan). Nếu vượt qua tay vợt người Uzbekistan, nhiều khả năng Ngọc Nhi sẽ phải đối đầu với hạt giống số 3 Raina Ankita (Ấn Độ) tại vòng 2. Nội dung đôi nam nữ, Savanna Lý Nguyễn/ Nguyễn Văn Phương sẽ gặp đôi Sarah Ibrahim Khan/ Aqeel Khan (Pakistan) tại vòng 1.

Môn quần vợt Asian Games 19 diễn ra từ ngày 24 đến 30.9 với 5 nội dung: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Mục tiêu chính của Hoàng Nam cùng các đồng đội tại Asian Games 19 là cọ xát, tích lũy kinh nghiệm bởi kỳ đại hội này sẽ có rất nhiều tay vợt mạnh tham dự, vậy nên rất khó để các tay vợt Việt Nam lọt vào nhóm tranh chấp huy chương. Nhận được sự kỳ vọng nhất vẫn là Hoàng Nam, người từng nằm trong top 300 thế giới. Hoàng Nam vừa thi đấu ấn tượng tại giải Shanghai Challenger 100 tại Trung Quốc khi lọt đến vòng tứ kết. Thành tích này sẽ giúp tay vợt số 1 Việt Nam có được sự tự tin và chuẩn bị kỹ lưỡng cho Asian Games 19.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc