Wushu Việt Nam giành 5 HCV thế giới, xếp hạng nhì toàn đoàn

VHO - Tại Giải Wushu vô địch thế giới năm 2023 vừa kết thúc vào sáng 21.11 (giờ Việt Nam) tại Mỹ, đội tuyển Wushu Việt Nam đã thi đấu rất thành công khi giành được 5 HCV, xếp hạng nhì toàn đoàn.

Wushu Việt Nam giành 5 HCV thế giới, xếp hạng nhì toàn đoàn - Anh 1

Huỳnh Đỗ Đạt giành HCV hạng 70kg nam. Ảnh: Quốc Vinh

Trong ngày thi đấu cuối cùng của giải, đội tuyển Wushu Việt Nam đã xuất sắc giành thêm 3 HCV nhờ công của các võ sĩ Huỳnh Đỗ Đạt (hạng 70kg nam), Nguyễn Thị Lan (hạng 48kg nữ) và Nguyễn Thị Thu Thủy (hạng 60kg nữ).

Trước đó, Đặng Trần Phương Nhi đã thi đấu thăng hoa khi giành 2 HCV nội dung nam quyền nữ và biểu diễn nam côn. Ngoài ra, Phương Nhi còn giành thêm1 HCB cũng ở nội dung taolu. Với việc giành được 5 HCV, cùng 3 HCB và 3 HCĐ, đội tuyển Wushu Việt Nam xếp hạng nhì toàn đoàn, chỉ sau cường quốc Wushu Trung Quốc. Đây là thành tích tốt nhất của đội tuyển Wushu Việt Nam trong các lần tham dự giải vô địch thế giới. Trước đó cũng tại giải này năm 2019, đội tuyển Wushu Việt Nam chỉ giành được 1 HCV, 4 HCB và 4 HCĐ.

Wushu Việt Nam giành 5 HCV thế giới, xếp hạng nhì toàn đoàn - Anh 2

Đội tuyển Wushu Việt Nam đã có một giải đấu rất thành công. Ảnh: Quốc Vinh

Giải Wushu vô địch thế giới năm 2023 quy tụ hơn 500 VĐV đến từ 72 quốc gia và vùng lãnh thổ. Giải diễn ra nội dung taolu dành cho nam có 11 bộ huy chương tranh tài còn taolu đối với nữ cũng có 11 bộ huy chương; đối kháng có 7 hạng cân nam từ 48kg tới 75kg và số nội dung cũng tương tự dành cho nữ. Đội tuyển Wushu Việt Nam dự giải vô địch thế giới với 13 VĐV, trong đó có những cái tên nổi bật như Dương Thuý Vi, Phương Giang, Thu Thủy, Phương Nhi, Đỗ Đạt hay Văn Hữu.

PHẠM MAI

Ý kiến bạn đọc