Giải quần vợt vô địch đồng đội quốc gia 2024:

Vinh danh nam Hải Đăng Tây Ninh và nữ Quân đội

Tin, ảnh: BẢO ANH

VHO - Ngày 14.5 tại sân quần vợt Trung tâm TDTT Hoài Ân (Đắk Lắk), Giải quần vợt vô địch đồng đội quốc gia 2024 đã diễn ra 2 trận chung kết đồng đội nam và đồng đội nữ với chiến thắng cuối cùng lần lượt thuộc về các chàng trai Hải Đăng Tây Ninh và cô gái Quân đội I.

Trận chung kết đồng đội nam năm nay diễn ra giữa Hải Đăng Tây Ninh và Quân đội 1. Cả hai đội đã mang đến một trận hấp dẫn, không chỉ để tranh chức vô địch mà còn để khẳng định vị thế trong làng quần vợt Việt Nam.

Vinh danh nam Hải Đăng Tây Ninh và nữ Quân đội - ảnh 1
Linh Giang thắng thuyết phục ở trận đơn thứ nhất

Ở trận đơn nam đầu tiên, tay vợt số 2 Việt Nam Trịnh Linh Giang (Hải Đăng Tây Ninh thi đấu với Nguyễn Văn Phương (Quân đội I).

Tay vợt Trịnh Linh Giang bày tỏ sự không hài lòng với những quyết định của trọng tài thời điểm đầu set 1. Những cú bóng ngoài và những tình huống gây tranh cãi đã khiến không khí trận đấu trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết.

Trong khi đó, Nguyễn Văn Phương đã dẫn trước hai game của set đầu tiên. Tuy nhiên, anh tỏ ra “hụt hơi” sau đó vì dính chấn thương ở phần lưng và liên tục có những cú đánh hỏng.

Sự khó khăn này đã tạo ra cơ hội cho Trịnh Linh Giang, người đã sử dụng lối chơi bền bỉ và kiên nhẫn để liên tục giành điểm và thắng liên tiếp 6 game, dẫn trước ván đầu với điểm số 6-2.

Trong set thứ hai, Trịnh Linh Giang vẫn tiếp tục chiến thuật của mình, tập trung vào lối đánh bền bỉ và sẵn sàng phòng ngự, chờ đợi cơ hội để tận dụng mượn lực từ những cú đánh của Nguyễn Văn Phương và phản công mạnh mẽ.

Vinh danh nam Hải Đăng Tây Ninh và nữ Quân đội - ảnh 2
Hoàng Nam khẳng định đẳng cấp

Dù đã cố gắng hết sức nhưng Văn Phương vẫn gặp khó khăn trong việc lội ngược dòng. Cuối cùng, Linh Giang đã kết thúc set đấu thứ hai với tỷ số 7-5, qua đó thắng chung cuộc 2-0 để đưa Hải Đăng Tây Ninh vươn lên dẫn trước 1-0.

Trận đơn thứ hai, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam không gặp nhiều khó khăn trước Quang Trường. Trong set đầu tiên, Quang Trường đã cố gắng hết sức và chỉ thắng được 3 game trước khi thua 3-6.

Sự ổn định của Lý Hoàng Nam đã tạo ra chênh lệch rõ rệt trong hiệu suất giữa hai tay vợt. Mặc dù Quang Trường đã cố gắng tạo ra những cơ hội nhưng kinh nghiệm của Hoàng Nam đã khiến đối thủ bất lực.

Vinh danh nam Hải Đăng Tây Ninh và nữ Quân đội - ảnh 3
Hải Đăng Tây Ninh vô địch đồng đội nam xứng đáng

Set đấu thứ hai chứng kết sự áp đảo hoàn toàn của Hoàng Nam và tay vợt của Hải Đăng Tây Ninh thắng dễ với tỷ số 6-0.

Kết quả này giúp Hải Đăng Tây Ninh vượt qua Quân đội I với tỷ số 2-0, qua đó giành ngôi vô địch nội dung đồng đội nam đầy thuyết phục.

Tại nội dung đồng đội nữ, các cô gái Quân đội I đã bảo vệ thành công chức vô địch  sau khi vượt qua Becamex Bình Dương trong trận chung kết.

Vinh danh nam Hải Đăng Tây Ninh và nữ Quân đội - ảnh 4
Ban tổ chức trao thưởng nội dung đồng đội nữ

Trận này, tay vợt Việt Kiều Savanna Lý Nguyễn và Hồ Thị Trúc Tâm thể hiện sự xuất sắc trên sân đấu đã giúp đội Quân đội I khẳng định sức mạnh trước đối thủ Becamex Bình Dương. Chiến thắng ấn tượng 2-0 trong trận chung kết là một minh chứng rõ ràng cho tài năng và sự đoàn kết của đội.

Vinh danh nam Hải Đăng Tây Ninh và nữ Quân đội - ảnh 5
Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các đội đoạt giải tại lễ bế mạc

Sau các trận chung kết, chiều cùng ngày đã diễn ra lễ bế mạc và trao thưởng cho các đội đoạt thành tích cao ở hai nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc