Việt Nam thắng áp đảo tại Giải Đua thuyền Canoe vô địch U19, U23 và vô địch Đông Nam Á

THU SÂM; ảnh: Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam

VHO - Sau 4 ngày thi đấu sôi nổi, Giải Đua thuyền Canoe vô địch U19, U23 và vô địch Đông Nam Á 2024 đã kết thúc vào trưa 7.7, tại Khu tập huấn đua thuyền quốc gia ở Thủy Nguyên - Hải Phòng.

Việt Nam thắng áp đảo tại Giải Đua thuyền Canoe vô địch U19, U23 và vô địch Đông Nam Á - ảnh 1
Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam Nguyễn Hải Đường trao huy chương cho các VĐV đoạt giải

Giải có sự tham gia của 292 HLV, VĐV, quan chức, trọng tài. Trong đó có 241 VĐV đến từ 6 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Campuchia.

Kết thúc giải, Canoe Việt Nam dẫn đầu toàn đoàn với số huy chương vượt trội là 58 HCV, 53 HCB, 33 HCĐ. Số lượng huy chương đặc biệt là HCV của đoàn Việt Nam vượt trội so với đoàn xếp thứ 2 là Thái Lan (13 HCV, 14 HCB, 32 HCĐ) và đoàn Singapore ở vị trí thứ 3 với 9 HCV, 11 HCB, 11 HCĐ.

Việt Nam thắng áp đảo tại Giải Đua thuyền Canoe vô địch U19, U23 và vô địch Đông Nam Á - ảnh 2
Canoe Việt Nam thắng áp đảo tại giải

Trước đó tại Giải Đua thuyền Rowing vô địch U19, U23 và vô địch Đông Nam Á 2024 chúng ta cũng dẫn đầu với số huy chương vượt trội. Kết thúc giải, Việt Nam dẫn đầu toàn đoàn ở 43 nội dung ở các lứa tuổi với tổng số 34 HCV, 23 HCB, 13 HCĐ. Xếp ở vị trí thứ 2 là đoàn Indonesia với 5 HCV, 4 HCB, 10 HCĐ. Xếp thứ 3 là đoàn Thái Lan 2 HCV, 8 HCB, 3 HCĐ.

Thành tích này của Đua thuyền Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á cho thấy những bước đi vững chắc, xây dựng được lực lượng kế cận chuẩn bị cho các đấu trường lớn.  

Việt Nam thắng áp đảo tại Giải Đua thuyền Canoe vô địch U19, U23 và vô địch Đông Nam Á - ảnh 3
Các VĐV đã có những khoảnh khắc đáng nhớ tại giải

Trong thời gian qua Đua thuyền Việt Nam đã đoạt nhiều thành tích. Gần đây nhất ở nội dung Rowing và Canoe, chúng ta đều giành được vé tham dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới - Olympic Paris 2024.

Đây cũng là kỳ Thế vận hội đầu tiên mà cả nội dung Canoe và Rowing đều có VĐV giành vé. Trước đó Đua thuyền Việt Nam đã giành đều đặn 2 vé/1 kỳ Olympic nhưng chủ yếu ở nội dung Rowing. Và tại Olympic lần này, Đua thuyền Việt Nam có 2 VĐV giành vé là tay chèo kỳ cựu Nguyễn Thị Huệ (Rowing) và Nguyễn Thị Hương (Canoe).

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc