U23 Indonesia vỡ mộng dự Olympics

KHẢI HƯNG

VHO - U23 Indonesia phải nhận thất bại tối thiểu khi đụng độ U23 Guinea ở trận play-off liên lục địa Á-Phi, qua đó lỡ cơ hội dự Olympics Paris 2024 vào Hè này.

U23 Indonesia vỡ mộng dự Olympics - ảnh 1
U23 Indonesia để thua Guine trong trận play-off tranh vé dự Olympics 

Với vị trí thứ 4 chung cuộc tại VCK U23 châu Á vừa qua, U23 Indonesia trở thành đại diện của châu Á đá play-off liên lục địa với đội hạng 4 của giải U23 châu Phi, U23 Guinea để tranh vé cuối cùng đến Paris vào mùa hè này. Thầy trò HLV Shin Tae-yong có cơ hội để làm nên lịch sử. Thế nhưng, thực tế cho thấy họ lép vế hơn nhiều U23 Guinea.

Sau VCK U23 châu Á 2024, U23 Indonesia buộc phải trả một số ngôi sao quan trọng cho CLB. Trong khi đó, U23 Guinea được đánh giá cao vượt trội khi triệu tập đội hình mạnh nhất, với nổi bật nhất là cựu thần đồng Barcelona, Ilaix Moriba. Sự vượt trội đó đã được thể hiện trong hiệp thi đấu đầu tiên giữa 2 đội.

Phút 27, Witan Sulaeman mắc sai lầm khi phạm lỗi với cầu thủ U23 Guinea trong vòng cấm. Không cần mắc quá nhiều thời gian tham khảo VAR, trọng tài đã cho đại diện châu Phi hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, chính Ilaix Moriba đã thực hiện thành công để đánh bại thủ thành Ernando Ari, mở tỉ số trận đấu. Đây là tình huống U23 Indonesia nhận phản công từ pha ném biên dài sở trường của Pratama Arhan.

Thời gian còn lại, toàn quân của HLV Shin Tae Yong vẫn tạo ra một số tình huống sóng gió, nhưng không đủ gây ra khó khăn cho đối phương. Phần lớn thời gian trận đấu hàng thủ U23 Indonesia phải ở vào thế chống đỡ. Sự thua thiệt về thể hình, thể lực và kể cả kỹ thuật khiến độ bóng xứ Vạn đảo thường xuyên thất thế trong những pha tranh chấp.

Chưa dừng lại ở đó, U23 Indonesia tiếp tục "biếu tặng" đối phương quả phạt đền khi đến lượt Dewanga phạm lỗi với cầu thủ đối phương. Cũng ở tình huống này, HLV Indonesia Shin Tae Yong đã phản ứng gay gắt với trọng tài và nhận liên tiếp 2 thẻ vàng, bị truất quyền chỉ đạo.

Mặc dù thủ thành Ernando Ari xuất sắc cản phá tình huống dứt điểm của cầu thủ bên phía U23 Guinea, nhưng chừng đó vẫn là quá ít cho U23 Indonesia. Thời gian còn lại, dù bị dẫn bàn nhưng đại diện bóng đá Đông Nam Á không thể một lần dứt điểm thành công. Chung cuộc, U23 Indonesia nhận thất bại 0-1 chung cuộc, mất vé dự Olympic Paris 2024 vào tay U23 Indonesia.

Tỷ số chung cuộc: U23 Indonesia 0-1 U23 Guinea (H1: 0-1)

Ghi bàn: U23 Guinea: Moriba (pen 29')

Đội hình thi đấu

U23 Indonesia: Ernando Ari, Sroyer, Muhammad Ferrari, Teguh, Nathan Tjoe, Ivar Jenner, Pratama Arhan, Marselino Ferdinan, Witan Sulaeman, Kaffa, Patrick Struick.

U23 Guinea: Sylla, Naby Oulare, Issiaga Camara, Aguibou Camara, Elhadj Bah, Madiou Keita, Ousmane Camara, Salifou Soumah, Conte, Moriba, Sow.