U20 nữ Việt Nam đã đến Uzbekistan, chuẩn bị vòng loại World Cup

VHO - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, tối ngày 22.2, (giờ Việt Nam) đội tuyển U20 nữ Việt Nam đã đến sân sân bay quốc tế Tashkent (Uzbekistan) sau hơn 1 ngày di chuyển, để bước vào quá trình chuẩn bị cho VCK U20 nữ châu Á 2024, đồng thời cũng là vòng loại World Cup U20 nữ 2024 sẽ diễn ra vào đầu tháng 3 tới.

Theo VFF, hành trình của thầy trò HLV Akira Ijiri xuất phát lúc 13h00 từ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), nối chuyến tại Kuala Lumpur (Malaysia), trước khi tiếp tục bay tới Uzbekistan. Trước đó, theo kế hoạch, U20 nữ Việt Nam sẽ hạ cánh tại thủ đô Tashkent lúc 16h00 ngày 22.2 (giờ địa phương). Tuy nhiên, do chuyến bay khởi hành trễ hơn dự kiến nên hành trình của thầy trò HLV Akira Ijiri đã kéo dài hơn 4 tiếng so với dự kiến.

U20 nữ Việt Nam đã đến Uzbekistan, chuẩn bị vòng loại World Cup - Anh 1

Các tuyển thủ đã đến Uzbekistan sớm hơn 10 ngày để làm quen với khí hậu và điều kiện thi đấu

Để đảm bảo sức khoẻ cho các vận động viên, VFF đã bố trí khách sạn gần sân bay Kuala Lumpur để toàn đội nghỉ ngơi vào tối ngày 21.2. Sau khi tới Tashkent, đội lưu trú tại khách sạn Moffah Grand, cách sân bay 10 phút di chuyển bằng xe bus.

Tại VCK U20 nữ châu Á 2024, U20 nữ Việt Nam sẽ thi đấu tại bảng B cùng Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc. Đây được đánh giá là bảng đấu khó khăn đối với thầy trò HLV Akira Ijiri khi U20 Nhật Bản và U20 CHDCND Triều Tiên là đương kim vô địch và á quân, Trung Quốc cũng là đối thủ có kinh nghiệm ở giải đấu này.

U20 nữ Việt Nam đã đến Uzbekistan, chuẩn bị vòng loại World Cup - Anh 2

U20 nữ Việt Nam sẽ bước vào những ngày chuẩn bị quan trọng cho các trận chính thức 

Mặc dù cơ hội cạnh tranh của thầy trò HLV Akira được đánh giá mong manh song đây vẫn là điều kiện quý báu cho các cầu thủ U20 nữ Việt Nam được thi đấu cọ xát, học hỏi trau dồi kinh nghiệm, nâng cao trình độ cá nhân trước mỗi trận đấu sắp tới.

Theo kế hoạch, U20 nữ Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu với chủ nhà Uzbekistan vào ngày 24.2 và 27.2 để chuẩn bị cho VCK U20 nữ châu Á diễn ra từ ngày 3.3. Đây sẽ là cữ dượt quan trọng cuối cùng, làm căn cứ để HLV trưởng Akira cùng các trợ lý đưa ra quyết định cuối cùng về danh sách chính thức 23 cầu thủ đăng ký tham dự VCK U20 nữ châu Á 2024 theo đúng điều lệ.

NGỌC LÝ, ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc