U20 nữ Việt Nam bổ sung lực lượng, chuẩn bị cho vòng loại World Cup

VHO - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, đội tuyển bóng đá U20 nữ Việt Nam đang khép lại tuần tập luyện thứ hai trong đợt tập trung chuẩn bị cho VCK giải U20 nữ châu Á 2024, đồng thời cũng là vòng loại World Cup U20 nữ 2024, tổ chức tại Uzbekistan vào tháng 3 tới đây.

Trong tuần này, ban huấn luyện đã điều chỉnh lực lượng, bổ sung một số cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu tại các vòng loại trước đó để tăng cường sức mạnh cho U20 nữ Việt Nam.

U20 nữ Việt Nam bổ sung lực lượng, chuẩn bị cho vòng loại World Cup - Anh 1

U20 nữ Việt Nam tích cực chuẩn bị cho giải châu Á. Ảnh: VFF

Trong số 10 cầu thủ được triệu tập ở giai đoạn 2, có những cái tên khá quen thuộc (U19, U20) như đội trưởng Lê Thị Bảo Trâm (CLB Than khoáng sản Việt Nam), hai cầu thủ lọt vào danh sách rút gọn cầu thủ trẻ xuất sắc nhất tại Quả bóng Vàng 2023 là Ngọc Minh Chuyên (CLB Thái Nguyên T&T) và Vũ Thị Hoa (CLB Phong Phú Hà Nam), Hồ Thị Thanh Thảo và Trần Nhật Lan (đều thuộc CLB Than khoáng sản Việt Nam) cũng là hai cầu thủ cũng đã từng được HLV Mai Đức Chung gọi lên tập trung cùng các đàn chị trong năm 2023,…

Tại VCK U20 nữ châu Á 2024, U20 nữ Việt Nam sẽ thi đấu tại bảng B cùng Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc. Đây được đánh giá là bảng đấu khó khăn đối với thầy trò HLV Akira Ijiri khi U20 Nhật Bản và U20 CHDCND Triều Tiên là đương kim vô địch và á quân, Trung Quốc cũng là đối thủ có kinh nghiệm ở giải đấu này.

Đánh giá về bảng đấu này, HLV Akira Ijiri cho biết: “Ở thời điểm hiện tại, chúng ta có thể thấy 3 đối thủ cùng bảng đều là các đội bóng mạnh, xếp thứ hạng cao trên thế giới và có trình độ hơn so với tuyển Việt Nam. Chúng tôi sẽ thi đấu hết mình. Toàn đội sẽ không vì gặp khó khăn mà chịu thua, ngược lại đây là cơ hội tốt khi được gặp các đối thủ mạnh. Chúng tôi sẽ thi đấu và thể hiện tinh thần người Việt Nam”.

VCK giải U20 nữ châu Á 2024 là sân chơi quan trọng bậc nhất của bóng đá trẻ Việt Nam trong năm nay. Bốn đội có thành tích cao nhất tại VCK U20 nữ châu Á 2024 sẽ giành vé tham dự VCK FIFA World Cup U20 nữ 2024, diễn ra tại Colombia vào tháng 9 tới.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc