U17 nữ Việt Nam sẵn sàng cho giải châu Á

VHO - Từ ngày 20 đến 24.9 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội), đội tuyển U17 nữ Việt Nam sẽ thi đấu 3 trận tại bảng B vòng loại thứ hai Giải bóng đá U17 nữ châu Á 2024. Phát biểu tại cuộc họp báo trước lượt trận mở màn, HLV trưởng đội tuyển U17 nữ Việt Nam Akira cho biết toàn đội đã có sự chuẩn bị tốt và tôn trọng tất cả các đối thủ.

Tại vòng loại thứ hai U17 châu Á 2023, đội tuyển U17 nữ Việt Nam nằm ở bảng C cùng với Australia, Philippines và Bangladesh. Các trận đấu tại bảng đấu này sẽ diễn ra vào các ngày 20, 22 và 24.9. Bốn đội bóng thi đấu vòng tròn một lượt tìm ra 2 đội nhất, nhì để giành quyền vào chơi vòng chung kết giải U17 nữ châu Á 2024.

U17 nữ Việt Nam sẵn sàng cho giải châu Á - Anh 1

HLV trưởng Akira Ijiri cho biết các học trò đã sẵn sàng cho giải đấu. Ảnh: VFF

HLV trưởng Akira Ijiri cho biết về sự chuẩn bị của U17 nữ Việt Nam: “Về sự chuẩn bị, chúng tôi đã sẵn sàng cho vòng loại 2 lần này. Đối với U17 nữ Việt Nam, đối thủ nào cũng như nhau. Chúng tôi đều sẽ thi đấu hết mình. Tuyển nữ Việt Nam vừa thi đấu tại World Cup và được truyền thông quan tâm nhiều. Sự quan tâm này đang được hưởng ứng nhiệt tình và điều đó trở thành động lực để các cầu thủ trẻ U17 nữ Việt Nam cố gắng”.

Thuyền trưởng của U17 Việt Nam nói tiếp: “Đội cần cải thiện nhiều điều, kể cả trong tương lai gần. Quan trọng nhất là cầu thủ phải cải thiện kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Không phải lúc nào cầu thủ trẻ cũng được cọ xát ở đấu trường khu vực đến châu lục. Vậy nên, đây là cơ hội tốt để các cầu thủ học hỏi. Chúng tôi đặt mục tiêu phải qua vòng loại để vào vòng chung kết, vào top 8 để gặp đội mạnh. Như vậy các cầu thủ sẽ có cơ hội đối đầu với những đối thủ mạnh hơn. Đó cũng là mục tiêu của chúng tôi ở vòng loại thứ hai”.

Trước đó tại vòng loại thứ nhất diễn ra hồi tháng 4, U17 Việt Nam đã vượt qua U17 nữ Palestine và U17 nữ Uzbeskistan để đi tiếp. Sau đó U17 nữ Việt Nam tập trung tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 15.8 với 30 cầu thủ. Thầy trò HLV Akira Ijiri tập huấn tại Nam Định 3 tuần trước khi quay trở lại địa điểm thi đấu để hoàn tất khâu chuẩn bị trước khi bước vào tham dự giải đấu.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc