Tuyển quần vợt Việt Nam thi đấu Davis Cup nhóm III

VHO - Trưa nay 26.7, đội tuyển quần vợt nam Việt Nam sẽ thi đấu trận ra quân tại Davis Cup nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2023 (diễn ra tại Sri Lanka) gặp đội tuyển quần vợt nam Iran.

Davis Cup nhóm III khu vực châu Á – Thái Bình Dương năm 2023 có 8 đội tuyển tranh tài. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đứng thứ 73 trên bảng xếp hạng của Davis Cup, những đối thủ còn lại là Pacific Oceania bao gồm các tay vợt đến từ châu Đại Dương ngoại trừ Australia và New Zeland (hạng 74), Saudi Arabia (hạng 82), Iran (hạng 83), Malaysia (hạng 87), Campuchia (hạng 92), Jordan (hạng 77) và nước chủ nhà Sri Lanka (hạng 90).

Tuyển quần vợt Việt Nam thi đấu Davis Cup nhóm III - Anh 1

Đội tuyển quần vợt nam Việt Nam

Theo kết quả bốc thăm, tuyển nam Việt Nam nằm ở bảng A cùng các đối thủ Saudi Arabia, Iran và chủ nhà Sri Lanka. Bảng B gồm các đối thủ: Liên quân Pacific Oceania, Jordan, Malaysia và Campuchia.
Các đội thi đấu vòng tròn một lượt để xác định thứ hạng ở các bảng. Hai đội đứng đầu ở mỗi bảng sẽ giành quyền thăng hạng trực tiếp để thi đấu ở vòng play-off nhóm II thế giới năm 2024. Hai đội xếp thứ 2 tại mỗi bảng sẽ thi đấu trận play-off vào ngày cuối cùng để xác định đội thắng sẽ lên chơi tại vòng play-off nhóm II thế giới 2024. Với các đội xếp thứ 3 và 4 của mỗi bảng sẽ thi đấu play-off theo cách thức đấu chéo, hai đội thua phải xuống hạng thi đấu tại nhóm IV của châu Á – Thái Bình Dương vào 2024, hai đội có được chiến thắng sẽ tiếp tục ở lại nhóm III.

Tuyển quần vợt Việt Nam thi đấu Davis Cup nhóm III - Anh 2

HLV Trương Quốc Bảo (trái) tại lễ bốc thăm chia bảng

Thành phần tuyển Việt Nam tham dự gốm bốn tay vợt Phạm Minh Tuấn (TP.HCM), Nguyễn Đắc Tiến (CLB Hà Nội), Vũ Hà Minh Đức (CLB Hải Đăng) và Nguyễn Văn Phương (Quân đội), dưới sự dẫn dắt của HLV Trương Quốc Bảo.

Chia sẻ trước trận ra quân, HLV Trương Quốc Bảo cho biết: “Mục tiêu của đội tuyển là trụ hạng trong nhóm III. Đây là nhiệm vụ khả thi. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị cho kế hoạch thăng hạng. Đội tuyển cũng có những khó khăn như việc các VĐV chưa quen thi đấu trên mặt sân đất nện. Mặc dù vậy, các em đã làm quen trong 5 ngày qua, khi học cách di chuyển linh hoạt để có thể bắt nhịp với giải đấu. Hy vọng các em đã sẵn sàng để bắt đầu cho cuộc chiến sắp tới”.

Davis Cup nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương diễn ra từ 26 đến 29.7 và được tổ chức tại Trung tâm Quần vợt thuộc Hiệp hội Quần vợt Sri Lanka với mặt sân thi đấu là đất nện, ngoài trời.

VĨNH HẢI; ảnh: VTF

Ý kiến bạn đọc