Tuyển Palestine đã đến Việt Nam, chuẩn bị cho trận giao hữu FIFA Days

VHO - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, đội tuyển Palestine đã có mặt tại Nam Định vào chiều nay 8.9 để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu quốc tế với đội tuyển Việt Nam vào 19h30 ngày 11.9 tại SVĐ Thiên Trường.

Đế chuẩn bị cho trận đấu trên sân Nam Định, tuyển Palestine mang sang đội hình chất lượng, trong đó có “con bài tẩy” Oday Dabbagh, cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu, trong màu áo Chaleroi của Bỉ. Trước khi sang Việt Nam, tuyển Palestine đã có trận giao hữu với Oman. Ngay ở phút thứ 2, Palestine đã vươn lên dẫn trước với pha lập công của Abu Warda. Mọi thứ chỉ rơi vào khó khăn đối với Palestine khi chính người ghi bàn cho họ – Abu Warda dính chấn thương và phải rời sân ở phút thứ 9. Điều đó có thể xem là nguyên nhân khiến cho Palestine bị thua ngược chung cuộc 1-2 trước Oman.

Tuyển Palestine đã đến Việt Nam, chuẩn bị cho trận giao hữu FIFA Days - Anh 1

Tuyển Palestine là đối thủ xứng tầm với tuyển Việt Nam

Nhưng không thể phủ nhận Palestine đã có một trận đấu chất lượng và không thua kém quá nhiều so với Oman. Điều đó càng giúp cho màn so tài giữa đội bóng này với Việt Nam trên sân Thiên Trường (Nam Định) vào ngày 11/9 tới đây trở nên đáng chờ đợi. Lực lượng mà HLV Makram Dabboub triệp tập cũng được xem là mạnh nhất, với những Amr Kaddoura, Musab Al-Battat, Sameh Maraaba, Camilo Saldaña, Jonathan Cantillana và Oday Dabbagh vẫn xuất hiện. Đáng chú ý, danh sách cầu thủ sẽ tới Việt Nam có nhiều cái tên đang thi đấu ở nước ngoài.

Tuyển Palestine thật sự là đối thủ chất lượng với trình độ có thể xem là ngang ngửa đội tuyển Việt Nam. Xét trên BXH FIFA, Palestine đứng hạng 96 thế giới, tức là chỉ kém Việt Nam đúng 1 bậc. Xét về thành tích đối đầu, cách đây 9 năm, Việt Nam vốn được dẫn dắt bởi người tiền nhiệm Toshiya Miura còn chịu thất bại 1-3 trước chính đối thủ đến từ vùng Tây Á.

Cuộc đối đầu trên sân Thiên Trường vào ngày 11.9 là trận giao hữu duy nhất của tuyển Việt Nam trong thời gian FIFA Days tháng 9 để chuẩn bị cho các trận đấu tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Hiện tại, tuyển Việt Nam đang tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) với 31 cầu thủ. Dự kiến ngày 9.9 đội sẽ di chuyển đi Nam Định. Tại đây, đội sẽ có hai buổi tập làm quen sân trước cuộc so tài với đội tuyển Palestine.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc