Trường ĐH TDTT TP.HCM khai mạc Kỳ thi tuyển sinh đại học chính quy khóa 47 năm 2024

Tin, ảnh: HOÀNG LÊ

VHO - Sáng 5.7, Trường ĐH TDTT TP.HCM đã trang trọng tổ chức Lễ khai mạc Kỳ thi tuyển sinh đại học chính quy khóa 47 đợt 1 năm 2024. Lễ khai mạc có sự tham dự của lãnh đạo nhà trường, đại diện các cơ quan, ban ngành và hơn 1.000 thí sinh dự thi tuyển.

Trường ĐH TDTT TP.HCM là trường đại học công lập trong hệ thống giáo dục quốc dân trực thuộc Bộ VHTTDL. Trường có chức năng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực thể dục, thể thao trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ; đào tạo tài năng thể thao, tổ chức các hoạt động khoa học, công nghệ, tư vấn và dịch vụ trong lĩnh vực thể dục, thể thao.

Trường ĐH TDTT TP.HCM khai mạc Kỳ thi tuyển sinh đại học chính quy khóa 47 năm 2024 - ảnh 1

Đông đảo thí sinh dự thi tuyển tại lễ khai mạc

Trường ĐH TDTT TP.HCM là trường đại học công lập trong hệ thống giáo dục quốc dân trực thuộc Bộ VHTTDL. Trường có chức năng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực thể dục, thể thao trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ; đào tạo tài năng thể thao, tổ chức các hoạt động khoa học, công nghệ, tư vấn và dịch vụ trong lĩnh vực thể dục, thể thao.

Tại Kỳ thi tuyển sinh năng khiếu đại học chính quy khóa 47 đợt 1 năm 2024, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH TDTT TP.HCM bố trí 13 điểm thi năng khiếu: Điền kinh, năng khiếu chung, năng khiếu bơi lội, quần vợt, năng khiếu cờ, thể dục, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, bóng rổ, bóng đá, bắn súng và bóng ném. Đồng thời huy động khoảng hơn 150 cán bộ, giảng viên tham gia coi thi và cán bộ tham gia chấm thi và phục vụ kỳ thi.

Năm 2024, Trường ĐH TDTT TP.HCM được giao 615 chỉ tiêu tuyển sinh bậc đại học chính quy với 4 ngành: Huấn luyện thể thao, Giáo dục thể chất, Quản lý thể dục thể thao và Y sinh học thể dục thể thao.

Trường ĐH TDTT TP.HCM khai mạc Kỳ thi tuyển sinh đại học chính quy khóa 47 năm 2024 - ảnh 2

TS Võ Quốc Thắng phát biểu tại lễ khai mạc

Tính đến ngày 5.7, nhà trường nhận được trên 1.700 hồ sơ thí sinh đăng ký dự thi. Với số lượng thí sinh đăng ký và thí sinh dự thi này, có thể khẳng định, Trường ĐH TDTT TP.HCM đang ngày càng được quý phụ huynh và các em học sinh tin tưởng, lựa chọn để học tập.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, TS Võ Quốc Thắng, Bí thư Đảng ủy, hiệu trưởng Trường ĐH TDTT TP.HCM, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh cho biết: “Trong suốt 48 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐH TDTT TP.HCM thực sự đã trở thành nơi ươm mầm, nuôi dưỡng và phát huy những tiềm năng thể thao của người học cũng như khả năng khẳng định bản thân trong cuộc sống. Trường ĐH TDTT TP.HCM thực sự đã trở thành nơi nuôi dưỡng đam mê, nơi tạo kết nối cho sự thành công của những con người làm công tác đào tạo, huấn luyện và nghiên cứu trong lĩnh vực thể dục thể thao”.

“Nhà trường đã đào tạo ra rất nhiều các chuyên gia, các nhà khoa học đầu ngành về lĩnh vực thể dục thể thao, các giảng viên, huấn luyện viên, vận động viên đem lại rất nhiều nhiều vinh quang về cho tổ quốc. Trong những năm qua, Trường ĐH TDTT TP.HCM đã có nhiều bước phát triển, cải tiến, đổi mới trong công tác quản lý và đào tạo. Với đội ngũ cán bộ, giảng viên trong trường ngày càng được trẻ hoá, nhiệt tình và được nâng cao dần về trình độ chuyên môn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội”.

Trường ĐH TDTT TP.HCM khai mạc Kỳ thi tuyển sinh đại học chính quy khóa 47 năm 2024 - ảnh 3

Đại diện nhà trường tặng quà lưu niệm cho các giảng viên, VĐV đội tuyển quốc gia, cựu sinh viên, sinh viên của trường và Trung tâm HLTT QG TP.HCM

Dịp này, TS Võ Quốc Thắng đề nghị các thành viên của Hội đồng tuyển sinh, Ban thanh tra, Ban chấm thi và các bộ phận giúp việc liên quan nêu cao tinh thần trách nhiệm để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc và đúng quy định; chấp hành các nội quy, quy chế của kỳ thi; đảm bảo an ninh trật tự và các điều kiện cần thiết để đảm bảo an toàn cho kỳ thi. Đối với các thí sinh tham dự kỳ thi cần thực hiện nghiêm nội quy, quy chế của kỳ thi, bình tĩnh, tự tin làm bài để đạt kết quả cao nhất. 

Trường ĐH TDTT TP.HCM khai mạc Kỳ thi tuyển sinh đại học chính quy khóa 47 năm 2024 - ảnh 4

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các thí sinh

Trong những năm qua, Trường ĐH TDTT TP.HCM không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Tuyển sinh đại học chính quy là một trong những công tác trọng điểm hàng năm của nhà trường.

 Song song với công tác tuyển sinh đại học, thực hiện theo chiến lược phát triển TDTT của trường, Trường Phổ thông Năng khiếu Thể thao Olympic là đơn vị thuộc trường Trường ĐH TDTT TP.HCM cùng tổ chức kỳ thi tuyển chọn các học sinh vào lớp 10 có năng khiếu về lĩnh vực TDTT nhằm mục đích đào tạo, bồi dưỡng và phát triển tài năng thể thao, cung cấp nguồn lực VĐV cho đội tuyển thể thao trẻ Quốc gia, là những hạt giống tương lai vô cùng quan trọng trong sự nghiệp giáo dục nói chung và sự nghiệp TDTT nước nhà nói riêng.

Trường ĐH TDTT TP.HCM khai mạc Kỳ thi tuyển sinh đại học chính quy khóa 47 năm 2024 - ảnh 5

Cựu VĐV bơi Nguyễn Thị Ánh Viên (áo đỏ) đang là sinh viên của Trường ĐH TDTT TP.HCM

Trước đó, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh năng khiếu đã được nhà trường triển khai, thực hiện đảm bảo tiến độ theo hướng dẫn và đúng quy định. Tại các điểm thi, các tiểu ban đã chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo an toàn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, bố trí các phòng phục vụ cho kỳ thi như: Phòng dành cho Hội đồng, Phòng y tế, Phòng bảo quản đề và bài thi,… đồng thời có phương án dự phòng cho các tình huống phát sinh trong quá trình tổ chức kỳ thi.

Hội đồng tuyển sinh ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị của các tiểu ban: Cơ sở vật chất, chấm thi các nội dung năng khiếu. Bên cạnh đó yêu cầu trưởng các tiểu ban và thành viên nêu cao tinh thần trách nhiệm khẩn trương hoàn thiện nốt công tác chuẩn bị.

Trường ĐH TDTT TP.HCM khai mạc Kỳ thi tuyển sinh đại học chính quy khóa 47 năm 2024 - ảnh 6

Các thí sinh nghe hướng dẫn để chuẩn bị bước vào thi tại điểm thi năng khiếu môn bóng đá

Đồng thời đảm bảo thực hiện tốt quy chế thi, chủ động phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan như: Phòng hành chính, Tổng hợp, phòng Công tác Học sinh sinh viên, Đoàn thanh niên để đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy định trước, trong và sau thời gian diễn ra kỳ thi.