Trung vệ Bùi Tiến Dũng truyền cảm hứng cho các cầu thủ nhí

HOÀNG LÊ

VHO - Ngày hội bóng đá cộng đồng do cựu cầu thủ HAGL Nguyễn Đăng Phúc và các cộng sự tổ chức, vừa được khai mạc vào sáng nay 27.7 tại sân H2 Tân Sơn (quận Tân Bình, TP.HCM). Giải đấu năm nay có sự góp mặt của hơn 700 cầu thủ nhí. Đặc biệt, trung vệ đội tuyển Việt Nam, đồng thời là thủ quân của CLB Thể Công Viettel - Bùi Tiến Dũng cũng góp mặt trong vai trò là Đại sứ hình ảnh giải đấu.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng truyền cảm hứng cho các cầu thủ nhí - ảnh 1
Hơn 700 cầu thủ nhí tham dự giải

Đây là lần thứ 7 giải bóng đá Đăng Phúc Sport Cup được tổ chức. Năm nay, ban tổ chức đã quyết định tổ chức hoành tráng hơn khi tăng quy mô, giải thưởng cũng tính chuyên nghiệp trong khâu vận hành.

Hơn 700 cầu thủ nhí (từ 6 tuổi đến 17 tuổi) đang đào tạo, tập luyện tại các cơ sở: Quận 8, Phạm Hùng, Quận 7, Nhà Bè, Quận Tân Phú,… được chia thành 16 đội. Trên sân H2 Tân Sơn sẽ có 24 trận đấu đầy kịch tính, hấp dẫn để chọn ra những đội bóng xứng đáng nhất cho các danh hiệu.

Chia sẻ về việc trở thành Đại sứ hình ảnh giải đấu, trung vệ Bùi Tiến Dũng mong muốn mình sẽ truyền cảm hứng chơi bóng cho các cầu thủ nhí, đồng thời không chỉ lan toả hình ảnh mà còn tư vấn chuyên môn nhằm giúp trung tâm hoàn thiện hơn về mọi mặt.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng truyền cảm hứng cho các cầu thủ nhí - ảnh 2
Bùi Tiến Dũng động viên tinh thần các cầu thủ nhí trước khi thi đấu

Bùi Tiến Dũng chia sẻ: “Tôi bất ngờ nhận được cuộc gọi từ Đăng Phúc, đồng nghiệp một thời ở HAGL, chỉ mới nghe ý tưởng dành cho các em nhỏ, tôi đồng ý ngay lập tức. Ở Việt Nam hiện nay có hàng ngàn trung tâm bóng đá cộng đồng lớn, nhỏ khác nhau nhưng tôi thấy Đăng Phúc có hướng đi bền vững từ chân đế”.

Bùi Tiến Dũng cho biết thêm: “Sự khác biệt nằm ở chỗ, các huấn luyện viên đều xuất thân từ cầu thủ, đã và đang học được những kiến thức bóng đá hiện đại. Họ cũng là các nhà sư phạm tâm lý nên dễ dàng gần gũi, chia sẻ với các con. Trung tâm còn có sự hỗ trợ của các chuyên gia, chuyên viên đầu ngành… Do vậy tôi tin tưởng Đăng Phúc sẽ trở thành một địa chỉ tin cậy, không chỉ học bóng, văn hoá mà còn cả kỹ năng sống… để các phụ huynh gửi gắm con em”.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng truyền cảm hứng cho các cầu thủ nhí - ảnh 3
Tiến Dũng và ông Nguyễn Đăng Phúc (bìa trái) chụp ảnh lưu niệm cùng các cầu thủ

Theo chia sẻ của người sáng lập Nguyễn Đăng Phúc, giải đấu năm nay sẽ trở thành bản lề để Trung tâm đào tạo bóng đá Đăng Phúc đánh giá năng lực cũng hướng tới những kế hoạch phát triển chuyên sâu.

“Chúng tôi muốn tạo ra một ngày hội đúng nghĩa nhằm giúp các em được thoả mãn đam mê cũng như có sự trải nghiệm thú vị trong những ngày hè. Ngoài rèn luyện sức khoẻ, ngoài tìm chuyện tìm niềm vui từ trái bóng, Trung tâm Đăng Phúc còn hướng các học viên tài năng theo đuổi giấc mơ cầu thủ chuyên nghiệp”.

“Sự xuất hiện của một ngôi sao, người có tầm ảnh hưởng như Bùi Tiến Dũng trong vai trò Đại sứ hình ảnh giải đấu lần thứ 7 năm 2024 sẽ tạo ra một cột mốc, một bản lề mới để trung tâm lan toả, hoàn thiện tốt hơn sứ mệnh phụng sự cộng đồng cũng như hướng tới môi trường chuyên nghiệp trong tương lai”, ông Nguyễn Đăng Phúc chia sẻ.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng truyền cảm hứng cho các cầu thủ nhí - ảnh 4
Sự xuất hiện của trung vệ đội tuyển Việt Nam mang lại cảm hứng rất lớn cho các cầu thủ nhí

Trung tâm đào tạo bóng đá Đăng Phúc được sáng lập bởi Thạc sĩ chuyên ngành bóng đá Nguyễn Đăng Phúc (một cựu cầu thủ của HAGL) vào năm 2016.

Trải qua 7 năm năm hoạt động, hiện nay trung tâm đã có đội ngũ huấn luyện viên chuyên sâu, đào tạo bài bản lên tới 40 người, các cơ sở của Trung tâm trải đều các quận, huyện với sự tham gia của hơn 1000 học viên.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng truyền cảm hứng cho các cầu thủ nhí - ảnh 5
Giải đấu là ngày hội để các cầu thủ nhí thể hiện đam mê với trái bóng tròn

Điều đặc biệt, giáo án chuyên môn Trung tâm Đăng Phúc có sự cố vấn, hỗ trợ từ của các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ… đầu ngành đang công tác giảng dạy tại Trường Đại học Sư phạm TP.HCM.

Ngoài ra, Trung tâm còn có sự góp mặt của ngôi sao, đồng đội, đồng nghiệp một thời của Đăng Phúc tại HAGL Nguyễn Tuấn Anh. Cùng với đó còn có “người hùng” cùng U23 Việt Nam giành ngôi á quân giải U23 châu Á 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 cùng đội tuyển Việt Nam hay vô địch V.League 2020 cùng CLB Thể Công Viettel,… Bùi Tiến Dũng.