Trung tâm HLTTQG Hà Nội: Tăng cường công tác giáo dục về đạo đức, nhân cách cho các HLV, VĐV

VHO – Sáng 26.1, Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia (HLTTQG) Hà Nội tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề giáo dục về đạo đức, nhân cách trong tập luyện và thi đấu cho các HLV, VĐV và phổ biến các phương pháp bảo vệ VĐV.

Đây là buổi sinh hoạt chuyên đề có ý nghĩa, nhất là trong bối cảnh Thể thao Việt Nam đang dồn toàn lực cho các đấu trường lớn thì yêu cầu về đạo đức, tư tưởng, tinh thần, thái độ tập luyện, thi đấu lại càng trở nên cấp thiết. 600 VĐV, HLV của 27 đội tuyển và đội tuyển trẻ quốc gia đã tham gia buổi sinh hoạt ý nghĩa này.

Trung tâm HLTTQG Hà Nội: Tăng cường công tác giáo dục về đạo đức, nhân cách cho các HLV, VĐV - Anh 1

Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên đề về đạo đức, nhân cách cho các HLV, VĐV

Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, bấy lâu nay chúng ta quá chú trọng công tác huấn luyện về chuyên môn cho các VĐV mà chưa đẩy mạnh việc giáo dục về đạo đức, tư tưởng cho các HLV, VĐV. Chính vì thế trong những năm gần đây Trung tâm HLTTQG Hà Nội đã tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chuyên đề giáo dục các HLV, VĐV về đạo đức, tư tưởng chính trị.

“Khi các VĐV đi thi đấu quốc tế, đó không chỉ là hình ảnh của cá nhân VĐV mà còn là màu cờ, sắc áo của Tổ . Vì thế các VĐV càng phải ý thức hơn nữa về trách nhiệm, nghĩa vụ của mình với Tổ quốc, với nhân dân. Mỗi một VĐV được có mặt tại đây, được Nhà nước lo chu toàn mọi thứ từ các trang thiết bị tập luyện, bữa ăn, giấc ngủ đến những thứ nhỏ nhất như từng bộ quần áo, từng đôi giầy tập. Chúng ta được ở đây, được may mắn khi có tài năng thiên bẩm nên được Nhà nước và các cấp, ngành quan tâm, chăm lo.

Chúng ta được ở đây khoẻ mạnh, ngồi trong phòng ấm, trong khi ngoài kia nhiều người mưu sinh trong giá rét, nhiều người phải giành giật sự sống khi mắc những căn bệnh hiểm nghèo, không có tiền chữa bệnh. Trong khi chúng ta được ở đây thì có bao cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm vất vả, hy sinh canh giữ từng tấc đất của Tổ quốc nơi biên giới, hải đảo. Vậy chúng ta đã bao giờ tự hỏi chúng ta đã làm được gì cho Tổ quốc, cho xã hội, cho gia đình và những người xung quanh cũng như trách nhiệm, nghĩa vụ của mình khi khoác lên mình tấm áo của đội tuyển quốc gia?

Trung tâm HLTTQG Hà Nội: Tăng cường công tác giáo dục về đạo đức, nhân cách cho các HLV, VĐV - Anh 2

600 HLV, VĐV đã tham gia buổi sinh hoạt chuyên đề

Khi xưa, cha ông ta hy sinh xương máu để Tổ quốc có được hoà bình, độc lập, tự do như ngày hôm nay, để mỗi HLV, VĐV được vinh dự khoác lên mình màu cờ, sắc áo của Tổ quốc thi đấu tại các đấu trường quốc tế. Từ đó chúng ta cũng cần phải ý thức được rằng trong mỗi thành tích, mỗi tấm huy chương của ngày hôm nay là sự hy sinh của bao thế hệ đi trước, là mồ hôi nước mắt của các HLV, VĐV, là sự cố gắng của các cấp, ngành, các cán bộ, người lao động tại Trung tâm đang hằng ngày phục vụ cho các VĐV. Từ đó các em phải thể hiện lòng biết ơn, để biết tri ân với sự đầu tư của Nhà nước, với mỗi người thầy, HLV, những người từng giúp, đồng hành cùng các em trong những thời khắc tập luyện đầy gian khó”, Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ với các VĐV tại buổi sinh hoạt chuyên đề.

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, các VĐV cũng được nghe khái niệm về đạo đức, về nhân cách và việc xây dựng đạo đức, nhân cách cho mỗi người, nhất là với các HLV, VĐV đang hằng ngày, hằng giờ tập luyện, thi đấu vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc. Các VĐV cũng đã được học các bài học thực tế về vai trò, trách nhiệm, nghĩa vụ của VĐV đối với đất nước; ngành thể dục thể thao; bản thân và gia đình; thầy cô, HLV, đồng nghiệp và xã hội…

THU SÂM

Ý kiến bạn đọc