HLV đội tuyển Philippines:

Trận đấu với tuyển Việt Nam rất khó khăn

VĨNH HY

VHO - Đội tuyển Philippines vừa đến Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu lượt về bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á diễn ra vào ngày 6.6. HLV đội tuyển Philippines - Tom Saintfiet đánh giá cao tuyển Việt Nam và cho rằng trận đấu trên sân Mỹ Đình sẽ rất khó khăn với đội bóng của ông.

Tại bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026 sau 4 lượt đấu, tuyển Philippines xếp cuối khi mới chỉ có 1 điểm và hết cơ hội đi tiếp.

Trận đấu với tuyển Việt Nam rất khó khăn - ảnh 1

HLV Tom Saintfiet cho rằng trận đấu tới đây trên sân Mỹ Đình sẽ rất khó khăn với tuyển Philippines

Tuy nhiên, chuyến sang Hà Nội gặp đội tuyển Việt Nam lần này (bên cạnh trận cuối gặp Indonesia) là rất quan trọng với thầy trò HLV Tom Saintfiet, đó là cơ hội chuẩn bị để hướng đến ASEAN Cup 2024, ở đó Philippines cũng nằm cùng bảng đấu với tuyển Việt Nam và Indonesia.

Đánh giá về trận đấu tới đây trên sân Mỹ Đình, HLV Tom Saintfiet chia sẻ: “Đây là trận đấu rất khó khăn vì Việt Nam là đối thủ mạnh. Họ vừa thay HLV, nên sẽ khó khăn hơn cho chúng tôi, vì tôi chỉ có video thời ông Philippe Troussier dẫn dắt Việt Nam. Tôi không biết HLV mới của đối thủ sẽ thay đổi thế nào về chiến thuật, nhân sự,…”.

Tháng 2.2024, ông Tom Saintfiet được Liên đoàn Bóng đá Philippines bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng. Nhà cầm quân 51 tuổi người Bỉ đã tham gia công tác huấn luyện suốt 27 năm, từ cấp CLB cho đến ĐTQG. Thậm chí ông Tom Saintfiet còn từng là ứng viên tiềm năng cho vị trí HLV trưởng ĐTQG Nigeria tại World Cup 2010.

Danh sách tuyển Philippines thi đấu với tuyển Việt Nam:

Thủ môn: Neil Etheridge, Kevin Ray Mendoza, Anthony Pinthus

Hậu vệ: Amani Aguinaldo, Jesse Curran, Yrick Gallantes, Simen Lyngbo, Jesper Nyholm, Kristófer Reyes, Christian Rontini, Santiago Rublico, Paul Tabinas, Adrian Ugelvik

Tiền vệ: Zico Bailey, Matthew Baldisimo, Michael Baldisimo, Pocholo Bugas, Kevin Ingreso, Mark Swainston, Oskari Kekkonen, Scott Woods.

Tiền đạo: Jeremiah Borlongan, Dylan Demuynck, Jarvey Gayoso, Griffin McDaniel, Alex Monis, OJ Porteria, Patrick Reichelt.

Dấu ấn đầu tiên của vị HLV này tại tuyển Philippines chính là thuyết phục một số cầu thủ có gốc Philippines đang thi đấy nước ngoài về đầu quân cho quê hương.

Minh chứng là trong chuyến sang Việt Nam lần này, danh sách tuyển Philippines ngoài những cái tên kỳ cựu như Neil Etheridge, Patrick Reichelt, Kevin Ingreso, Amani Aguinaldo,… còn có những tân binh rất đáng chú ý.

Trận đấu với tuyển Việt Nam rất khó khăn - ảnh 2
Tuyển Philippines mang theo nhiều cầu thủ nhập tịch cho chuyến đi đến Việt Nam

Thủ môn Neil Etheridge, một trong những ngôi sao của Philippines cho biết: “Tôi biết các tiền đạo Việt Nam rất giỏi. Ngoài ra họ còn có những cá nhân xuất sắc khác. Theo tôi nhớ thì lối chơi của họ cũng được tổ chức tốt, có bàn thắng khi gặp Philippines. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam đã có HLV mới, tôi mong chờ xem họ sẽ thi đấu thế nào. Chúng tôi đến đây để giành chiến thắng, nhưng tất nhiên, tôi từng trải nghiệm cảm giác không dễ một chút nào khi đá trên sân của Việt Nam. Vì họ có khán giả, tạo nên bầu không khí ấn tượng”.

Chiều nay 4.6, tuyển Philippines sẽ có buổi tập đầu tiên tại Việt Nam. Thầy trò ông Tom Saintfiet sẽ có 2 ngày chuẩn bị trước khi bước vào màn so tài với “Những chiến binh sao vàng”.

Ở trận lượt đi, tuyển Việt Nam đã giành chiến 2-0 trên sân Philippines với các pha lập công của Văn Toàn và Đình Bắc. Trận lượt về được dự báo sẽ có nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Kim Sang-sik khi lực lượng của đội bạn được tăng cường với nhiều cầu thủ nhập tịch.