Tiến Minh bị loại trong ngày khởi tranh Giải cầu lông Vietnam Open 2023

VHO - Sáng nay 12.9 tại NTĐ Nguyễn Du (TP.HCM) đã diễn ra những trận đấu đầu tiên ở vòng loại các nôi dung tại Giải cầu lông quốc tế Vietnam Open 2023 - sân chơi thuộc hệ thống Super 100 của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF). Đáng chú ý, cựu số 1 Việt Nam - Nguyễn Tiến Minh đã nói lời chia tay giải ngay tại vòng loại nội dung đơn nam.

Do không được thi đấu nhiều ở các giải quốc tế nên Tiến Minh đã tụt xuống hạng 342 thế giới và phải thi đấu từ vòng loại. Nhà cựu vô địch giải gặp đối thủ người Đài Bắc Trung Hoa Ting Yen Chen, tay vợt hạng 308 thế giới và mới 19 tuổi tại vòng loại đầu tiên.

Tiến Minh bị loại trong ngày khởi tranh Giải cầu lông Vietnam Open 2023 - Anh 1

Tiến Minh sớm dừng bước tại giải Vietnam Open 2023

Đây là trận đấu chứng kiến nỗ lực rất lớn của Tiến Minh. Trong set đầu tiên, sức trẻ của Ting Yen Chen đã vượt trội kinh nghiệm của Tiến Minh. Tay vợt Việt Nam phải liên tục bám đuổi điểm số và dù đã ghi liền 6 điểm ở thời điểm cuối set nhưng vẫn nhận thất bại 19-21. Sang set 2, thể lực suy giảm khiến Tiến Minh không thể có được thế trận như ý và chấp nhận thua 14-21. Thua 0-2 sau 37 phút thi đấu, Tiến Minh chia tay giải ngay từ vòng loại. Đây là lần đầu tiên trong lịch tham dự Vietnam Open, tay vợt 40 tuổi phải dừng bước tại vòng loại.

Nội dung đơn nam chủ nhà Việt Nam còn 2 đại diện góp mặt tại vòng chính đó là Lê Đức Phát và Nguyễn Hải Đăng. Nhưng nhận được sự kỳ vọng nhất là Nguyễn Thuỳ Linh ở nội dung đơn nữ. Với vị trí 27 thế giới, Thùy Linh được xếp hạt giống số 1 tại nội dung đơn nữ và sẽ gặp cựu số 1 Việt Nam - Vũ Thị Trang tại vòng 1. Người thắng trong cặp đấu giữa Nguyễn Thùy Linh và Vũ Thị Trang nhiều khả năng sẽ gặp Vũ Thị Anh Thư ở vòng 2, nếu như Anh Thư thắng Chen Su Yu (Đài Bắc Trung Hoa) ở vòng 1.

Giải cầu lông quốc tế Vietnam Open 2023 có 283 tay vợt tham dự đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đội chủ nhà Việt Nam có 31 tay vợt thi đấu ở 5 nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Năm nay, Ban tổ chức đã nâng tổng tiền thưởng giải năm nay để thu hút các VĐV đến tranh tài. Giải được nâng số tiền thưởng từ 75 nghìn USD lên 100 nghìn USD (khoảng 2,4 tỷ đồng). Nhà vô địch nội dung đơn sẽ nhận 7.600 tiền thưởng, ngôi vô địch nội dung đánh đôi trị giá 7.900 USD.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc