Thưởng nóng đô cử Lê Văn Công với HCĐ Paralympic

THU SÂM; ảnh: Đoàn TTNKTVN

VHO - Ngay sau khi đô cử Lê Văn Công xuất sắc mang về chiếc HCĐ tại Paralympic Paris 2024, Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã thưởng nóng cho VĐV này.

Thưởng nóng đô cử Lê Văn Công với HCĐ Paralympic - ảnh 1
Thay mặt Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam, Trưởng đoàn Nguyễn Hồng Minh thưởng nóng cho VĐV Lê Văn Công

Phát biểu tại buổi trao thưởng, Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao (Bộ VHTTDL) - Trưởng đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic Paris 2024 Nguyễn Hồng Minh cho biết toàn Đoàn rất vui mừng trước thành tích của Lê Văn Công.

Trưởng đoàn Nguyễn Hồng Minh cũng ghi nhận chiếc HCĐ này là sự cố gắng nỗ lực lớn của VĐV khi anh vừa tập vừa điều trị chấn thương vai. Như vậy Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã cơ bản hoàn thành lời hứa trước khi lên đường là phấn đấu có huy chương tại Đại hội.

Chúc mừng thành tích của Lê Văn Công, ông Nguyễn Hồng Minh cũng mong muốn các VĐV tiếp tục tích cực tập luyện, nâng cao sức khoẻ, thể lực đồng thời chuẩn bị cho các giải đấu lớn sắp tới, nhất là kỳ Olympic sau sẽ có kết quả cao hơn kỳ Olympic này.

Thưởng nóng đô cử Lê Văn Công với HCĐ Paralympic - ảnh 2
Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã hoàn thành lời hứa trước khi lên đường

Trước đó vào chiều tối ngày 4.9, Lê Văn Công đã bước vào tranh tài tại hạng cân 49 kg nam, gặp các đối thủ mạnh đến từ Jordan, Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Trung Quốc, trong đó được đánh giá cao nhất là VĐV Omar Qarada của Jordan.

Lê Văn Công thành công ở mức tạ 171 kg và giành HCĐ hạng cân 49 kg nam. Đây là chiếc huy chương Olympic lần thứ 3 tại 3 kỳ Olympic liên tiếp của Lê Văn Công.

Lê Văn Công từng đạt thành tích 183,5 kg hạng cân 49 kg nam, phá kỷ lục thế giới và giành HCV tại Paralympic Rio 2016. Cùng với đó, lực sĩ sinh năm 1984 đã giành HCB tại hạng cân này ở Paralympic Tokyo 3 năm trước.

Tại kỳ Paralympic năm nay do gánh nặng tuổi tác và chấn thương đeo bám nên Lê Văn Công chỉ thành công ở mức 171kg. Tuy nhiên đây là thành tích đáng khen ngợi và khó VĐV nào có thể vượt qua được khi anh sở hữu trọn bộ huy chương Olympic qua 3 kỳ Đại hội liên tiếp.

Chiếc HCĐ tại kỳ Paralympic này cũng cho thấy những nỗ lực không ngừng nghỉ của Lê Văn Công. Anh đã trở thành tấm gương về ý chí, nghị lực cùng tinh thần không từ bỏ, vượt qua mọi khó khăn, vươn lên hoà nhập với cộng đồng và khẳng định được giá trị của những người tàn nhưng không phế.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc