Thủ quân tuyển Futsal Việt Nam đặt mục tiêu tham dự World Cup

VHO - Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ tham dự VCK giải Futsal châu Á 2024, đồng thời là vòng loại World Cup 2024, diễn ra tại Thái Lan vào giữa tháng 4. Đội trưởng Phạm Đức Hoà cho biết, mục tiêu của tuyển Futsal Việt Nam là thi đấu thật tốt để tiếp tục tham dự ngày hội Futsal lớn nhất hành tinh.

Trả lời phỏng vấn trên trang chủ của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), đội trưởng Phạm Đức Hòa của đội tuyển Futsal Việt Nam cho biết, anh cùng các đồng đội của mình đang đặt mục tiêu giành quyền tham dự World Cup và tấm huy chương đầu tiên tại giải Futsal châu Á sắp tới.

Thủ quân tuyển Futsal Việt Nam đặt mục tiêu tham dự World Cup - Anh 1

Đội trưởng Phạm Đức Hoà

Phạm Đức Hòa cho biết: “Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là tiếp tục giành được suất vé tham dự FIFA World Cup. Tuy nhiên, toàn đội cũng đang hướng tới sở hữu tấm huy chương đầu tiên tại giải Futsal châu Á. Chúng tôi biết để nâng cao thành tích xếp hạng tư hồi năm 2016, chúng tôi cần thêm một chút may mắn. Trên cương vị là đội trưởng, tôi hoàn toàn tin tưởng vào các đồng đội của mình”.

Đội tuyển Futsal Việt Nam đã có hai lần giành quyền tham dự FIFA Futsal World Cup vào các năm 2016 và 2021. Trong cả hai lần tham dự FIFA World Cup, đội tuyển Việt Nam đều gây ấn tượng mạnh và lọt vào đến vòng 1/8. Tuy vậy, ở đấu trường Futsal châu lục, thành tích tốt nhất của đội tuyển Việt Nam cho đến thời này vẫn là năm 2016, khi xuất sắc đánh bại đội tuyển Nhật Bản ở tứ kết.

Theo trang FIFA, dưới sự dẫn dắt của HLV Giustozzi Diego Raul - chiến lược gia từng đưa Argentina vô địch FIFA Futsal World Cup 2016, đội tuyển Việt Nam đã có sự thay đổi tích cực. Trong khi giải Futsal quốc gia cũng có những bước nhảy vọt. Phạm Đức Hòa cho rằng những thay đổi đó sẽ mở ra một tương lai tươi sáng hơn cho môn thể thao đang trên đà phát triển tại Việt Nam.

Thủ quân tuyển Futsal Việt Nam đặt mục tiêu tham dự World Cup - Anh 2

Đức Hoà cùng các đồng đội đang có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải châu Á

 “Đội tuyển quốc gia của chúng tôi đã thay đổi rất nhiều trong năm nay và hiện tại chúng tôi có rất nhiều cầu thủ trẻ đang cạnh tranh vị trí. Giải Futsal Việt Nam cũng đã thay đổi rất nhiều, với thể thức thi đấu mới giúp chúng tôi thi đấu các trận sân nhà và sân khách và mùa giải kéo dài hơn nhiều so với trước đây. Chúng tôi cũng có những cầu thủ nước ngoài tham gia giải đấu. Vì vậy, Futsal Việt Nam đang có sự phát triển thực sự tích cực và tôi hy vọng chúng tôi có thể tiếp tục phát huy điều đó”, Đức Hòa cho biết.

Trong quá trình chuẩn bị cho giải châu Á, Đức Hoà cùng các đồng đội vừa có “cử dượt” cực kỳ chất lượng tại Giải Futsal quốc tế TP.HCM 2024, trong đó có màn trình diễn ấn tượng trước các đội bóng nằm trong top 10 thế giới như đội tuyển Morocco hay Iran. Các học trò của HLV Diego Giustozzi đã cho thấy sự tiến bộ lớn trong lối chơi và tâm lý, đó được xem là sự chuẩn bị tốt cho hành trình chinh phục tấm vé dự World Cup lần thứ ba liên tiếp tại giải đấu trên đất Thái Lan tới đây.

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc