Thể thao Việt Nam lên đường tranh tài tại Asian Games 19: Biến niềm tin thành sức mạnh

VHO- Sáng nay 20.9, Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ lên đường sang Trung Quốc, tranh tài tại Đại hội thể thao lớn nhất châu lục - Asian Games 19.

Thể thao Việt Nam lên đường tranh tài tại Asian Games 19: Biến niềm tin thành sức mạnh - Anh 1

 Các VĐV môn vật nỗ lực tập luyện trước ngày lên đường Ảnh: QUÝ LƯỢNG

Mỗi thành viên là một đại sứ văn hóa

Mang trong mình tình yêu và lòng tự hào dân tộc, Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ lên đường với quyết tâm cao nhất. Trước khi lên đường, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao - Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại Asian Games 19 Đặng Hà Việt khẳng định Đoàn Thể thao Việt Nam thấy rõ trách nhiệm của mình và chuẩn bị một tinh thần vững vàng, ý chí quyết tâm, khát vọng cống hiến, sẵn sàng bước vào cuộc quyết đấu vì vinh quang và màu cờ sắc áo của Tổ quốc.

“Trước khi tham dự Đại hội, toàn thể cán bộ, huấn luyện viên, chuyên gia, vận động viên của Đoàn Thể thao Việt Nam xin nhận nhiệm vụ trước Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và nhân dân sẽ cố gắng nỗ lực thi đấu hết mình, bình tĩnh, tự tin, mưu trí, sáng tạo, thi đấu ngoan cường giành từng huy chương về cho Đoàn và Tổ quốc. Đồng thời, mỗi thành viên là một đại sứ văn hóa góp phần giữ vững và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị hợp tác và phát triển với các quốc gia trong châu lục. Đoàn Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng, các vận động viên đã sẵn sàng và chúng tôi luôn tự ý thức được trách nhiệm của mình là phải xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân cả nước; mỗi thành viên của Đoàn là đại diện, là biểu tượng cho lá cờ đỏ sao vàng, lá cờ ấy luôn trong trái tim của mỗi thành viên và luôn phấp phới trên đỉnh vinh quang”, ông Đặng Hà Việt nhấn mạnh.

Là một trong 2 VĐV được vinh dự cầm cờ cho Đoàn thể thao Việt Nam tại Lễ khai mạc Đại hội, võ sĩ Taekwondo Bạc Thị Khiêm cho biết, cô và các đồng đội đã được chuẩn bị kỹ lưỡng cho các cuộc tranh tài tại Asian Games 19. Bạc Thị Khiêm sẽ lên đường với lòng tự hào dân tộc, với niềm tin của một môn thể thao đã từng mang về chiếc huy chương đầu tiên cho thể thao Việt Nam tại đấu trường Olympic và Asian Games, để thi đấu với quyết tâm cao nhất. “Chúng tôi sẽ lên đường đến Trung Quốc tham gia tranh tài tại Asian Games 19 với ý chí, nghị lực và tinh thần Việt Nam để quyết chiến, quyết thắng trong các cuộc tranh tài. Ngoài những nỗ lực về chuyên môn, chúng tôi cũng sẽ tham dự Đại hội với tinh thần đoàn kết, hữu nghị với các bạn bè quốc tế; thểhiện sựthân thiện của đất nước, con người Việt Nam yêu hòa bình. Chúng tôi cũng sẽ tuyệt đối chấp hành nội quy của Đoàn Thểthao Việt Nam, các quy định của Đại hội. Đồng thời thi đấu với tinh thần trung thực, cao thượng, sáng tạo, giành thành tích cao nhất vìsựphát triển của Thểthao Việt Nam, vìvinh quang của Tổquốc”, nữ võ sĩ xinh đẹp hào hứng trước giờ lên đường.

Nước chủ nhà chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội

Bóng đá nam là môn thi đấu đầu tiên, nên đội tuyển Olympic của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng là đội lĩnh ấn tiên phong lên đường vào ngày 16.9. Sau các buổi tập, HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng ra mặt khi ban tổ chức đã chuẩn bị sân bãi có chất lượng rất tốt. Sân bóng có mặt cỏ lá kim được cắt tỉa và lu nền kỹ càng, phòng chức năng đầy đủ không thua các sân bóng chuyên nghiệp. Đặc biệt, ban tổ chức còn chu đáo bố trí lực lượng tình nguyện viên xung quanh sân để nhặt bóng, giúp buổi tập của đội tuyển Olympic Việt Nam được thực hiện với hiệu suất rất cao.

Rowing là môn thi đấu tiếp theo vào ngày 20.9, sau đội tuyển bóng đá Olympic. Từ Trung Quốc, bà Dương Thị Hồng Hạnh phụ trách môn Đua thuyền Cục TDTT cho biết, các điều kiện ăn, ở trong Làng VĐV rất tốt. Ngay khi hạ cánh xuống sân bay Thượng Hải, Trung Quốc, đội đã được đón tiếp chu đáo, hỗ trợ tích cực thủ tục nhập cảnh, có làn đường dành riêng cho các đoàn dự Asian Games và đội được ban tổ chức bố trí xe đưa về Làng VĐV. Tại Làng VĐV, đội được hỗ trợ kiểm tra an ninh, hướng dẫn kích hoạt thẻ rất nhanh gọn, đội ngũ tình nguyên viên nhiệt tình, công tác tổ chức chuyên nghiệp và tiếp đón đoàn chu đáo, trọng thị. Các buổi tập, đội đều được ban tổ chức bố trí xe đưa đón rất kỹ lưỡng. “Đội Rowing đã sẵn sàng cho các cuộc thi đấu vào hôm nay”, bà Dương Thị Hồng Hạnh cho biết.

Lễ Thượng cờ Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Đại hội sẽ diễn ra vào sáng ngày 22.9. Đây là nghi lễ quan trọng đánh dấu sự có mặt của các quốc gia tại Đại hội thể thao lớn nhất châu lục. Tối 23.9, Asian Games 19 sẽ chính thức khai mạc và đoàn thể thao Việt Nam sẽ bước vào các cuộc tranh tài với tinh thần đoàn kết, tự tin, bình tĩnh, sáng tạo, phát huy hết khả năng, sở trường, thi đấu bằng tất cả quyết tâm, biến tình yêu và niềm tự hào dân tộc thành sức mạnh để chiến thắng, giành thành tích tốt nhất tại Asian Games 19, như lời căn dặn của Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương, tại Lễ xuất quân. 

 THU SÂM

Ý kiến bạn đọc