Thắng Yemen, U23 Việt Nam rộng cửa vào VCK châu Á

VHO - Tại lượt trận thứ hai bảng C Vòng loại U23 châu Á 2024 diễn ra trên SVĐ Việt Trì (Phú Thọ) vào tối nay 9.9, đội tuyển U23 Việt Nam đã giành chiến thắng tối thiểu U23 Yemen, qua đó tiến một bước lớn vào vòng chung kết (VCK) sân chơi châu lục.

Cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Yemen được xem là trận “chung kết” sớm quyết định cho ngôi nhất bảng cùng tấm vé đi tiếp ở bảng C. Nếu như U23 Yemen vượt qua U23 Singapore 3-0 ở ngày ra quân thì U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Guam 6-0. Trước trận đấu này, U23 Việt Nam và U23 Yemen cùng có được 3 điểm nhưng đội chủ nhà xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Nếu thắng, gần như U23 Việt Nam sẽ có được ngôi nhất bảng cùng tấm vé đi tiếp.

Thắng Yemen, U23 Việt Nam rộng cửa vào VCK châu Á - Anh 1

U23 Việt Nam (áo đỏ) đã có một trận đấu khó khăn

Với tính chất quan trọng của trận đấu thì không có gì ngạc nhiên khi 2 đội đều sử dụng những con người tốt nhất. HLV Philippe Troussier tiếp tục tin tưởng thủ thành Văn Việt trong khung gỗ, là bộ ba trung vệ là Quang Thịnh, Ngọc Thắng và Tuấn Tài, Minh Trọng sẽ là hậu vệ biên trái còn cánh đối diện là Nguyễn Đức Phú. Ở tuyến giữa, 2 cái tên đá chính là Thái Sơn, Văn Toản, bộ ba trên hàng công là Văn Đô, Thanh Nhàn và Văn Tùng.

Lợi thế sân nhà đã giúp U23 Việt Nam nhập cuộc chủ động và cầm bóng nhiều hơn đối phương trong 20 phút đầu hiệp 1. Dù vậy, các học trò của HLV Philippe Troussier không thể tạo được những cơ hội ăn bàn rõ rệt. Thời gian sau đó, U23 Yemen cũng cho thấy họ đã nghiên cứu kỹ lối chơi của thầy trò HLV Troussier, họ kiểm tỏa khá tốt những mũi tấn công bên phía chủ nhà. Các cầu thủ U23 Yemen tạo được nhiều cơ hội ăn bàn nhưng không thể tận dụng được. Đáng kể nhất ở phút 32, Maher đột phá ở trung lộ trước khi chọc khe để Al Sharafi băng xuống. Tiền đạo này loại bỏ hậu vệ Việt Nam rồi đối mặt Văn Việt nhưng thủ môn Việt Nam đã băng ra rất nhanh để làm hẹp góc sút của đối thủ.

Thắng Yemen, U23 Việt Nam rộng cửa vào VCK châu Á - Anh 2

Các cầu thủ chủ nhà thi đấu nỗ lực để có bàn thắng duy nhất cuối trận

Sang hiệp 2, HLV Philippe Troussier đã có một số điều chỉnh nhân sự. Duy Cương, Văn Cường, Đình Bắc vào sân thay cho Ngọc Thắng, Văn Toản và Văn Đô. U23 Việt Nam dù rất nỗ lực tấn công nhưng không thể tạo được nhưng cơ hội ăn bàn rõ ràng. Dù vậy đến phút 84, những nỗ lực của các cầu thủ chủ nhà đã được đền đáp. Tiền vệ Khuất Văn Khang đá phạt góc và Bùi Vĩ Hào chọn đúng điểm rơi bật lên thực hiện cú lắc đầu chuẩn xác tung lưới Yemen, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Như vậy, U23 Việt Nam có chiến thắng 1-0 ở trận “chung kết bảng C” với U23 Yemen, qua đó gần như chắc chắn có tấm vé trực tiếp tham dự VCK U23 châu Á 2024. Với 6 điểm trong tay, thầy trò HLV Philippe Troussier chỉ cần hòa U23 Singapore ở lượt cuối ngày 12.9 là chính thức chiếm ngôi đầu bảng và lọt vào VCK.

VĨNH HY; ảnh: AFC

Ý kiến bạn đọc