Tay đua nữ số 1 Việt Nam thắng chặng ấn tượng tại giải xe đạp quốc tế Thái Lan

VHO - Ngày 8.4, tay đua nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Thật đã xuất sắc về nhất tại chặng mở màn giải xe đạp quốc tế Tour of Thailand 2024, qua đó mặc luôn áo vàng và áo xanh sau chặng đua đầu tiên.

Tour of Thailand là giải đấu tập huấn quen thuộc hàng năm của ĐTQG và các đội đua trong nước. Năm nay, đội tuyển xe đạp nữ Việt Nam tham dự với các tay đua Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai, Trần Thị Thùy Trang và Lâm Thị Kim Ngân, dưới sự dẫn dắt của HLV Huỳnh Văn Chánh.

Tay đua nữ số 1 Việt Nam thắng chặng ấn tượng tại giải xe đạp quốc tế Thái Lan - Anh 1

Nguyễn Thị Thật (áo đỏ) vượt khó để có chiến thắng ấn tượng

Việt Nam còn một đại diện khác tham dự giải là đội xe đạp nữ Biwase Bình Dương với các VĐV Bùi Thị Quỳnh Lê Thị Huyền, Quách Thị Phương Thanh, Trần Thị Thúy Vân, Trần Huỳnh Ánh Vân dưới sự dẫn dắt của HLV Bành Chấn Quyền.

Với Nguyễn Thị Thật, Tour of Thailand 2024 là một trong những giải đấu quan trọng để cô chuẩn bị trong quá trình chuẩn bị cho Olympic Paris 2024. Ngày 6.4, Nguyễn Thị Thật kết thúc cuộc đua Roubix ở Paris cùng đội đua Israel Premier Tech Roland (Thuỵ Sĩ) rồi lập tức lên đường sang Thái Lan để dự giải. Trải qua nhiều chặng bay dài, tay đua sinh năm 1993 đã đến Thái Lan vào rạng sáng nay 8.4 để hội quân cùng đội tuyển xe đạp nữ Việt Nam.

Tay đua nữ số 1 Việt Nam thắng chặng ấn tượng tại giải xe đạp quốc tế Thái Lan - Anh 2

Đội tuyển xe đạp nữ Việt Nam đã có ngày thi đấu thành công

Dù có ít giờ nghỉ ngơi, cận giờ thi đấu và thời tiết lại nắng nóng nhưng tay đua nữ số 1 Việt Nam đã có sự thích nghi rất tốt. Với sự hỗ trợ quen thuộc của những đồng đội tại ĐTQG và CLB An Giang như Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai, Trần Thị Thùy Trang và Lâm Thị Kim Ngân, Nguyễn Thị Thật luôn có mặt trong top đi đầu để rồi tung cú nước rút ấn tượng thắng chặng 1 dài 112,7km từ Phitsanulok đến Sukhothai Historical Park. Chiến thắng này càng ngọt ngào hơn cho Nguyễn Thị Thật khi cô đánh bại "kình địch" số 1 tại khu vực - Jutatip (Thái Lan) tại vạch đích đến.

Chiến thắng này cũng giúp Nguyễn Thị Thật tạm chiếm áo vàng lẫn áo xanh sau chặng 1. Ngày 9.4, tay đua sinh năm 1993 sẽ cùng các đồng đội thi đấu chặng 2 Tour of Thailand 2024 quanh công viên Sukhothai Historica dài 95,5 km.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc