Vòng loại Giải bóng đá U20 châu Á 2025:

Tập trung cho từng trận đấu

VĨNH HY

VHO - Vào lúc 19h tối nay 23.9 trên sân Lạch Tray (Hải Phòng), đội tuyển U20 Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình tại Vòng loại Giải bóng đá U20 châu Á 2025 gặp U20 Bhutan. Thi đấu trên sân nhà là một lợi thế nhưng trước những đối thủ rất quyết tâm, các học trò của HLV Hứa Hiền Vinh sẽ phải rất nỗ lực, tập trung thi đấu đạt kết quả tốt qua từng trận một để hướng đến mục tiêu đề ra là lọt vào vòng chung kết (VCK) sân chơi bóng đá trẻ châu lục vào năm sau.

Tập trung cho từng trận đấu - ảnh 1
Với lợi thế sân nhà và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, U20 Việt Nam được kỳ vọng sẽ vượt qua vòng loại U20 châu Á 2025. Ảnh: VFF

Vòng loại U20 châu Á 2025 có 45 đội tham dự, được chia thành 5 bảng 5 đội và 5 bảng 4 đội, trong đó 10 đội nhất bảng cùng 5 đội nhì xuất sắc nhất sẽ giành vé dự VCK cùng chủ nhà Trung Quốc vào năm sau. Tại bảng A diễn ra ở Hải Phòng, U20 Việt Nam không chỉ có lợi thế sân nhà mà sẽ thuận lợi đá với các đối thủ có độ khó tăng dần, lần lượt là Bhutan (ngày 23.9), Guam (25.9), Bangladesh (27.9) và Syria (29.9). Mục tiêu mà ban huấn luyện đặt ra cho các cầu thủ là sẽ phát huy hết khả năng của mình, thi đấu đạt kết quả tốt nhất trong từng trận đấu để giành vé góp mặt tại VCK.

Đây là mục tiêu quan trọng bậc nhất của bóng đá trẻ Việt Nam trong năm nay. Đó cũng là lý do mà thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tạo điều kiện tốt nhất trong việc “rèn quân” và ra nước ngoài tập huấn. Đội hội quân từ ngày 15.8 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) với 27 cầu thủ, sau đó tập huấn tại Nhật Bản từ ngày 23.8 đến 1.9.

Dù vậy, kế hoạch chuyên môn không được suôn sẻ khi trong đợt tập huấn tại Nhật Bản, đội buộc phải hủy trận đấu giao hữu cuối do ảnh hưởng của cơn bão Shanshan. Kết thúc tập huấn và trở về nước, chương trình tập luyện của thầy tròHLV Hứa Hiền Vinh tiếp tục bị gián đoạn bởi siêu bão Yagi, khiến đội chỉ có thể có được một trận giao hữu với đội tuyển U20 Nga thay vì 2 trận như kế hoạch ban đầu. Thế nhưng, toàn đội đã nỗ lực vượt qua khó khăn, duy trì tinh thần tập luyện cao độ để chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại U20 châu Á 2025. Ban huấn luyện cho biết, các cầu thủ đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, rất quyết tâm và đã sẵn sàng cho những thử thách phía trước.

Trong buổi gặp mặt, động viên trước khi U20 Việt Nam làm nhiệm vụ tại vòng loại châu Á 2025, Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú cho rằng, bóng đá Việt Nam luôn muốn góp mặt tại VCK đấu trường châu lục ở các cấp độ đội tuyển. Điều này cũng chính là định hướng của VFF trong công tác xây dựng và phát triển các đội tuyển quốc gia nhằm đưa bóng đá Việt Nam tiệm cận với trình độ của bóng đá châu Á và thế giới, cùng với đó là những nỗ lực đầu tư rất lớn của VFF trong việc tạo điều kiện tốt nhất cho các đội tuyển tập trung, tập huấn trước khi tham dự các giải đấu quốc tế chính thức.

“Việc đặt ra mục tiêu giành vé tham dự VCK của giải không chỉ là vấn đề về mặt thành tích, mà quan trọng hơn cả là khi được tham dự VCK, các cầu thủ mới có cơ hội được thi đấu với các đội tuyển hàng đầu châu lục, qua đó mới có thể có sự tiến bộ vượt bậc”, ông Trần Anh Tú nhấn mạnh.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc