Giải bóng đá Người Việt tại Thụy Điển:

Tăng cường tình đoàn kết trong cộng đồng

PHẠM MINH

VHO - Mới đây, tại sân vận động thành phố Malmo đã diễn ra Giải bóng đá Người Việt tại Thụy Điển năm 2024. Tham dự giải đấu có 4 đội bóng với hơn 60 cầu thủ đến từ Stockholm, Malmo và Helsingborg cùng đông đảo bà con cộng đồng người Việt tại hạt Skane và vùng phụ cận.

Tăng cường tình đoàn kết trong cộng đồng  - ảnh 1

Đây là hoạt động thiết thực của cộng đồng người Việt tại Thuỵ Điển nhằm chào mừng kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thụy Điển (1969-2024), đồng thời tạo dựng tình cảm đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng.

Đại sứ Việt Nam tại Thụy Điển Trần Văn Tuấn hoan nghênh các đội bóng đã nhiệt tình tham gia giải đấu và hy vọng giải đấu sẽ được duy trì đều đặn hàng năm, góp phần lựa chọn ra những tài năng tiêu biểu nhất để thành lập nên đội bóng đại diện cho cộng đồng người Việt tại Thuỵ Điển đi thi đấu tại các giải bóng đá của cộng đồng người Việt toàn châu Âu, mở ra cơ hội thi đấu giao hữu với các đội bóng quê nhà trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Thế Huỳnh, Phó Chủ tịch Liên hiệp hội Người Việt tại Thụy Điển, Chủ tịch Hội Văn hoá Việt Nam tại Thụy Điển, Trưởng ban tổ chức giải cho biết, tuy mới là lần thứ hai giải đấu được tổ chức nhưng đã thu hút được sự tham dự đông đảo của giới trẻ người Việt tại địa bàn.

Giải bóng đá Người Việt tại Thụy Điển hứa hẹn sẽ là một sân chơi bổ ích, góp phần động viên phong trào rèn luyện thể dục, thể thao cũng như tăng cường tình đoàn kết trong cộng đồng người Việt tại Thụy Điển.

Tăng cường tình đoàn kết trong cộng đồng  - ảnh 2

Giải đấu được tổ chức theo thể thức vòng tròn tính điểm, chọn hai đội điểm cao nhất vào đá chung kết. Sau các trận đấu sôi nổi, đội bóng đến từ thành phố Helsingborg đã xuất sắc giành cúp vô địch, đứng thứ hai là đội Yedo Team đến từ thủ đô Stockholm. Hai đội Malmo FF và Anh em Stockholm nhận đồng giải ba.

Cùng với các hoạt động giao lưu văn hoá, nghệ thuật, ẩm thực, giải bóng đá Người Việt tại Thụy Điển góp phần đa dạng hoá sinh hoạt của cộng đồng người Việt tại địa bàn, gìn giữ tinh thần đoàn kết và hướng cộng đồng gắn bó với quê hương, đất nước.