Taekwondo mang về thêm cho Việt Nam 1 HCĐ tại Asian Games 19

VHO- Chiều 27.9, Đoàn Thể thao Việt Nam có thêm 1 tấm HCĐ nữa tại Asian Games 19 khi võ sĩ Bạc Thị Khiêm để thua võ sĩ của chủ nhà Trung Quốc trong trận bán kết nội dung đối kháng hạng cân 67kg nữ môn Taekwondo.

Bạc Thị Khiêm từng được chọn cầm cờ Đoàn Thể thao Việt Nam diễu hành tại Lễ khai mạc Asian Games 19 cùng kinh ngư Nguyễn Huy Hoàng, thế nhưng do để tập trung tối đa chuẩn bị thi đấu, cô được thay bằng VĐV Nguyễn Thị Hường (bắn súng). Cô gái người dân tộc Thái từng 2 vô địch SEA Games và là niềm hy vọng hàng đầu trong việc tranh chấp huy chương của Taekwondo Việt Nam tại Asian Games 19.

Taekwondo mang về thêm cho Việt Nam 1 HCĐ tại Asian Games 19 - Anh 1

Taekwondo Việt Nam đã giành được 3 HCĐ tại Asian Games 19. Ảnh: Tam Ninh

Trong ngày thi đấu hôm nay, võ sĩ Bạc Thị Khiêm cùng 2 đồng đội Lý Hồng Phúc (68 kg nam) và Phạm Minh Bảo Kha (80kg nam) là những đại diện của Việt Nam thi đấu tại các nội dung đối kháng. Trong khi 2 người đồng đội sớm dừng bước ở các nội dung của mình thì Bạc Thị Khiêm đã thi đấu ấn tượng để lọt vào bán kết.

Nhà vô địch SEA Games 32 đánh bại đối thủ Delo Laila của Philippines 2-0 tại vòng 1/16 để vào tứ kết. Ở vòng 8 võ sĩ mạnh nhất, dù phải gặp thử thách lớn khi đối thủ là Kim Jandi của Hàn Quốc, quê hương môn Taekwondo nhưng Bạc Thị Khiêm đã xuất sắc giành chiến thắng 2-0 để lọt vào bán kết và nắm chắc tấm HCĐ.

Ở trận đấu tranh vé vào chung kết chiều nay, Bạc Thị Khiêm đã thi đấu rất nỗ lực nhưng không thể làm nên bất ngờ trước võ sĩ của chủ nhà Trung Quốc - Song Jie, người vừa vừa giành tấm HCB Giải Grand Prix tại Pháp hồi tháng 8 vừa qua. Trận này, võ sĩ Việt Nam thua 0-2 trong hiệp 1 và thua 1-11 trong hiệp 2, chung cuộc thất bại với tỷ số 0-2, qua đó giành tấm HCĐ.

Đây là tấm HCĐ thứ hai của Bạc Thị Khiêm tại Asian Games 19, trước đó cô gái quê Sơn La đã cùng các đồng đội Phạm Ngọc Châm, Lý Hồng Phúc và Phạm Minh Bảo Kha giành HCĐ nội dung đối kháng đồng đội nam nữ. Đây cũng là tấm HCĐ thứ ba của Taekwondo Viêt Nam tại Asian Games 19, trước đó nữa là Trần Hồ Duy ở nội dung quyền cá nhân nam.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc