Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc

VÂN GIANG

VHO - Chiều 13.7, trên sân vận động Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa đội Sông Lam Nghệ An và CLB bóng đá Hà Nội.

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc - ảnh 1
Đội Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

Với sức mạnh vượt trội, nhà đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An đã dẫn trước đối phương đến 3 - 0 ngay trong hiệp 1 trong đó có cú đúp bàn thắng của Phan Văn Ngọc và một bàn phản lưới nhà của chính cầu thủ đối phương.

Bị dẫn trước với tỉ số quá chênh lệch, cơ hội để lật ngược tình thế của CLB Bóng đá Hà Nội ở hiệp 2 là không nhiều, nếu không muốn nói là không thể. Diễn biến trên sân cỏ đã chứng tỏ điều đó khi đội bóng áo xanh không thể tiếp cận được khung thành thủ môn Sông Lam Nghệ An.

Không những vậy, họ còn phải nhận bàn thua ở phút bù giờ cuối cùng khi chân sút 12 Trương Văn Tài ấn định chiến thắng 4 - 0 cho đội bóng xứ Nghệ, giúp đội nhà bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Kết thúc giải, cùng với danh hiệu tập thể, Sông Lam Nghệ An còn giành tất cả các danh hiệu cá nhân. Trong đó chân sút Trương Văn Tài đoạt danh hiệu Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (6 bàn), Thái Bá Bảo Hoàng giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất, còn thủ thành Lê Bảo Hiếu giành danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất. Bên cạnh đó, nhà vô địch còn đoạt giải Phong cách Yamaha.

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc - ảnh 2
Đây là giải đấu được tổ chức nhằm phát hiện ra các tài năng trẻ cho bóng đá Việt Nam

Khép lại giải đấu, CLB bóng đá Hà Nội đoạt HCB; hai đội dừng chân ở bán kết là Tây Ninh và Thể Công Viettel đồng HCĐ; chủ nhà U13 Đắk Lắk đoạt giải phong cách Động Lực.

Đây là giải đấu được tổ chức thường niên, thuộc hệ thống thi đấu quốc gia, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các cầu thủ trẻ có cơ hội giao lưu, học hỏi, rèn luyện, trau dồi kỹ năng chơi bóng đá, nuôi dưỡng ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Qua 27 lần tổ chức, Giải đấu ngày càng được hoàn thiện về công tác tổ chức cũng như tính chuyên môn. Chính từ sân chơi này, nhiều tài năng trẻ được phát hiện và có những cống hiến đáng kể cho sự phát triển của nền bóng đá Việt Nam trong những năm qua, tiêu biểu như: Nguyễn Quang Hải, Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Văn Toàn, Văn Thanh, Đức Huy, Lương Xuân Trường, Nhâm Mạnh Dũng…

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc