Sôi nổi Giải bóng đá nhi đồng tỉnh Bình Dương năm 2024

Tin, ảnh: THÁI AN

VHO - Sáng nay 4.7 tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương), đã diễn ra lễ khai mạc Giải bóng đá nhi đồng tỉnh Bình Dương tranh Cúp “Hưng Thịnh” năm 2024.

Sôi nổi Giải bóng đá nhi đồng tỉnh Bình Dương năm 2024 - ảnh 1
Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đoàn dự giải

Giải do Sở VHTTDL tỉnh Bình Dương, Liên đoàn Bóng đá tỉnh Bình Dương phối hợp với các đơn vị dưới sự đồng hành tài trợ của công ty TNHH Thể thao Hưng Thịnh và huyện Dầu Tiếng tổ chức.

Giải diễn ra từ ngày 4 đến 7.7 có sự tham dự có hơn 100 VĐV đến từ 9 đội bóng đá nhi đồng đại diện cho các huyện, thành phố trong tỉnh.

Các đội chia làm ba bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn các đội nhất, nhì bảng mỗi bảng và 2 đội hạng ba có thành tích tốt nhất vào thi đấu tứ kết, bán kết và chung kết.

Sôi nổi Giải bóng đá nhi đồng tỉnh Bình Dương năm 2024 - ảnh 2

Ông Cao Văn Chóng - PGĐ Sở VHTTDL tỉnh Bình Dương trao quà lưu niệm và hoa cho các đơn vị tài trợ

Giải bóng đá nhi đồng tỉnh Bình Dương là sân chơi thường niên, được tổ chức vào dịp hè hàng năm nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các cầu thủ nhí, qua đó động viên và kiểm tra đánh giá phong trào bóng đá trong lứa tuổi nhi đồng ở các địa phương, trong trường học.

Giải cũng là dịp để các VĐV có cơ hội tham gia các hoạt động tập thể, rèn luyện nâng cao thể chất, là nơi ươm mầm tài năng bóng đá tỉnh nhà, góp phần tìm kiếm những mầm non triển vọng nhằm tuyển chọn bổ sung vào các tuyến bóng đá năng khiếu, trẻ của tỉnh tham gia các giải toàn quốc hàng năm.

Sôi nổi Giải bóng đá nhi đồng tỉnh Bình Dương năm 2024 - ảnh 3

Đội nhi đồng huyện Dầu Tiếng và đội nhi đồng huyện Phú Giáo thi đấu ngay sau lễ khai mạc

Qua giải cũng nhằm đánh giá chất lượng cầu thủ đội nhi đồng của tỉnh chuẩn bị tham dự Vòng chung kết Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc 2024 diễn ra từ ngày 26.7 đến 6.8 tại tỉnh Bắc Ninh, sau khi đội đã thi đấu xuất sắc tại vòng loại khu vực phía Nam và lọt vào Vòng chung kết.

Ngay sau lễ khai mạc, đã diễn ra trận đấu giữa đội nhi đồng huyện Dầu Tiếng và đội nhi đồng huyện Phú Giáo. Kết quả, đội chủ nhà huyện Dầu Tiếng giành chiến thắng cách biệt với tỷ số 7-1.