Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2024:

Sân chơi chất lượng, kịch tính

NGUYỄN LINH

VHO - Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2024 do Sở VHTTDL Thanh Hóa, Báo Thanh Hóa, Liên đoàn Cầu lông Thanh Hóa phối hợp tổ chức, diễn ra từ ngày 4 đến 6.10 tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Thanh Hóa.

Sân chơi chất lượng, kịch tính - ảnh 1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đầu Thanh Tùng trao kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ đồng hành Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2024

Đây là sân chơi uy tín, chất lượng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của phong trào cầu lông trong tỉnh Thanh Hóa nói riêng và toàn quốc nói chung, tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Các VĐV tranh tài ở hai nội dung thi đấu gồm: giải phong trào và giải nâng cao. Trong đó, giải phong trào có các nội dung: đôi nam không hạn chế lứa tuổi; đôi nam nhóm tuổi 31 trở lên; đôi nam nhóm tuổi 41 trở lên; đôi nam nữ không giới hạn lứa tuổi; đôi nam nữ 31 tuổi trở lên; đôi nam nữ 41 tuổi trở lên; đôi nữ không giới hạn lứa tuổi; đơn nam, đơn nữ các nhóm tuổi 12-14 và 15-17. Giải nâng cao có 2 nội dung đôi nam và đôi nam nữ.

Đây là nội dung hấp dẫn nhất của giải khi các VĐV tham gia không phân biệt trình độ, đẳng cấp, lứa tuổi và có cả các tay vợt kiện tướng cấp 1, các tuyển thủ quốc gia, các VĐV có đẳng cấp trong nước.

Các CLB tham gia giải đều có sự đầu tư, tăng cường về lực lượng VĐV, chuyên môn với mục tiêu giành thành tích, thứ hạng tốt nhất.

Để nâng cao chất lượng giải, bên cạnh việc bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ công tác tổ chức, các trận đấu, ban tổ chức đồng thời bố trí lực lượng trọng tài đạt chuẩn để đem tới sự công bằng, chính xác cho các trận đấu.

Sân chơi chất lượng, kịch tính - ảnh 2
Các VĐV bước vào tranh tài ở các nội dung thi đấu của giải

Giải đấu cũng có cơ cấu giải thưởng hấp dẫn, trong đó: ở nội dung nâng cao, giải nhất có phần thưởng 800 USD, giải nhì 300 USD, giải ba 200 USD.

Ở giải phong trào, giải nhất nội dung đôi nam và đôi nam nữ có phần thưởng 10 triệu đồng; nội dung đôi nữ, giải nhất 5 triệu đồng; giải nhất nội dung đơn nam, đơn nữ phong trào là 2 triệu đồng...

Bên cạnh đó, ban tổ chức còn trao các giải nhất, nhì, ba toàn đoàn. Tổng giá trị giải thưởng là trên 200 triệu đồng.

Các trận đấu của giải diễn ra tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Thanh Hóa, được livestream tường thuật, bình luận trực tiếp trên các nền tảng số của Báo Thanh Hóa để đem tới những trận cầu hay, hấp dẫn tới đông đảo khán giả, người yêu thích môn cầu lông trong và ngoài tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc