Phụng Hoàng Travel FC vô địch Uniscore Cup 2024: Thành quả không đến sau một đêm

P.V

VHO - Phụng Hoàng Travel FC lên ngôi tại giải Futsal Uniscore Cup 2024 có thể khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Nhưng ít ai biết sau thành quả ấy là một quá trình hơn nửa thập kỷ kiên định với tình yêu futsal của ông bầu Bùi Thanh Phụng

Vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ như Star Tân Phú FC, Ngọc Phúc FC và Khánh Hạnh FC, Phụng Hoàng Travel FC lên ngôi sau trận chung kết kịch tính và hấp dẫn đến những giây cuối cùng.

Cả Khánh Hạnh FC và Phụng Hoàng Travel FC đều nhập cuộc với quyết tâm giành cực lớn. Hai đội đã tạo nên một bữa tiệc bóng đá tân công thật sự với liên tiếp những cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Tuy nhiên sau 40 phút thi đấu, Minh Nhật và đồng đội lên ngôi bằng chiến thắng tối thiểu 1-0. Chiếc cúp vô địch là sự tưởng thưởng xứng đáng cho hành trình mà bầu Phụng miêu tả là “khó tin”.

Phụng Hoàng Travel FC vô địch Uniscore Cup 2024: Thành quả không đến sau một đêm - ảnh 1

Quốc Hiệu ăn mừng bàn thắng duy nhất trong trận chung kết với Khánh Hạnh FC

Ban đầu bản thân tôi cũng như các cầu thủ xác định mục tiêu là cọ sát, tạo sân chơi cho các em sau một thời gian khá dài gần như không có giải đấu futsal phong trào nào được tổ chức. Nhìn vào danh sách có rất nhiều đội được tổ chức tốt và cầu thủ chất lượng”, ông Phụng nói về mục tiêu khiêm tốn của Phụng Hoàng Travel FC khi trái bóng Akpro chưa lăn trên mặt sàn NTĐ Tân Bình.

Dù vậy, đội bóng với màu sắc vàng đã toả sáng rực rỡ trong suốt hành trình tại Futsal Uniscore Cup 2024. Họ khởi đầu bằng chiến thắng tuyệt đối 4-0 trước Cát An Đồng Tâm trong trận mở màn.

Nhưng để thật sự được “điểm danh” cho vị trí ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch phải là chiến thắng “gây sốc” của HLV Sang “nhọc” và các học trò trước dàn sao Star Tân Phú FC. Cũng phải nói, hôm đó Star Tân Phú FC thiếu vắng đi vài trụ cột quan trọng nhưng Phụng Hoàng Travel FC đã chơi một trận đấu hay trước những ngôi sao futsal một thời như Nam “Neymar”, Việt “như vời”…

Phụng Hoàng Travel FC vô địch Uniscore Cup 2024: Thành quả không đến sau một đêm - ảnh 2

Minh Nhật (Nhật “bổn”) là đại diện tiêu biểu cho thế hệ tài năng trẻ của Phụng Hoàng Travel FC, người giành danh hiệu Vua phá lưới Giải futsal Uniscore Cup 2024

Phải nói thật, giấc mơ vô địch chỉ thật sự đến với chúng tôi sau chiến thắng trước Star Tân Phú. Họ chắc chắn là một đội bóng mạnh, nhưng các cầu thủ của Phụng Hoàng Travel FC cũng rất muốn chứng tỏ bản thân. Và chúng tôi đã có một trận đấu tốt, đó là thành quả của một thời gian rất dài các anh em tập luyện, thi đấu cùng nhau. Tôi tự hào về điều đó”, Chủ tịch Bùi Thanh Phụng nói về đội bóng của mình với sự tự hào.

Phụng Hoàng Travel FC đã thể hiện một lối chơi tập thể đẹp mặt, tinh thần đoàn kết tuyệt đối tại Giải futsal Uniscore Cup 2024. Và đó là yếu tố quan trọng mang họ đến vinh quang. Đương nhiên cũng phải nhắc tới sự toả sáng của những Minh Nhật, Minh Đạt, Huy Hoàng hay Ngọc Quang ở thời khắc quan trọng.

Phụng Hoàng Travel FC vô địch Uniscore Cup 2024: Thành quả không đến sau một đêm - ảnh 3

Niềm vui vỡ oà của ông bầu Bùi Thanh Phụng sau khi tiếng còi mãn cuộc trận chung kết vang lên

Đội hình Phụng Hoàng Travel FC ở giải đấu vừa qua là sự kết hợp của 2 thế hệ. Một số anh em như Ngọc Lễ, Quốc Hiệu…là thế hệ gắn bó với đội từ những năm 2018. Còn với những Huy Hoàng, Minh Đạt, Minh Nhật cũng đã có 3 năm khoác màu áo này. Tuy nhiên, điều khiến bản thân tôi cảm thấy hạnh phục và tự hào là sự đoàn kết của tất cả các cầu thủ. Mọi người luôn vào sân với cùng một mục tiêu và vì chiếc logo trên ngực trái”.

Thành công tại giải đấu vừa qua sẽ là động lực để Phụng Hoàng Travel FC tự tin hướng đến những giải đấu trong tương lại. Và ông bầu Bùi Thanh Phụng cũng cho rằng đây chắc chắn không phải là kết thúc, mà là một khởi đầu mới cho một hành trình dài với futsal. Phụng Hoàng Travel FC sẽ tiếp tục rèn luyện để phát triển, hướng đến những mục tiêu cao hơn.

Phụng Hoàng Travel FC vô địch Uniscore Cup 2024: Thành quả không đến sau một đêm - ảnh 4

Bầu Phụng và 3 sao trẻ Huy Hoàng (11), Minh Đạt (22), Minh Nhật (7)

Ông Phụng chia sẻ: “Lên đỉnh vinh quang đã khó, đứng được trên đó lại càng khó gấp bội. Sau giải đấu chúng tôi chắc chắn sẽ vẫn duy trì tập luyện, cải thiện những điểm yếu, và chờ đội những thách thức mới”.

Một giải đấu có chất lượng chuyên môn cao, công tác tổ chức, công tác chuyên môn và truyền thông cực kỳ chuyên nghiệp. Một giải đấu tuyêt vời! Hy vọng rằng những giải đấu như thế này sẽ được tổ chức nhiều hơn để đưa phong trào futsal phát triển trở lại”, Chủ tịch Phụng Hoàng Travel FC chia sẻ thêm.


Bên cạnh việc đầu tư cho đội 1 Phụng Hoàng Travel FC, ông bầu Bùi Thanh Phụng cũng đã duy trì đội trẻ được tuyển chọn và tập luyện thường xuyên tại Cần Giờ. Cựu cầu thủ CLB Quảng Nam Chí Tiến đang là người phụ trách chuyên môn cho lứa trẻ này. Bầu Phụng kỳ vọng trong khoảng 2-3 năm tới đấy sẽ là thế hệ kế cận tiếp nối những thành công của đội bóng hiện tại.