Phạm Quang Huy là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu VĐV tiêu biểu toàn quốc 2023

VHO - Với chiếc HCV danh giá đạt được tại Asian Games 19, xạ thủ Phạm Quang Huy hiện đang là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu VĐV tiêu biểu toàn quốc năm 2023.

“Đối thủ” của Quang Huy tại cuộc bầu chọn này là những VĐV cũng rất xuất sắc khác. Trong đó Nguyễn Văn Khánh Phong cũng làm nên kỳ tích của thể dục dụng cụ Việt Nam khi trở thành VĐV đầu tiên mang về chiếc HCB danh giá cho bộ môn này tại đấu trường lớn nhất khu vực. Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng cũng là người đoạt 2 HCĐ tại Asian Games 19. Tuy không thể đổi màu huy chương nhưng 2 tấm huy chương này của Huy Hoàng cũng là đáng quý trong bối cảnh khoảng cách của Bơi Việt Nam so với châu lục và thế giới còn quá xa.

Phạm Quang Huy là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu VĐV tiêu biểu toàn quốc 2023 - Anh 1

Phạm Quang Huy (giữa) đã có một kỳ Asian Games thành công vượt mong đợi

Tay đua Nguyễn Thị Thật, tay vợt Nguyễn Thuỳ Linh hay VĐV Trần Thị Thanh Thuý (bóng chuyền), Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Oanh (Điền kinh) cũng là gương mặt sáng giá. Trước khi bị chấn thương nặng tại SEA Games 32, Nguyễn Thị Tâm cũng là tay đấm mang về chiếc HCB quý giá cho Boxing Việt Nam tại đấu trường thế giới hay các VĐV ở đội tuyển karatedo, cầu mây cũng mang về tấm HCV quý giá cho thể thao Việt Nam tại Asian Games 19.

Ở “cuộc đua” dành cho các HLV, với việc có tới 2 học trò xuất sắc là Thu Vinh (giành vé dự Olympic) và Quang Huy (giành HCV Asian Games), HLV Park Chunggun (Cục Thể dục thể thao) cũng là cái tên sáng giá trong danh sách top 5 HLV tiêu biểu của năm 2023. Bên cạnh đó còn là các HLV có nhiều thành công khá trong năm qua là Nguyễn Tuấn Kiệt (bóng chuyền), Nguyễn Hoàng Ngân (karatedo), Nguyễn Hoàng Vũ (bơi), Trương Minh Sang (thể dục dụng cụ), Trần Thị Vui (cầu mây).  

Đã thành truyền thống, cứ vào dịp cuối năm, ngành Thể dục thể thao và giới báo chí lại cùng nhau hướng về một sự kiện chung: “Cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc”. Đây là sự kiện do Báo Thể thao Việt Nam khởi xướng, tổ chức lần đầu tiên vào năm 1978 nhằm mục đích tôn vinh các VĐV và HLV có thành tích xuất sắc nổi bật trong năm, qua đó cũng là sự cổ vũ, khích lệ đối với các VĐV, HLV khác của thể thao nước nhà.

Sau khi Báo Thể thao Việt Nam sáp nhập vào Tạp chí Thể thao (năm 2021), Cuộc bầu chọn đã tiếp tục được tổ chức bởi Tạp chí Thể thao dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Thể dục thể thao (nay là Cục Thể dục thể thao). 

Cuộc bầu chọn có tuổi đời 45 năm (1978-2023) đã có rất nhiều đóng góp trong việc cổ vũ, động viên tinh thần của các VĐV, huấn luyện viên có thành tích nổi bật đối với thể thao nước nhà. Trung tâm Thông tin - Truyền thông Thể dục thể thao thuộc Cục Thể dục Thể thao sẽ tiếp tục sứ mệnh do Báo Thể thao Việt Nam và Tạp chí Thể thao để lại, tiếp tục là đơn vị thường trực, tổ chức Cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu của Thể thao Việt Nam năm 2023 dưới sự chỉ đạo của Cục Thể dục thể thao.

Phạm Quang Huy là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu VĐV tiêu biểu toàn quốc 2023 - Anh 2

Nguyễn Văn Khánh Phong cũng có một kỳ Đại hội thể thao châu lục đáng nhớ

Để tạo điều kiện cho các phóng viên, nhà báo trên toàn quốc tham gia bầu chọn, ban tổ chức thống nhất, Cuộc bầu chọn năm nay sẽ được tiến hành theo hình thức bỏ phiếu qua thư điện tử bởi các nhà báo, phóng viên thể thao trong nước, qua đó chọn ra 5 HLV, 10 VĐV thể thao và 3 HLV, 5 VĐV thể thao người khuyết tật có thành tích tiêu biểu nhất trong năm.

Đặc biệt, một nét mới rất đáng chú ý là sau 45 năm tổ chức, đây cũng là lần đầu tiên, cuộc Bầu chọn được bổ sung thêm hạng mục “Đội Thể thao tiêu biểu” nhằm tôn vinh những tập thể VĐV có thành tích thi đấu xuất sắc ở các nội dung dành cho đồng đội (từ 3 VĐV trở lên). Điều này sẽ giúp cho các VĐV  ở nội dung thi đấu này không bị thiệt thòi ở Cuộc bầu chọn (khi các nhà báo thường sẽ tập trung hơn cho các nội dung thi đấu cá nhân).

Ban tổ chức sẽ tiến hành công bố kết quả ngay sau khi tổng hợp phiếu bầu. Theo dự kiến và cũng theo thông lệ, các VĐV, HLV tiêu biểu của thể thao Việt Nam năm 2023 sẽ được tôn vinh, nhận khen thưởng chính thức tại Chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam, tổ chức vào dịp kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể thao Việt Nam (27.3.1946-27.3.2024).

THU SÂM

Ý kiến bạn đọc