Nữ Long An, nam Biên phòng vô địch Giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương 2024

THÁI AN

VHO - Giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương 2024 vừa khép lại tại Nhà thi đấu Việt Trì (Phú Thọ) với chức vô địch thuộc về đội nữ VTV Bình Điền Long An và đội nam Biên phòng.

 Giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương 2024 là sân chơi chính thức trong hệ thống thi đấu quốc gia. Giải đấu là hoạt động mở đầu cho chuỗi các hoạt động của Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024.

Đồng thời, giải là cơ hội để tỉnh Phú Thọ chào đón các VĐV và du khách thập phương trong cả nước đến thi đấu gặp gỡ, giao lưu, tìm hiểu về mảnh đất và con người quê hương Phú Thọ - Đất Tổ Hùng Vương.

Nữ Long An, nam Biên phòng vô địch Giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương 2024 - ảnh 1
Niềm vui của các cô gái VTV Bình Điền Long An. Ảnh: VFV

Giải năm nay quy tụ 8 đội bóng xuất sắc nhất của vòng 1 Giải bóng chuyền VĐQG 2024. Trong đó có 4 đội nam, gồm: Sanest Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Biên phòng và Thể công; 4 đội nữ, gồm: LPBank Ninh Bình, Binh chủng Thông tin, Hóa chất Đức Giang và Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước.

Trận chung kết bảng nữ là cuộc đối đầu giữa VTV Bình Điền Long An và LPBank Ninh Bình. Trong set 1, hai đội thi đấu giằng co và VTV Bình Điền Long An có chiến thắng sít sao 25-23. Sang set 2, các cầu thủ VTV Bình Điền Long An có chiến thắng tiếp theo với kết quả 25-21. Ván thứ ba, Ninh Bình chơi khởi sắc trở lại để giành lại chiến thắng 25-19.

Dù vậy, các cô gái VTV Bình Điền Long An đã không cho đối thủ có cơ hội đưa trận đấu vào set 5 khi thắng cách biệt 25-17 ở set thứ tư.

Khép lại trận đấu, VTV Bình Điền Long An thắng 3-1, qua đó giành cúp vô địch năm nay. Đây cũng là lần thứ 6 trong lịch sử đội bóng Long An có được “ngôi hậu” tại giải.

Nữ Long An, nam Biên phòng vô địch Giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương 2024 - ảnh 2
Đội nam Biên phòng bảo vệ thành công chức vô địch. Ảnh: VFV

Tại bảng nam, trận chung kết là cuộc đối đầu được mong chờ nhất giữa các nhà ĐKVĐ giải Biên phòng và nhà ĐKVĐ quốc gia CLB Sanest Khánh Hòa.

Trong ngày mà chủ công Ngọc Thuân và các đồng đội thi đấu bùng nổ, Biên phòng đã ngược dòng ấn tượng trước Sanest Khánh Hòa. Khép lại chung kết, Biên phòng giành chiến thắng 3-1 (15-25, 25-12, 25-22, 25-21) trước đội bóng phố Biển để bảo vệ thành công ngôi vương.

Năm nay, ngoài việc trao thưởng 70 triệu đồng cho đội vô địch nam, nữ, ban tổ chức đã trao các giải cá nhân. Theo đó, giải Cầu thủ nam/ nữ  tấn công xuất sắc nhất lần lượt thuộc về Nguyễn Ngọc Thuân (Biên Phòng) và Nguyễn Thị Bích Tuyền (Ninh Bình).

Giải Cầu thủ chuyền 2 xuất sắc nhất nam là Đinh Văn Duy (Biên Phòng) và nữ là Võ Thị Kim Thoa (VTV Bình Điền Long An). Giải Cầu thủ nam/ nữ phòng thủ xuất sắc nhất thuộc về Huỳnh Trung Trực (Sanest Khánh Hòa) và Nguyễn Khánh Đang (VTV Bình Điền Long An).

Ý kiến bạn đọc