Vòng 19 Night Wolf V.League 1 2023/24:

Nóng bỏng cuộc đua vào top 3

VĨNH HY

VHO - Chiều nay 17.5, sân cỏ cả nước sẽ lại tiếp tục sôi động với các trận đấu tại vòng 19 Night Wolf V.League 1 2023/24. Đây là vòng đấu hứa hẹn sẽ diễn ra nhiều cuộc đối đầu hấp dẫn, nhất là các cặp đấu có sự góp mặt của những đội bóng đang cạnh tranh vào top 3.

 Nếu như cuộc đua vô địch sẽ sớm ngã ngũ khi đội đầu bảng Nam Định đang có khoảng cách 8 điểm với nhóm sau thì cuộc chiến vào top 3 đang diễn ra kịch tính.

Nóng bỏng cuộc đua vào top 3 - ảnh 1
Công an Hà Nội (phải) sẽ có chuyến làm khách khó khăn?

Sau vòng 18, Công an Hà Nội (31 điểm), Bình Định (30 điểm) và B.Bình Dương (30 điểm) là những đội có khả năng cao sẽ nằm trong top 3 khi kết thúc mùa giải. Nhưng phía sau đó, Thanh Hoá (26 điểm), Hải Phòng (25 điểm) và cả CLB Hà Nội (24 điểm) cũng đang quyết tâm rất lớn cho mục tiêu này.

Trên sân Gò Đậu, B.Bình Dương tiếp Công an Hà Nội thu hút sự chú ý đặc biệt của giới mộ điệu. Trên lý thuyết, đội nào thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp này đương nhiên sẽ có lợi thế trong các vòng tới.

Hai trận thua liên tiếp trước Nam Định và Thanh Hoá khiến B.Bình Dương không thể thu hẹp được khoảng cách với vị trí đầu bảng, nhưng với thực lực của mình, đội bóng đất Thủ hoàn toàn có thể hướng tới vị trí trong top 3. Trước lần tái ngộ này, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức hẳn đã có nhiều bài học sau trận thua 0-3 ở lượt đi.

Trong khi đó, Công an Hà Nội tuy sở hữu hàng công mạnh nhưng phong độ cũng không thật sự ổn định, lại vừa chia tay HLV Kiatisuk, nên đang tiềm ẩn những vấn đề cả về tâm lý lẫn chuyên môn.

Chưa biết kết quả trận “đại chiến” này ra sao, nhưng một điều chắc chắn là sẽ diễn ra rất quyết liệt với chất lượng chuyên môn cao!

Trận đấu giữa Thanh Hoá và Quảng Nam cũng là một cuối đối đầu khá cân sức khi cả 2 cùng thuộc nhóm đầy đủ khả năng gây “ngáng chân” các ứng cử viên hàng đầu.

Lợi thế sân nhà phần nào giúp Thanh Hoá chơi hay và giành trọn 3 điểm trong cuộc đọ sức nảy lửa với B.Bình Dương vừa qua. Bởi vậy, không có gì nghi ngờ khi các học trò của HLV Popov sẽ tiếp tục hướng tới 1 trận thắng nữa.

Về phía đội khách, trong bối cảnh bị đánh giá thấp hơn một chút so với đối thủ, mục tiêu của HLV Văn Sỹ Sơn sẽ là cố gắng có điểm ở trận đấu này, tương tự kết quả của vòng đấu vừa qua trên sân Lạch Tray trước Hải Phòng.

Nóng bỏng cuộc đua vào top 3 - ảnh 2
CLB Hà Nội (áo xanh) sẽ quyết tâm giành trọn 3 điểm

Trong khi đó, CLB Hà Nội sẽ có trận đấu trên sân nhà tiếp đội bóng đang có phong độ tốt là HAGL.

Vị trí thứ 7 và khoảng cách lên tới 7 điểm ít hơn so với Công an Hà Nội khiến ngay cả mục tiêu bảo vệ ngôi Á quân của đội bóng thủ đô cũng đang đứng trước nguy cơ bất thành. Thậm chí, họ còn đứng trước nguy cơ không góp mặt trong top 3 lần đầu tiên trong suốt 14 mùa giải 2010 tới nay.

HAGL hiện tại đã khác rất nhiều, không còn dễ bị khắc chế mỗi khi đối đầu CLB Hà Nội nữa. Lượt đi, đội bóng phó Núi từng thắng 2-0. Chuỗi 9 trận bất bại (4 thắng, 5 hoà) càng giúp các học trò của HLV Vũ Tiến Thành thêm tự tin trước mọi đối thủ. Bởi lý do ấy, trận này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Trên sân Hà Tĩnh, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp đón TP.HCM cũng là trận đấu đáng chờ đợi. Trận hoà 2-2 trước CLB Hà Nội ở vòng đấu trước cho thấy khi thầy trò HLV Nguyễn Thành Công thật sự đoàn kết và đồng lòng thì họ vẫn hoàn toàn có thể vượt qua khủng hoảng và thử thách.

Nóng bỏng cuộc đua vào top 3 - ảnh 3
Lịch thi đấu vòng 19

Đội khách cũng vừa có 1 điểm trên sân Vinh, lại không chịu nhiều sức ép chạy đua như các đội nhóm trên nên có lẽ cũng sẽ đặt mục tiêu có ít nhất 1 điểm ở trận đấu được cho khá là cân tài, cân sức này.

Đây là trận đấu được chọn để áp dụng công nghệ VAR nhằm hỗ trợ công tác trọng tài.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc