Những bước chạy tiên phong tại “Thủ phủ đất sen hồng” Đồng Tháp

HOÀNG LÊ

VHO - Giải chạy quy mô quốc tế - Đất Sen Hồng Đồng Tháp 2024 - Cúp Masterise Homes tại Quảng trường Văn Miếu (TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) đã diễn ra thành công, tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho các VĐV trong và ngoài nước.

Những bước chạy tiên phong tại “Thủ phủ đất sen hồng” Đồng Tháp - ảnh 1
Giải thu hút gần 10.000 VĐV trong và ngoài nước tham dự

Giải chạy Đất Sen Hồng Đồng Tháp 2024 - Cúp Masterise Homes đã là năm thứ 3 được chỉ đạo tổ chức bởi UBND tỉnh Đồng Tháp, phối hợp tổ chức bởi Sở VHTTDL tỉnh Đồng Tháp và đơn vị tổ chức các giải đấu thể thao chuyên nghiệp Nexus Sport Events.

Giải chạy năm nay được mở rộng quy mô nhằm nâng cấp trải nghiệm của VĐV.

Đường chạy đổi mới, băng qua các xóm làng miền Tây, đặc biệt là chạy trong khuôn viên khu tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc là một nỗ lực của Ban tổ chức trong việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh vùng đất sen hồng.

Những bước chạy tiên phong tại “Thủ phủ đất sen hồng” Đồng Tháp - ảnh 2
Chạy bộ góp phần nâng cao sức khỏe và kết nối cộng đồng

Giải không chỉ là một sự kiện thể thao đơn thuần, mà còn là cơ hội để quảng bá du lịch Đồng Tháp, nâng cao sức khỏe cộng đồng và kết nối mọi người thông qua niềm đam mê chung với chạy bộ.

Giải đấu quy tụ gần 10.000 VĐV trong và ngoài nước tham gia trải nghiệm đường đua cự ly 5km, 10km, 21km, 42km và cự ly trẻ em 800m.

Ngoài ra đây còn là dịp khám phá du lịch, văn hóa đặc trưng của vùng đất tràn đầy sức sống tiềm năng này.

Những bước chạy tiên phong tại “Thủ phủ đất sen hồng” Đồng Tháp - ảnh 3
Anh Võ Huy Linh đã có được những trải nghiệm mới trong hành trình chinh phục giải

Anh Võ Huy Linh, thành viên CLB tỉnh nhà Đồng Tháp Runners chia sẻ: “Năm nay, ban tổ chức giải vô cùng chu đáo về mọi mặt. Ấn tượng nhất là đường chạy có qua khu di tích cụ Nguyễn Sinh Sắc khiến cho anh và các runners khác vô cùng hào hứng”. 

Đặc biệt tinh thần thể thao không giới hạn độ tuổi cũng đã được thể hiện mạnh mẽ trên đường chạy.

Những bước chạy tiên phong tại “Thủ phủ đất sen hồng” Đồng Tháp - ảnh 4
Dù đã 87 tuổi nhưng cụ Nguyễn Hữu Thành vẫn chinh phục thành công cự ly 10km

Cụ Nguyễn Hữu Thành, 87 tuổi đã chinh phục cự ly 10km chia sẻ: “Mặc dù tôi về trễ nhất, nhưng tôi đã cố gắng về tới đích bằng chính sức khỏe và từ sự tập luyện đều đặn của mình.

Tập luyện thể thao giúp tôi ăn ngon, ngủ ngon và khỏe mạnh hơn rất nhiều. Tôi khuyến khích các bạn trẻ nên tập luyện thể thao đặc biệt là môn chạy bộ từ sớm để nâng cao sức khỏe của mình”.

Những bước chạy tiên phong tại “Thủ phủ đất sen hồng” Đồng Tháp - ảnh 5
Giải đã để lại nhiều ấn tượng cho các runners

Giải chạy chuyên nghiệp được đồng hành từ rất nhiều các đơn vị, doanh nghiệp tài trợ như Nhà tài trợ thương hiệu Masterise Homes, Nhà tài trợ Bạc: Công ty TNHH MTV Xổ Số Kiến Thiết Đồng Tháp; Thương hiệu KUN với giải chạy nhí 800m, La Roche Posay, Revive, TH True Water, Imexpharm, Hygiene, Petrolimex Đồng Tháp, GreenFood, Dowasen, Vietcombank, Techcombank, Motive, Yera, Vinh Hoan Collagen,...

Tất cả các đơn vị đều góp phần tạo nên một giải chạy uy tín, chuyên nghiệp, để lại ấn tượng sâu sắc cho các VĐV trong và ngoài nước.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc