Nhiều hoạt động thiện nguyện tại Giải Golf chung tay vì ATGT

MỸ TRANG; ảnh: BTC

VHO - Giải Golf Chung tay vì An toàn giao thông (ATGT) lần thứ 5 năm 2024, do Báo Giao thông tổ chức, tiếp tục mục tiêu thiện nguyện và kết nối cộng đồng để hỗ trợ nạn nhân tai nạn giao thông.

Nhiều hoạt động thiện nguyện tại Giải Golf chung tay vì ATGT   - ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Hồng Nga, Tổng biên tập Báo Giao thông, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết, toàn bộ số tiền tài trợ, ủng hộ từ giải golf sau khi trừ chi phí sẽ được chuyển vào Chương trình Chung tay vì ATGT

Đây là sự kiện thể thao thường niên với sự đồng hành của Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công, nhà tài trợ chính. Ban tổ chức kỳ vọng giải đấu năm nay sẽ tiếp tục mang lại những giá trị nhân ái và lan tỏa tinh thần sẻ chia đến cộng đồng.

Theo thông tin tại buổi gặp mặt báo chí tổ chức vào ngày 17.10, Giải dự kiến thu hút 220 golfer tham gia, chia thành ba bảng thi đấu theo thể thức gậy 18 hố (stroke play) theo luật R&A và luật riêng của sân. Điểm số sẽ được tính dựa trên hệ thống HDC ngày (System 36).

Nhiều hoạt động thiện nguyện tại Giải Golf chung tay vì ATGT   - ảnh 2
Ban tổ chức trả lời câu hỏi của các nhà báo

Bà Nguyễn Thị Hồng Nga, Tổng biên tập Báo Giao thông – Trưởng Ban tổ chức giải nhấn mạnh, giải đấu không chỉ là hoạt động thể thao mà còn là cơ hội để kết nối các nhà hảo tâm, từ đó quyên góp kinh phí giúp đỡ các nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn. Sau khi trừ chi phí tổ chức, toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được đưa vào Chương trình "Chung tay vì ATGT" nhằm hỗ trợ các gia đình nạn nhân.

Từ năm 2013, chương trình này đã thực hiện hàng trăm kế hoạch thiện nguyện, trao hàng nghìn suất quà và học bổng, xây dựng nhà tình nghĩa và cầu giao thông nông thôn. Đặc biệt, trong năm 2024, chương trình tài trợ 1 tỷ đồng để xây đập tràn tại thôn Chăm Pộng, Sơn La, và trước đó hỗ trợ xây dựng nhiều cây cầu và nhà ở cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.

Nhiều hoạt động thiện nguyện tại Giải Golf chung tay vì ATGT   - ảnh 3
Bộ Cúp của giải đấu

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Nga, công tác tổ chức giải qua các mùa ngày càng được nâng cao và chuyên nghiệp hơn, với sự tham gia tích cực của các đơn vị tài trợ và cộng đồng golfer. Bà cũng nhấn mạnh rằng dù gặp nhiều khó khăn về nguồn lực, Báo Giao thông vẫn kiên trì tổ chức các chương trình thiện nguyện nhằm mang lại giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Giải Golf Chung tay vì ATGT năm nay hứa hẹn mang đến cơ cấu giải thưởng hấp dẫn với tổng giá trị lên tới gần 3 tỷ đồng. Các golfer sẽ có cơ hội giành 8 giải Hole-in-One (HIO) với phần thưởng bao gồm hai xe Hyundai Santafe, Hyundai Tucson, các chuyến du lịch golf tại Nhật Bản, tiền mặt 100 triệu đồng và nhiều quà tặng khác.

Ngoài ra, tại buổi gala trao giải, Ban tổ chức dự kiến tổ chức đấu giá các hiện vật giá trị nhằm quyên góp thêm kinh phí cho Chương trình "Chung tay vì ATGT". Đây là hoạt động thường niên nhằm kêu gọi sự đóng góp từ cộng đồng, góp phần nâng cao nhận thức về an toàn giao thông và giúp đỡ các gia đình nạn nhân.

Giải Golf Chung tay vì ATGT lần thứ 5 không chỉ là sân chơi thể thao hấp dẫn mà còn là dịp để các golfer và các nhà tài trợ thể hiện tinh thần nhân ái, chia sẻ với những người không may trong xã hội. Với sự tổ chức ngày càng chuyên nghiệp và quy mô mở rộng, giải đấu tiếp tục viết lên những hành trình nhân ái, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến mọi miền Tổ quốc.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc