Nhiều điểm mới tại Giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank 2024

HOÀNG LÊ

VHO - Sau 6 mùa giải mang đến nhiều cảm xúc cho người tham dự và đóng góp nhiều ý nghĩa đến cộng đồng, Giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 7 năm 2024 sẽ tiếp tục được tổ chức tại Thành phố mang tên Bác vào tháng 12.

Giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank 2024 Sở Du lịch TP.HCM, Sở VHTT TP.HCM, Liên đoàn Điền kinh TP.HCM phối hợp tổ chức với sự đồng hành của nhà tài trợ chiến lược Techcombank sẽ trở lại với nhiều hoạt động sôi nổi, dự kiến diễn ra từ ngày 6 đến hết ngày 8.12.

Nhiều điểm mới tại Giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank 2024 - ảnh 1
Giải năm nay dự kiến thu hút khoảng 15.000 VĐV

Trong mùa thứ 7, giải dự kiến thu hút 15.000 VĐV nước và quốc tế quan tâm hưởng ứng, tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện Marathon lớn nhất Việt Nam, đồng thời tôn vinh tinh thần năng động của Việt Nam và khuyến khích lối sống khỏe, lành mạnh.

Ông Nguyễn Nam Nhân - Phó Giám đốc Sở VHTT TP.HCM cho biết: “Giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank là minh chứng cho những quyết tâm nỗ lực của chúng tôi trong việc cam kết xây dựng và phát triển một nền văn hóa thể thao sôi động, đa dạng nhiều hoạt động chuyên nghiệp mang tầm quốc tế từ thể thao cộng đồng đến thể thao thành tích cao.

Qua đó góp phần khẳng định vị thế của TP.HCM trên bản đồ thế giới - một điểm đến uy tín lý tưởng dành cho những người yêu thể thao”.

Nhiều điểm mới tại Giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank 2024 - ảnh 2
Giải cũng là dịp để các VĐV trong và ngoài nước khám phá TP.HCM

Với mong muốn mang đến những trải nghiệm ấn tượng hơn nữa cho các VĐV, mùa giải năm nay Ban tổ chức đặc biệt xây dựng nhiều chương trình hoạt động điểm nhấn mới.

Đây là hoạt động trọng điểm nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2024.

Tuần lễ sự kiện sẽ mở đầu với Hội nghị Thế giới về Thể thao Đại chúng (Mass Participation World - MPW) danh giá được tổ chức từ ngày 5 đến 7.12.

Tiếp nối là chuỗi các hoạt động trong khuôn khổ giải với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi. Ngày thi đấu chính dành cho các cự ly sẽ diễn ra vào ngày 8.12.

Nhiều điểm mới tại Giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank 2024 - ảnh 3
Mùa giải thứ 7 sẽ mang đến nhiều trải nghiệm mới cho các VĐV

Đặc biệt, lần đầu tiên, làng Marathon và giải chạy thiếu nhi KIDS RUN (với sự đồng hành của tổ chức giáo dục ILA) được tổ chức tại The Global City - Khu phức hợp “giải trí - thể thao” hiện đại và quy mô bậc nhất TP.HCM, hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm ấn tượng cho các VĐV và gia đình khi tham gia.

Bên cạnh đó, cung đường chạy đặc biệt xuất phát từ khu vực trung tâm Quận 1, các VĐV sẽ được khám phá TP.HCM đầy cảm hứng khi chạy xuyên nhiều công trình kiến trúc văn hóa - lịch sử xen lẫn hiện đại mang đậm hơi thở Đông Nam Á.