Vòng 8 Ngoại hạng Anh 2024/25:

Nhận định trận đấu Wolves vs Man City, 20h30 ngày 20.10: Đánh nhanh, rút gọn

KHẢI HƯNG

VHO - Vị trí đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh có thể thuộc về Man City trong vài giờ nếu họ đánh bại đội bóng yếu Wolves.

Nhận định trận đấu Wolves vs Man City, 20h30 ngày 20.10: Đánh nhanh, rút gọn - ảnh 1

Man City đã có một khởi đầu mạnh mẽ trong mùa giải này, giành được 5 chiến thắng, 2 trận hòa và chưa để trận thua nào sau 7 vòng đấu. Họ hiện đang đứng thứ hai trong bảng xếp hạng với 17 điểm. Trong các trận đấu gần đây, đội bóng của Pep Guardiola đã thể hiện sức mạnh tấn công với Erling Haaland là ngôi sao sáng giá, ghi tổng cộng 9 bàn thắng. Dù đã mất điểm trong những tuần gần đây nhưngnhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh đã đáp trả bằng chiến thắng trên sân nhà trước Fulham vòng trước.

Tuy nhiên, nửa xanh thành Manchester đã không dễ dàng trong màn khởi đầu ở trận đấu đó. Fulham đã có bàn thắng dẫn trước bất ngờ ngay tại Etihad nhờ công của Andreas Pereira. Tuy nhiên, sau khi cựu cầu thủ Manchester United đã mở tỷ số, cú đúp đến từ Mateo Kovacic và siêu phẩm của Jeremy Doku đã đưa trận đấu về thế chủ động cho Man City. Dù Rodrigo Muniz đã nỗ lực để có thêm bàn thắng, thì cũng đã quá muộn để The Cottagers của Marco Silva có thể cứu vãn bất kỳ điều gì.

Nhận định trận đấu Wolves vs Man City, 20h30 ngày 20.10: Đánh nhanh, rút gọn - ảnh 2

Sau 2 trận không thắng ở giải đấu cao nhất, Man City chỉ còn kém đội đầu bảng Liverpool 1 điểm, đồng thời nhỉnh hơn Arsenal về hiệu số bàn thắng bại. Thế nhưng Pháo thủ có thể vượt qua cả hai đối thủ cạnh tranh danh hiệu của mình bằng cách đánh bại Bournemouth ở trận đấu sớm. Dù sao, Man City vẫn chỉ cần quan tâm đến kết quả ở trận đấu của mình, và buộc phải cố gắng giành thắng lợi nhanh chóng. Đơn giản bởi lịch thi đấu dày đặc sắp tới có thể ảnh hưởng đến thể lực của các cầu thủ trụ cột.

Đoàn quân của Guardiola có đủ động lực cần thiết, bởi nếu giành được ít nhất một điểm vào cuối tuần này, họ sẽ lập kỷ lục mới của câu lạc bộ với 31 trận liên tiếp bất bại tại Premier League, chưa từng thua một trận đấu nào kể từ tháng 12/2023. Và tình hình nhân sự của Man City đủ để họ có thể tự tin hướng đến mục tiêu cao nhất sau 90 phút bóng lăn sắp tới.

Sự trở lại của De Bruyne và Ake sẽ giúp đội khách chỉ còn thiếu 2 cầu thủ, khi Rodri vẫn đang trong quá trình hồi phục sau chấn thương dây chằng chéo trước, và Oscar Bobb sẽ không trở lại cho đến tháng 12. Erling Haaland, mới trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Na Uy, mong muốn duy trì phong độ ấn tượng với 8 bàn trong 4 trận Premier League trước Wolves, dù chỉ có 1 bàn được ghi trên sân khách.

Nhận định trận đấu Wolves vs Man City, 20h30 ngày 20.10: Đánh nhanh, rút gọn - ảnh 3

Wolves đã có khởi đầu mùa giải thảm họa khi họ đứng cuối bảng sau 7 trận. Họ là 1 trong 4 đội còn lại chưa giành được chiến thắng nào trong mùa này. Với 1 điểm cho đến nay, "Bầy sói" đã kém nhóm an toàn 3 điểm ngay từ đầu. Lịch thi đấu không mấy dễ chịu với đội của HLV Gary O'Neil khi họ đã phải đối đầu với Arsenal, Chelsea, Liverpool và Aston Villa. Tuy nhiên, họ không thể giành được bất kỳ chiến thắng nào trước những đội như Nottingham Forest và Brentford.

Chiến thuật của HLV Gary O’Neil vẫn dựa vào lối chơi phản công, tận dụng các cầu thủ chạy cánh nhanh để khai thác các lỗ hổng của đối thủ. Tuy nhiên thực tế ở 7 vòng đấu vừa rồi cho thấy đây không phải là chiến thuật phù hợp. Mỗi khi đội bóng lùi về phòng ngự, họ thường gặp khó khăn trước các đội bóng có khả năng kiểm soát bóng tốt và tổ chức tấn công bài bản, khiến Wolves bị áp đảo và thiếu sự ổn định.

Trong khi tình hình chấn thương của Man City khá khả quan, Wolves lại gặp tổn thất mới trong đợt tập trung ĐTQG, khi Hwang Hee-chan bị chấn thương mắt cá chân trong trận đấu vòng loại World Cup 2026 với Jordan. Ngoài ra còn các cầu thủ bị chấn thương đầu gối như Yerson Mosquera, Sasa Kalajdzic, Enso Gonzalez và Boubacar Traore. Tuy nhiên, HLV O'Neil có thể sẽ có sự phục vụ của hậu vệ trẻ Bastien Meupiyou.

Nhận định trận đấu Wolves vs Man City, 20h30 ngày 20.10: Đánh nhanh, rút gọn - ảnh 4

Với lợi thế sân nhà, khán giả sẽ là nguồn động lực to lớn cho “Bầy Sói” tìm kiếm 3 điểm đầu tiên. Thêm vào đó, tinh thần chiến đấu và sự quyết tâm của Wolves trên sân nhà sẽ là yếu tố then chốt trong việc tạo ra bất ngờ, như cách họ đã khải hoàn 2-1 tại Molineux vào tháng 9 năm 2023.

Tuy nhiên, chiến thắng bất ngờ đó vào đầu mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24 là thắng lợi duy nhất mà Wolves có được trong tám trận gần nhất trước Man City. Nhà đương kim vô địch giải đấu hàng đầu nước Anh hiện tại đã giành chiến thắng trong 7 trận còn lại, ghi ít nhất 3 bàn trong 6 trận thắng đó.

Mặc dù Man City đã để thủng lưới trước ở 4 trong 6 trận gần nhất tại Premier League, họ vẫn giành được 10 điểm cao nhất giải đấu từ thế thua cuộc trong mùa giải này. Nhìn chung thắng lợi cho các vị khách chắc chắn là một kết quả đã được dự đoán trước ngay từ đầu.

Đội hình dự kiến:

Wolves: Sam Johnstone, Santiago Bueno, Craig Dawson, Toti Gomes, Nelson Semedo, Mario Lemina, Andre, Joao Gomes, Rayan Ait Nouri, Joergen Strand Larsen, Matheus Cunha.

Man City: Ederson Moraes, Rico Lewis, John Stones, Ruben Dias, Josko Gvardiol, Mateo Kovacic, Ilkay Gundogan, Bernardo Silva, Phil Foden, Jack Grealish, Erling Haaland.

Dự đoán: Wolves 1-4 Man City

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc