Vòng 2 Champions League 2024/25:

Nhận định trận đấu Slovan vs Man City, 2h ngày 2.10: Cơn mưa giải hạn

KHẢI HƯNG

VHO - Man City sẽ tới Slovakia lần đầu tiên trong lịch sử để đối đầu với đội bóng mới tham dự Champions League là Slovan Bratislava.

Quãng thời gian không Rodri của Man City bắt đầu bằng trận hòa 1-1 với Newcastle tại St James Park vào cuối tuần qua. Đó là trận đấu Man City có bàn mở tỉ số từ hiệp 1 nhờ pha lập công của hậu Josko Gvardiol nhưng sai lầm của hàng thủ, đặc biệt là thủ thành Ederson đã đem về quả phạt đền và bàn gỡ hòa cho Newcastle. Như vậy, Man City chỉ thắng 1 trong 4 trận gần nhất, tính mọi đấu trường. Và thắng lợi duy nhất ấy của thầy trò HLV Pep Guardiola, 2-1 trước đối thủ Championship là Watford ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh cũng chẳng mấy thuyết phục.

Với việc Liverpool giành chiến thắng 2-1 trên sân đội cuối bảng Wolves đêm Thứ Bảy, Man City đã chính thức mất ngôi đầu BXH Premier League vào tay đội bóng áo Đỏ vùng Merseyside. Tất nhiên, 1 điểm kém Liverpool sau 7 vòng đấu, khi hành trình Ngoại hạng Anh 2024/25 mới đi vào tháng thứ 2, không phải là vấn đề đáng lo lắng với một tập thể rất giỏi ngược dòng như The Citizens. Bài toán khó duy nhất mà thầy trò Pep phải đối mặt chính là làm thế nào để “lấp đầy” khoảng trống mà Rodri để lại. Theo thông báo mới nhất từ trang chủ CLB Man City, Rodri với đa chấn thương ACL và sụn chêm chắc chắn sẽ phải nghỉ thi đấu hết mùa giải này.

Nhận định trận đấu Slovan vs Man City, 2h ngày 2.10: Cơn mưa giải hạn - ảnh 1

Không phải Haaland, de Bruyne, Bernardo hay Foden, mà Rodri mới là cầu thủ duy nhất không thể thay thế trong đội hình Man City của Pep. Điều này đã được chiến lược gia người Tây Ban Nha hơn một lần khẳng định trong quá khứ. Bài toán không Rodri đã không có được lời giải tốt nhất trong trận hòa Newcastle và giờ, HLV Pep Guardiola sẽ tiếp tục đi tìm đáp án, trong một chuyến làm khách nữa, đối đầu với đại diện Slovakia Slovan Bratislava ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League.

Thất bại 1-5 trước Celtic ngay trong trận ra mắt Champions League là một sự kiểm chứng thực tế đối với huấn luyện viên Vladimir Weiss cách đây 2 tuần, và họ có thể phải nhận thử thách khó khăn hơn. Hiện tại, Slovan ít nhất cũng đã thể hiện phong độ trong nước khi giành chiến thắng ở cả ba trận đấu kể từ trận thua thảm hại ở Glasgow, ghi được 12 bàn thắng. Đội bóng của HLV Vladimir Weiss hiện đang đứng đầu giải đấu hàng đầu Slovakia, nhưng đấu trường châu Âu sẽ là thử thách khó khăn hơn nhiều.

Nhận định trận đấu Slovan vs Man City, 2h ngày 2.10: Cơn mưa giải hạn - ảnh 2

Về mặt nhân sự, ngoài Rodri nghỉ hết mùa, Man City cũng không có được sự phục vụ của tiền vệ sáng tạo De Bruyne, hậu vệ đa năng Nathan Ake và sao mai trên hàng công Osca Bobb. Chắc chắn Pep sẽ thực hiện nhiều sự điều chỉnh ở đội hình xuất phát, bởi đây là trận thứ 4 của Man City trong vòng chỉ 10 ngày. Matheus Nunes khả năng cao sẽ đá chính ở hàng tiền vệ, kết hợp với Mateo Kovacic, trong khi trên hàng công Jeremy Doku thế chỗ Jack Grealish. Đối với Slovan, trung vệ Kenan Bajric và hậu vệ phải Lukas Pauschek là 2 cầu thủ chắc chắn vắng mặt.

Điều đó đến ngay cả khi họ đã giành chiến thắng trong cả 4 trận sân nhà tại giải đấu châu Âu cho đến thời điểm hiện tại của mùa giải. Nhìn chung, nếu họ muốn trở thành câu lạc bộ Slovakia đầu tiên lọt vào vòng loại trực tiếp của Champions League, điều đó sẽ không được quyết định ở trận này, hoặc trong chuyến đi tới Bayern Munich và Atletico Madrid. HLV Weiss có thể sẽ tập trung vào các trận đấu với Girona, Dinamo Zagreb và Stuttgart để giành được khoảng 9 điểm cần thiết để giành quyền đi tiếp.

Nhận định trận đấu Slovan vs Man City, 2h ngày 2.10: Cơn mưa giải hạn - ảnh 3

Sau lượt ra quân hòa Inter 0-0, đây là cơ hội không thể tốt hơn để Man City có được thắng lợi đầu tiên tại Cúp C1 châu Âu mùa này. Một chiến thắng tại Bratislava sẽ giúp Man City chạm mốc kỷ lục 25 trận Champions League liên tiếp bất bại, bằng với Man United giai đoạn 2007/2009. Không có gì đáng ngạc nhiên khi Man City được đánh giá cao hơn nhiều bởi khoảng cách về chất lượng đội hình và kinh nghiệm Champions League giữa 2 đội là vô cùng lớn.

Transfermarkt định giá đội bóng Slovan Bratislava chỉ ở mức 24 triệu bảng Anh, trong khi Man City được định giá 1,04 tỷ bảng Anh, cho thấy đội chủ nhà có rất ít cơ hội chấm dứt chuỗi năm trận thua liên tiếp trước các câu lạc bộ Anh. Xét riêng cấp độ Champions League, thì kể từ sau khúc khải hoàn 4-0 tại Sevilla hồi tháng 9 năm 2002, đội bóng của Pep Guardiola đã trải qua 10 trận làm khách không thắng cách biệt hơn 2 bàn. Khoảng cách về đẳng cấp giữa 2 đội là điều dễ thấy, và các vị khách tin rằng họ có thể tiến gần đến chiến thắng kỷ lục 7-0 tại châu Âu, mặc dù họ bước vào trận đấu này với phong độ không mấy ấn tượng. Nên nhớ, Man City sẽ tung ra đội hình tối ưu khi hành quân đến đất khách quê người.

Đội hình dự kiến:

Slovan: Takac; Blackman, Kashia, Wimmer, Medvedev; Kucka, Ignatenko, Tolic; Barseghyan, Strelec, Weiss Jr.

Man City: Ortega; Lewis, Stones, Akanji, Gvardiol; Matheus Nunes, Kovacic; Savinho, Foden, Doku; Haaland.

Dự đoán: Slovan 0-8 Man City

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc