Vòng 6 Ngoại hạng Anh 2024/25:

Nhận định trận đấu Man United vs Tottenham, 22h30 ngày 29.9: Hòa cả làng

KHẢI HƯNG

VHO - Man United sẽ cùng Tottenham tạo nên trận Super Sunday tại vòng 6 Ngoại hạng Anh 2024/25, sau khi đã trải qua những kết quả khác nhau ở Europa League vào giữa tuần.

Man United lại thêm một lần khiến người hâm mộ chán nản sau kết quả ở Europa League vào giữa tuần qua. Tiền vệ Christian Eriksen đã trở thành tâm điểm chú ý trong trận mở màn Europa League của Quỷ đỏ với Twente. Anh là nhân tố mở tỷ số cho đội của mình bằng cú sút xa chính xác, nhưng cũng chính là người để mất bóng, tạo điều kiện cho Sam Lammers ghi bàn gỡ hòa ở phút thứ 68. Tuy nhiên, việc Man United để chia điểm cũng còn nhiều yếu tố đi kèm, đặc biệt là về lối chơi.

Đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag thi đấu không hiệu quả trong khâu "kết liễu" đối thủ, dù cho những số liệu chung cuộc đều cho thấy "Quỷ đỏ" có tỷ lệ kiểm soát bóng, tỷ lệ chuyền bóng thành công hay số cú sút đều vượt trôi. Hiện tại, Man United phải chịu 2 trận hòa liên tiếp không mấy ấn tượng sau kết quả không bàn thắng với Crystal Palace vào cuối tuần trước, nơi Dean Henderson và Andre Onana là những người duy nhất thực sự thể hiện hết khả năng của mình.

Nhận định trận đấu Man United vs Tottenham, 22h30 ngày 29.9: Hòa cả làng - ảnh 1

Chỉ có thời gian mới có thể trả lời liệu ban lãnh đạo mới của đội bóng có thực sự quyết định và sa thải Ten Hag trong những tuần tới hay không. Nếu có, chiến lược gia người Hà Lan này khó có thể biện minh cho quyết định bám trụ thay vì thay đổi của Sir Jim Ratcliffe trong suốt mùa hè, khi đội của ông hiện đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng sau 5 trận đấu. 

Tuy nhiên, không phải mọi chuyện đều u ám ở Manchester, khi trận hòa 1-1 với Twente đã giúp "Quỷ đỏ" kéo dài chuỗi bất bại lên 4 trận. Đây có thể sẽ là điều hiếm hoi họ tạo thành điểm tựa trước trận đấu tới. Ngay sau trận hòa với Twente, HLV Ten Hag xác nhận rằng ông hy vọng sẽ có một đội hình tương tự cho chuyến làm khách của Tottenham, với tất cả Leny Yoro, Tyrell Malacia, Victor Lindelof và Luke Shaw một lần nữa vắng mặt.

Huấn luyện viên người Hà Lan không ngần ngại thực hiện một vài thay đổi cho chuyến làm khách của Spurs, vì việc sử dụng Kobbie Mainoo vào vị trí trung tâm chắc chắn là cần thiết. Có nghĩa là Manuel Ugarte có thể tiếp tục được sử dụng để chờ đợi trận ra mắt trọn vẹn tại Premier League. Alejandro Garnacho cũng sẽ phải nỗ lực để quay trở lại đội hình xuất phát, mặc dù không biết liệu anh sẽ thay thế Marcus Rashford hay Amad Diallo.

Nhận định trận đấu Man United vs Tottenham, 22h30 ngày 29.9: Hòa cả làng - ảnh 2

Trong khi đó, Tottenham đang có sự cải thiện đáng kể, cả về kết quả và cách vận hành đội bóng. Chỉ vài tuần trước, Spurs gần như không có sự sáng tạo, nhưng đoàn quân của HLV Ange Postecoglou đã trở lại với phong độ ghi bàn. Cụ thể, thành tích đó gồm 8 bàn thắng trong 3 trận gần nhất, ghi 3 bàn ở mỗi trận khi gặp Brentford và Qarabag ở giải đấu cao nhất nước Anh và Europa League. Đồng thời, những màn thể hiện của họ đều mang lại sự hài lòng cho người hâm mộ.

Sau khi tái hiện hình ảnh của Man City khi đấu với Brentford, lội ngược dòng sau khi để thủng lưới trong 30 giây đầu, Tottenham cũng vượt qua Qarabag sau khi gặp khó từ đầu. Thẻ đỏ sớm của Radu Dragusin không khiến họ để mất lối chơi vào tay đội bóng Azerbaijan, mà còn trừng phạt bởi các pha lập công của Brennan Johnson, Pape Sarr và Dominic Solanke. Điều này cũng đánh dấu chiến thắng thứ 3 liên tiếp cho đội quân hồi sinh của Postecoglou.

Tuy nhiên, Tottenham đã phải chịu nỗi lo đáng báo động về đội trưởng Son Heung-min trong chiến thắng trước Qarabag, mặc dù Postecoglou nhấn mạnh sau trận đấu rằng ông không tin cầu thủ người Hàn Quốc đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Cầu thủ người Hàn Quốc có thể vẫn ra sân ngay từ đầu, tuy nhiên 2 đối tác trên hàng công của anh là Wilson Odobert cùng Richarlison sẽ tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.

Nhận định trận đấu Man United vs Tottenham, 22h30 ngày 29.9: Hòa cả làng - ảnh 3

Người hâm mộ Tottenham có thể lo lắng những lần thi đấu xa nhà, vì đội của họ chỉ giành chiến thắng trong 2 trong số 12 trận đấu gần nhất tại Premier League trên sân khách trong khi để thua 4 trong 6 trận gần nhất, chỉ đánh bại được đội xuống hạng Sheffield United trong giai đoạn ảm đạm đó. Tuy nhiên, CLB vùng Bắc London đã giành được 1 điểm trước Man United tại Old Trafford trong trận hòa 2-2 mùa giải trước.

Kết quả đó kéo dài thành tích bất bại trước "Quỷ đỏ" lên 3 trận, và "Nhà hát của những giấc mơ" chắc chắn không còn là pháo đài đáng sợ như trước nữa. Do đó, ngay cả khi đội quân của HLV Ten Hag có thể đủ điều kiện giành chiến thắng, họ chắc chắn sẽ bị kìm hãm lại theo cách tương tự như giữa tuần, khi Spurs rời Old Trafford với 1 điểm trong mùa giải thứ 3 liên tiếp. Tuy nhiên nhiều khả năng sẽ chỉ có 2 bàn xuất hiện sau 90 phút bóng lăn.

Đội hình dự kiến:

Man United: Andre Onana, Noussair Mazraoui, Matthijs de Ligt, Lisandro Martinez, Diogo Dalot, Manuel Ugarte, Kobbie Mainoo, Alejandro Garnacho, Bruno Fernandes, Marcus Rashford, Joshua Zirkzee.

Tottenham: Guglielmo Vicario, Pedro Porro, Cristian Romero, Micky van de Ven, Destiny Udogie, Dejan Kulusevski, Rodrigo Bentancur, James Maddison, Brennan Johnson, Dominic Solanke, Son Heung-Min.

Dự đoán: Man United 1-1 Tottenham

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc