Vòng 5 Ngoại hạng Anh 2024/25:

Nhận định trận đấu Man City vs Arsenal, 22h30 ngày 22.9: “Chung kết” hiếm bàn

KHẢI HƯNG

VHO - Sân vận động Etihad sẽ là nơi diễn ra trận đấu được coi là trận chung kết sớm giữa hai đội bóng được đánh giá cao nhất tại Premier League là Man City vs Arsenal.

Man City hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng Premier League với 12 điểm tuyệt đối, qua đó một lần nữa họ lại khẳng định mình là đội bóng đáng sợ thế nào. Sự ổn định của họ dưới thời Pep Guardiola khá đáng kinh ngạc; mùa này qua mùa khác, Cityzens duy trì tiêu chuẩn cao ngất ngưởng, tự khẳng định là ứng cử viên vô địch lâu năm, và mùa giải này cũng không có gì khác biệt. Nhiều người đã dự đoán họ sẽ giữ được danh hiệu trước khi mùa giải bắt đầu, và màn trình diễn của họ cho đến nay chỉ củng cố thêm quan điểm đó.

Nửa xanh thành Manchester đã đối đầu với Brentford vào cuối tuần và giành chiến thắng 2-1. Họ để đối phương vươn lên dẫn trước chỉ sau một phút do công của Yoane Wissa, nhưng đã đáp trả bằng 2 bàn thắng trong hiệp 1 của Erling Haaland. Màn trình diễn nhẹ nhàng trong hiệp hai đã giúp Man City giữ vững thành quả và giành thêm một chiến thắng nữa. Qua đó, họ đã thắng cả 4 trận trong mùa giải này sau khi đánh bại West Ham United, Ipswich Town và Chelsea.

Nhận định trận đấu Man City vs Arsenal, 22h30 ngày 22.9: “Chung kết” hiếm bàn - ảnh 1

Dẫn đầu là phong độ ấn tượng của Man City chính là Erling Haaland, người đã ghi 9 bàn trong 4 lần ra sân đầu tiên của mình trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Tiền đạo người Na Uy đã khuấy đảo Premier League kể từ khi gia nhập đội chủ sân Etihad, và sẽ nâng cao mục tiêu chuẩn hơn nữa. Khả năng ghi bàn sớm của anh là động lực giúp Man City dễ dàng giải quyết trận đấu hơn.

Tuy nhiên, nên nhớ có một vấn đề bổ sung trong trận đấu này dành cho Haaland. Mặc dù có phong độ đáng kinh ngạc, nhưng anh đã phải vật lộn để tạo dấu ấn trước Arsenal trong những lần gặp nhau gần đây. Anh không thể ghi bàn trong 2 lần ra sân gần nhất trước "Pháo thủ", với cả 2 màn trình diễn của cầu thủ này đều khá mờ nhạt.

Ngoài ra, Haaland cũng tịt ngòi trong trận hòa với Inter Milan ở Champions League giữa tuần qua. Một điều đáng chú ý khi ngoài việc bị hàng thủ đại diện nước Ý vây ráp, chân sút sinh năm 2000 còn không có được sự phối hợp với Kevin de Bruyne, người phải rời sân do chấn thương. Chưa biết tiền vệ người Bỉ có kịp quay trở lại đội hình hay không, nhưng có lẽ HLV Pep Guardiola sẽ buộc phải thay đổi, với việc đưa Ilkay Gundogan thay thế.

Nhận định trận đấu Man City vs Arsenal, 22h30 ngày 22.9: “Chung kết” hiếm bàn - ảnh 2

Giống như Man City, Arsenal chạm trán một đại diện nước Ý khác ở Champions League giữa tuần qua là Atalanta, đồng thời cũng mang về kết quả hòa không bàn thắng. Chưa kể, "Pháo thủ" cũng sẽ mất đi nhạc trưởng số 1 ở tuyến giữa của họ là Martin Odegaard vì chấn thương. Tuy nhiên, họ vẫn đang kém Man City 2 điểm và đứng ở vị trí thứ 2, đúng thứ hạng mà đội bóng này phải nhận ở mùa giải trước.

Sau khi củng cố đội hình của mình vào mùa hè, họ có vẻ đã sẵn sàng trở thành đối thủ cạnh tranh gần nhất của Man City trong năm thứ ba liên tiếp. "Pháo thủ" đã chơi hiệu quả trong những trận đấu đầu tiên của họ, và khả năng giành điểm trong những hoàn cảnh khó khăn là rất ấn tượng. Tuy nhiên, nhiệm vụ theo kịp Man City là một thách thức to lớn, và HLV Arteta sẽ biết rằng ngay cả những sai lầm nhỏ cũng có thể phải trả giá đắt.

Trận đấu gần đây nhất của Arsenal tại Premier League là trận derby Bắc London với Tottenham Hotspur. "Pháo thủ" bước vào trận đấu trong hoàn cảnh khó khăn khi nhiều cầu thủ lớn vắng mặt vì nhiều lý do khác nhau. Thế nhưng mặc dù bị ràng buộc bởi một bất lợi như vậy, họ vẫn đã giành chiến thắng 1-0 sau cú đánh đầu trong hiệp 2 của Gabriel Magalhaes đã giành trọn 3 điểm. Trước đó, Arsenal đã hòa 1-1 với Brighton sau khi đánh bại cả Aston Villa và Wolverhampton cùng với tỷ số 2-0.

Nhận định trận đấu Man City vs Arsenal, 22h30 ngày 22.9: “Chung kết” hiếm bàn - ảnh 3

Mặc dù chào đón Declan Rice trở lại, nhưng Arsenal có lẽ sẽ vẫn duy trì thế trận an toàn như những gì đã thể hiện ở 2 trận đấu trong 1 tuần vừa qua. Người hâm mộ đều có thể chứng kiến "Pháo thủ" chơi chắc chắn thế nào nơi hàng thủ, với mục tiêu giữ sạch lưới được hoàn thành xuất sắc. Điều này càng nên được tái diễn vì họ sẽ phải đụng độ với một Erling Haaland cùng hàng công mạnh mẽ của đối phương.

Arsenal cẩn trọng vì không muốn thua, và Man City nhiều khả năng cũng vậy. Trận hòa không bàn thắng tại Etihad mùa trước thực ra là lần đầu tiên Man City và Arsenal chia điểm kể từ tháng 4 năm 2017. Do đó, tỷ số hòa không phải là chuyện thường xuyên xảy ra giữa hai đội trong thời gian gần đây. Tuy nhiên ở thời điểm này, có lẽ kết quả chia điểm không bàn thắng được tái hiện sẽ là hợp lý hơn cả.

Đội hình dự kiến:

Man City: Ederson Moraes, Manuel Akanji, Ruben Dias, Josko Gvardiol, Rico Lewis, Rodri, Bernardo Silva, Phil Foden, Ilkay Gundogan, Jack Grealish, Erling Haaland.

Arsenal: David Raya, Ben White, William Saliba, Gabriel, Jurrien Timber, Kai Havertz, Thomas Partey, Declan Rice, Bukayo Saka, Leandro Trossard, Gabriel Martinelli.

Dự đoán: Man City 0-0 Arsenal

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc