Vòng 5 Ngoại hạng Anh 2024/25:

Nhận định trận đấu Liverpool vs Bournemouth, 21h ngày 21.9: Chuộc lỗi tại Anfield

KHẢI HƯNG

VHO - Liverpool sẽ tiếp đón Bournemouth trong khuôn khổ vòng 5 Ngoại hạng Anh 2024/25 sau khởi đầu thành công tại Champions League.

Liverpool đã đánh dấu màn trở lại Champions League khi đụng độ với đối thủ nhiều duyên nợ là AC Milan. HLV Arne Slot cùng các học trò đã chiến đấu để cuối cùng tận hưởng niềm vui ở đấu trường châu Âu sau màn lội ngược dòng ngoạn mục. Đội vô địch châu Âu 6 lần đã gặp phải khó khăn trong thời gian ngắn khi bị thủng lưới bàn mở tỷ số của Christian Pulisic. Tuy nhiên sau đó, các pha đánh đầu của Virgil van Dijk và Ibrahima Konate đã xoay chuyển tình thế trong hiệp 1, trước khi cú đệm bóng của Dominik Szoboszlai ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1.

Mặc dù chưa đến mức như Istanbul 2005, nhưng đánh bại Rossoneri ngay trên sân nhà của họ chính là câu trả lời cần thiết cho nỗi thất vọng vào cuối tuần trước của Liverpool. "Quỷ đỏ vùng Merseyside" đã không thành công dù dồn ép Nottingham Forest trong suốt quãng thời gian trận đấu. Cuối cùng, họ chịu thua trước bàn thắng tuyệt đẹp của Callum Hudson-Odoi, cũng dẫn đến thất bại chính thức đầu tiên của HLV Slot sau khi tiếp quản The Kop từ tay Jurgen Klopp.

Nhận định trận đấu Liverpool vs Bournemouth, 21h ngày 21.9: Chuộc lỗi tại Anfield - ảnh 1

Dẫu vậy, "Lữ đoàn đỏ" vẫn chiếm 1 suất trong Top 4 và cũng là vị trí cuối cùng dự Champions League trong bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Họ chỉ kém Arsenal và Newcastle United 1 điểm và kém nhà đương kim vô địch Man City 2 điểm, đồng thời cũng tự hào có thành tích phòng ngự tốt nhất cùng với Pháo thủ. Ngoài ra, Liverpool chỉ phải đối mặt với tổng cộng 28 cú sút và 10 lần trúng đích tại Premier League 2024/25, cả hai đều là thành tích tốt nhất giải đấu.

Tất nhiên, vẫn còn đó những mối lo cho Liverpool trong mùa giải năm nay, nhất là khi số trận đấu sẽ gia tăng vì sự ra đời của thể thức mới tại Cúp châu Âu. Việc The Kop có đội hình với số lượng vừa đủ có thể gây ảnh hưởng đến việc xoay tua của HLV Arne Slot, dù chiến lược gia người Hà Lan vẫn cho rằng đội hình hiện tại khiến ông hài lòng. 

Tân binh Federico Chiesa của Liverpool cuối cùng cũng được ra mắt khi vào sân thay người ở San Siro và giờ đây sẽ cạnh tranh để có vị trí xuất phát đầu tiên. Do vậy, Harvey Elliott sẽ là cầu thủ duy nhất vắng mặt khi cầu thủ trẻ này vẫn đang điều trị chấn thương gãy chân. Tuy nhiên Alisson Becker vẫn đang trong tình trạng nghi ngờ vì chấn thương gân kheo, vì vậy Caoimhin Kelleher có thể thay thế anh trong khung thành.

Nhận định trận đấu Liverpool vs Bournemouth, 21h ngày 21.9: Chuộc lỗi tại Anfield - ảnh 2

Trong khi đó, Bournemouth vừa trải qua một trận đấu trắng tay đáng tiếc khi tiếp đón Chelsea trên sân nhà Vitality. Đội bóng này đã gây áp lực lớn lên phía khung thành của The Blues, và thậm chí có được quả đá phạt đền ở cuối hiệp 1. Tuy nhiên, đáng tiếc khi Evanilson đã không thắng được thủ thành Robert Sanchez. Tân binh đến từ Porto chắc chắn sẽ rất tiếc nuối, vì sau đó, đội bóng của anh đã phải nhận bàn thua duy nhất ở cuối trận, với pha dứt điểm của Nkunku.

Trận thua Chelsea trên sân nhà đã chấm dứt chuỗi trận bất bại của Bournemouth trong mùa giải 2024/25. Thực tế, nếu đoàn quân của HLV Andoni Iraola bám trụ được trong những khoảnh khắc cuối cùng, họ sẽ có lần đầu tiên sở hữu chuỗi 4 trận đều có điểm khi bắt đầu mùa giải Ngoại hạng Anh. Thế nhưng Bournemouth, hiện đang đứng thứ 11, không thể cứ mãi nghĩ về những giả thuyết như vậy trước chuyến hành quân đáng lo ngại ở vòng đấu tới đây.

"The Cherries" sẽ gặp ảnh hưởng về mặt nhân sự khi Tyler Adams chắc chắn sẽ vắng mặt, còn Dango Ouattara vẫn còn bỏ ngỏ do chấn thương mắt cá chân. Enes Unal đã bình phục và được kỳ vọng sẽ thay thế Evanilson ở vị trí cao nhất trên hàng công. HLV Iraola sẽ chào đón thủ môn Kepa Arrizabalaga đang được Chelsea cho mượn trở lại đội hình chính, dù người thay thế là Mark Travers đã thể hiện tốt.

Nhận định trận đấu Liverpool vs Bournemouth, 21h ngày 21.9: Chuộc lỗi tại Anfield - ảnh 3

Thực tế, Bournemouth mới chỉ giành được một chiến thắng trong mùa giải này, nhưng là trong việc thành công lội ngược dòng trước Everton. Họ mơ về việc có thể tái hiện lại hình ảnh Arsenal năm 2012 và Man City năm 2021 với tư cách là đội bóng thứ 3 của Premier League giành chiến thắng liên tiếp trên sân khách trước cả 2 câu lạc bộ vùng Merseyside.

Tuy nhiên, không có lần chạm trán nào giữa Bournemouth và Liverpool diễn ra theo ý muốn của "The Cherries" ở mùa giải trước. "Lữ đoàn đỏ" đều tạo nên kịch bản lội ngược dòng sau khi để thủng lưới sớm để giành chiến thắng 3-1 tại Anfield, trước khi lần lượt khải hoàn 2-1 và 4-0 khi đụng độ đối phương ở Cúp Liên đoàn và Premier League. Không thể phủ nhận đội khách đang thi đấu tích cực, nhưng ở thời điểm hiện tại, Liverpool sẽ ngăn chặn sự bất ngờ có thể xuất hiện thêm lần nào.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Caoimhin Kelleher, Trent Alexander-Arnold, Ibrahima Konate, Virgil van Dijk, Andrew Robertson, Dominik Szoboszlai, Ryan Gravenberch, Alexis Mac Allister, Mohamed Salah, Diogo Jota, Luis Diaz.

Bournemouth: Kepa Arrizabalaga, Julian Araujo, Illia Zabarnyi, Marcos Senesi, Milos Kerkez, Ryan Christie, Lewis Cook, Antoine Semenyo, Justin Kluivert, Marcus Tavernier, Evanilson.

Dự đoán: Liverpool 2-0 Bournemouth