Vòng 5 Ngoại hạng Anh 2024/25:

Nhận định trận đấu Crystal Palace vs Man United, 23h30 ngày 21.9: “Quỷ đỏ” giương oai

KHẢI HƯNG

VHO - Man United sẽ cố gắng giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên mọi đấu trường khi họ đến Selhurst Park để đối đầu với Crystal Palace.

Khởi đầu của Man United ở mùa giải 2024/25 không hề xuôi chèo mát mái, khi Quỷ đỏ để thua 2 trận liên tiếp tại Premier League trước Brighton và Liverpool. Kết quả này khiến huấn luyện viên Erik ten Hag một lần nữa chịu áp lực.

Tuy nhiên, MU  đã vượt qua được khó khăn và đang có tâm trạng phấn chấn sau khi giành chiến thắng ở 2 trận gần nhất. Đáng chú ý, họ làm được điều đó với 10 bàn thắng được ghi và không để lọt lưới dù chỉ 1 lần.

Cụ thể, Man United trở lại sau đợt tập trung ĐTQG bằng chiến thắng 3-0 tại Premier League trước Southampton, và hủy diệt 7-0 Barnsley tại Cúp Liên đoàn ở giữa tuần qua. Marcus Rashford và Alejandro Garnacho đều ghi được 3 bàn thắng trong 2 chiến thắng đó, bao gồm những cú đúp vào lưới đội bóng League One Barnsley. Ngoài ra Christian Eriksen và Antony cũng lập công để giúp Man United lọt vào vòng 4 League Cup, giải đấu họ đã vô địch cách đây 2 mùa.

Nhận định trận đấu Crystal Palace vs Man United, 23h30 ngày 21.9: “Quỷ đỏ” giương oai - ảnh 1

Người hâm mộ Man United đã phấn khích, nhưng vẫn còn tương đối lo ngại vì đội bóng của họ mới chỉ đánh bại một đội hạng 3 và một đội bóng mới lên hạng Premier League. Dẫu vậy những chiến thắng liên tiếp đã mang lại cho đội bóng của HLV Ten Hag sự khích lệ tinh thần rất cần thiết trước lịch thi đấu dày đặc. Sẽ có 5 trận đấu phải chuẩn bị trong khoảng thời gian 16 ngày ở giải đấu hàng đầu nước Anh và Europa League, một thách thức lớn cho nửa đỏ thành Manchester.

Đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, Man United bước vào trận đấu với Crystal Palace với thành tích sân khách tệ hại trước các câu lạc bộ London. Cụ thể, họ mới chỉ thắng 2 trong số 16 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, trong khi thua 10 trận tại thủ đô kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, bằng với 118 trận trong suốt 26 năm cầm quyền của huấn luyện viên huyền thoại này.

Về nhân sự, Victor Lindelof, Tyrell Malacia, Luke Shaw và Leny Yoro đều vẫn phải ngồi ngoài vì họ vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" đã được tiếp thêm sức mạnh nhờ sự trở lại tập luyện của Rasmus Hojlund và Mason Mount, dù HLV Ten Hag tiết lộ rằng sẽ có đánh giá về việc liệu họ có đủ sức khỏe để ra sân vào cuối tuần này hay không.

Nhận định trận đấu Crystal Palace vs Man United, 23h30 ngày 21.9: “Quỷ đỏ” giương oai - ảnh 2

Bên kia chiến tuyến, Crystal Palace là 1 trong 6 đội bóng Ngoại hạng Anh vẫn chưa giành được chiến thắng nào sau 4 trận đấu trong mùa giải này. Đoàn quân của HLV Oliver Glasner chỉ giành được 2 điểm trong các trận hòa vất vả. Sau khi để thua 2 trận mở màn ở giải đấu cao nhất nước Anh trước Brentford và West Ham United, "Đại bàng" đã giành được 1 điểm đáng khen trong trận hòa 1-1 với Chelsea. Họ đã một lần nữa lội ngược dòng để có được trận hòa 2-2 trên sân nhà với Leicester vào cuối tuần trước.

Khi đó, các bàn thắng của Jamie Vardy và Stephy Mavididi ban đầu đã giúp "Bầy cáo" kiểm soát thế trận, nhưng Jean-Philippe Mateta đã tìm lại phong độ ghi bàn của mình với cú đúp trong hiệp 2. Trong các bàn thắng của chân sút người Pháp bao gồm bàn gỡ hòa ở phút 92 từ chấm phạt đền, giúp Crystal Palace giành lại 1 điểm.

Nhờ tinh thần tốt, đoàn quân của Glasner đã giành được tấm vé vào vòng 4 của Cúp Liên đoàn sau khi đánh bại Queens Park Rangers với tỷ số 2-1 tại Loftus Road với các pha lập công của tân binh mùa hè Eddie Nketiah và Eberechi Eze. Đây cũng sẽ là 2 nhân tố chính trên hàng công, hỗ trợ cho trung phong Mateta trong cuộc tiếp đón Man United sắp tới. Còn ở hàng thủ Crystal Palace vẫn đang phải vật lộn mà không có sự phục vụ của tân binh Chadi Riad do chấn thương đầu gối, trong khi Cheick Doucoure sẽ phải ngồi ngoài vài tuần vì bong gân ngón chân.

Nhận định trận đấu Crystal Palace vs Man United, 23h30 ngày 21.9: “Quỷ đỏ” giương oai - ảnh 3

Dù chưa thắng ở Ngoại hạng Anh, nhưng Crystal Palace đã gây ấn tượng tại Cúp Liên đoàn mùa này, khi còn đánh bại Norwich City 4-0 trên sân nhà ở vòng 2. Họ hy vọng sẽ truyền phong độ đó sang Premier League, bắt đầu bằng trận đấu với Man United, đội mà họ đã đánh bại cả trên sân nhà và sân khách mùa trước với 5 bàn thắng và không để lọt lưới. Đó cũng là thành tích tốt nhất trong một mùa giải mà Crystal Palace làm được trước "Quỷ đỏ".

Được thi đấu trên sân nhà, đội chủ sân Selhurst Park nhiều khả năng cũng sẽ khiến Man United gặp khó. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Erik ten Hag đang thực sự trở lại và muốn thể hiện sức mạnh của mình. Bên cạnh đó, họ cũng muốn "phục hận" cho những thất bại vừa qua trước đối phương. Do vậy, đây sẽ là thắng lợi cho Man United, dù cho họ có phải trải qua cuộc rượt đuổi tỉ số.

Đội hình dự kiến:

Crystal Palace: Dean Henderson, Nathaniel Clyne, Marc Guehi, Maxence Lacroix, Daniel Munoz, Adam Wharton, Will Hughes, Tyrick Mitchell, Edward Nketiah, Jean-Philippe Mateta, Eberechi Eze.

Man United: Andre Onana, Noussair Mazraoui, Matthijs de Ligt, Lisandro Martinez, Diogo Dalot, Manuel Ugarte, Kobbie Mainoo, Amad Diallo, Bruno Fernandes, Marcus Rashford, Joshua Zirkzee.

Dự đoán: Crystal Palace 1-2 Man United