Vòng 7 Ngoại hạng Anh 2024/25:

Nhận định trận đấu Crystal Palace vs Liverpool, 18h30 ngày 5.10: Dễ cho khách

KHẢI HƯNG

VHO - Liverpool sẽ trở lại đấu trường Ngoại hạng Anh đối đầu với Crystal Palace tại Selhurst Park sau khi đã có được thắng lợi nhẹ nhàng ở Champions League giữa tuần qua.

Nhận định trận đấu Crystal Palace vs Liverpool, 18h30 ngày 5.10: Dễ cho khách - ảnh 1

Liverpool đã có dấu ấn tiếp theo ở giữa tuần qua dưới thời "thuyền trưởng" Arne Slot. Với chiến thắng cách biệt 2 bàn trước Bologna tại Champions League, khi Alexis Mac Allister và Mohamed Salah ghi bàn ở mỗi hiệp, Slot đã trở thành huấn luyện viên đầu tiên của Liverpool giành chiến thắng ở 8 trong số 9 trận đầu tiên dẫn dắt đội trên mọi đấu trường.

Việc ông Arne Slot có thể đạt được danh tiếng như Jurgen Klopp, Bill Shankly và Bob Paisley ở Merseyside hay không thì chỉ những năm tới mới có thể trả lời. Thế nhưng ít nhất chiến lược gia người Hà Lan này đã đạt được kỳ tích mà không một người tiền nhiệm nào của ông tại Lữ đoàn đỏ đỏ có thể làm được.

Nhà cầm quân từng dẫn dắt Feyenoord mùa trước thừa nhận rằng Liverpool đã không có được lợi thế hoàn toàn trước đội bóng đến từ nước Ý giữa tuần qua. Điều tương tự cũng đúng với đối thủ Wolverhampton Wanderers trong trận đấu ở vòng 6 Ngoại hạng Anh cuối tuần trước, nhưng dù sao chiến thắng 2-1 là đủ để đưa The Kop lên đỉnh bảng xếp hạng Premier League.

Nhận định trận đấu Crystal Palace vs Liverpool, 18h30 ngày 5.10: Dễ cho khách - ảnh 2

Chiến thắng vào trận đấu sớm vòng 7 này sẽ tạm thời giúp Liverpool tạo khoảng cách 4 điểm so với cả Arsenal và Manchester City ở vị trí số 1. Nên nhớ đoàn quân của HLV Slot hiện đã giành chiến thắng trong cả 5 trận đấu gần nhất, ghi được 15 bàn thắng với tỷ lệ trung bình là 3 bàn mỗi trận.

Kể từ mùa giải 2019/20 vô địch, Liverpool chưa từng giành chiến thắng trong 4 trận sân khách đầu tiên tại một mùa giải Ngoại hạng Anh. Qua đó Arne Slot hiện có thể trở thành huấn luyện viên thứ 4 trong lịch sử giải đấu giành chiến thắng trong bốn trận sân khách đầu tiên, sau Felipe Scolari, John Gregory và Bobby Gould.

Rõ ràng là Liverpool cần tiếp tục cố gắng để có được những màn trình diễn ổn hơn nữa nhằm cạnh tranh cho danh hiệu vô địch mùa này. Chạm trán với Crystal Palace ở trận đấu tới rõ ràng mang tới rất nhiều cơ hội tốt để họ có được thắng lợi. Nhất là khi, đội khách hoàn toàn có thể xoay tua đội hình mà vẫn nắm trong tay cơ hội giành 3 điểm, bởi tình hình tệ hại của Crystal Palace.

Nhận định trận đấu Crystal Palace vs Liverpool, 18h30 ngày 5.10: Dễ cho khách - ảnh 3

Với chủ nhà, họ đang đứng ở vị trí thứ 18 trên BXH với việc mang về 3 điểm sau 6 trận đấu đã qua ở mùa giải năm nay. Đoàn quân của HLV Oliver Glasner đã thi đấu tương đối kém cỏi so với những gì mà chiến lược gia này đã mang lại cho đội chủ sân Selhurst Park từ lúc mới nhậm chức. Khởi đầu với "Đại bàng" thực sự là rất không ổn và rõ ràng họ cần cải thiện rất nhiều trong khâu tấn công nếu muốn mang về những màn trình diễn khởi sắc hơn.

Chuyến làm khách đến đội bóng cũng chưa có chiến thắng nào là Everton vào cuối tuần trước dường như là cơ hội tuyệt vời để Crystal Palace có được dấu ấn cho mùa giải mới. Bàn mở tỷ số ở phút thứ 10 của Marc Guehi đã giúp họ tiến tới mục tiêu đó, nhưng Dwight McNeil đã đảo ngược tình thế với cú đúp nhanh như chớp trong hiệp 2 để khiến "Đại bàng" nhận thêm thất bại.

Bất chấp vị trí thấp của Crystal Palace trên bảng xếp hạng Premier League là đứng thứ 18, thấp hơn Leicester City về số bàn thắng ghi được, chiếc ghế của Glasner được cho là không bị đe dọa trực tiếp nhờ vào uy tín của ông từ mùa giải trước, cũng như chiến thắng trước Norwich City và Queens Park Rangers tại Cúp Liên đoàn. Tuy nhiên, điềm báo lịch sử không mấy khả quan cho Crystal Palace. Họ chỉ mới không thắng được 7 trận đầu tiên của mùa giải Ngoại hạng Anh 4 lần, và họ đã xuống hạng ba trong số những lần đó, gần đây nhất là vào mùa giải 2004/05.

Nhận định trận đấu Crystal Palace vs Liverpool, 18h30 ngày 5.10: Dễ cho khách - ảnh 4

Nếu có điểm tựa nào dành cho những người hâm mộ trung thành của đội chủ sân Selhurst Park, thì đó chắc chắn là chiến thắng bất ngờ 1-0 tại Anfield trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh vào tháng 4 năm nay. Thế nhưng đã gần một thập kỷ trôi qua kể từ lần cuối cùng Liverpool thua một trận đấu chính thữa giữa đôi bên trên sân của Crystal Palace, đó thất bại vào tháng 11/2014.

Có thể nói, trong khi Crystal Palace có thể thường xuyên đến Anfield và gây bất ngờ, thì "Đại bàng" hiếm khi đánh bại được Liverpool trên sân nhà. 38 bàn thua trên sân nhà trước The Kop là số bàn thua nhiều nhất của đội chủ nhà tới trước một đối thủ tại Premier League. Con số đó sẽ đạt 40 và nhiều hơn, vì ngay cả khi các cầu thủ của Slot có vẻ mệt mỏi, thì chiến lược giangười Hà Lan vẫn có thể sẽ ăn mừng chiến thắng nhẹ nhàng.

Đội hình dự kiến:

Crystal Palace: Dean Henderson, Trevoh Chalobah, Maxence Lacroix, Marc Guehi, Daniel Munoz, Tyrick Mitchell, Adam Wharton, Jefferson Lerma, Ismaila Sarr, Eberechi Eze, Jean-Philippe Mateta.

Liverpool: Alisson Becker, Trent Alexander-Arnold, Ibrahima Konate, Virgil van Dijk, Andrew Robertson, Ryan Gravenberch, Alexis Mac Allister, Mohamed Salah, Dominik Szoboszlai, Cody Gakpo, Diogo Jota.

Dự đoán: Crystal Palace 0-2 Liverpool